Bình Luận sau trận đấu:
- Thể thức thi đấu: việc thi 5 bài trong 1 ngày (chắc là 180 phút) này khó hơn thể thức cũ (thi 2 ngày,mỗi ngày 3 bài/180 phút),vì thế đề thi có thể không khó hơn nhưng điểm trung bình sẽ không cao như trước kia.Mình vẫn ưa kiểu cũ hơn.
- Nhận định chuyên gia: sau khi lướt qua các trang mạng,dư luận đều nhận định,bài 1 là "lừa tình",trông mơn mởn như gái Teen nhưng lại là loại dáng thể thao,anh em lái Ferrari không đuổi kịp 
Ai giải được bài 1 trọn vẹn,có thể được tham dự TST.Đây là dự đoán của thầy Trần Nam Dũng (PTNK - TPHCM)
Nguyên văn bởi
namdung
Dự đoán cho vui, cũng là làm yên lòng các chiến sĩ đang hoang mang sau buổi thi.
Điểm chuẩn dự TST: ~ 12.5 --> 13.5
Điểm giải 3 trở lên (nếu thông tư mới được áp dụng): 11.5
Điểm có giải KK trở lên: 9.5
Tôi thấy bài hình cũng khó được trọn vẹn điểm lắm, do đó làm trọn 2 bài phải chắc thì mới được 10 điểm. Vì thế dù bài 2, 3 được đánh giá là dễ chịu nhưng số thí sinh đạt 10 điêm trở lên chắc không cao.
Dự đoán của BLV:
- Chả làm được bài nào cả
Làm thử bài số học mất cả buổi tối mới xong 
- Đội HB chắc năm nay có giải,nếu mà cứ trắng bảng mãi,ai người ta thi nữa 
Về bài 4
Hướng quy về chứng minh có 1 nghiệm lẻ thì khá là hiển nhiên,tuy nhiên nếu không chú ý có thể không nghĩ đó là 1 hướng đi khả thi mà bỏ qua nó.
Mấu chốt 2 là tìm ra thêm 1 cặp nghiệm nữa từ cặp nghiệm ban đầu.Hướng suy nghĩ này bắt nguồn từ việc giải phương trình Pell (một dạng phương trình Diophante),ta có thể đưa lời giải về dạng sai phân.
Một cách tổng quát ta có công thức sau cho phương trình diophante:


Với:

Trong đó

Còn đây là bình luận của thầy Nam Dũng.

Lời giải và nhận xét của thầy Nam Dũng.

Gửi bởi
namdung
Sau khi làm đáp án, một cách hoàn toàn độc lập với các "cảm xúc" của các thì sinh, xin có một số nhận xét chung thế này về các bài toán.
Bài toán 2 là dễ nhất về mọi mặt. Từ cách giải đến công trình bày. Vì vậy ai không làm được bài này thì không còn gì để nói.
Bài 3 là bài có độ khó trung bình. Tuy nhiên để giải bài này cũng khá tốn thời gian. Ngoài ra khi trình bày có thể sẽ có một số sai sót. Cấu hình bài toán cũng đòi hỏi việc xét một số trường hợp do vị trí tương đối của A.
Bài 1 và 4 có độ khó ngang nhau. Mỗi bài đều có 1 điểm chốt cần vượt qua. Đây là loại toán mà chưa làm được thì thấy rất khó, nhưng vượt qua rồi lại thấy dễ. Vì thế thật khó bình luận về hai bài toán này, đặc biệt là về bài 1. Nếu nói khó thì cũng không đúng mà nói dễ thì thật không phải.
Bài 5 là một bài toán khá chân phương, phát biểu rõ ràng và không có gì là rùng rợn. Nếu bình tĩnh 1 chút thì sẽ thấy ngay đường đi. Vấn đề là người làm được bài này phải
1) Có thời gian
2) Đủ bản lĩnh
3) Tránh được nhầm lẫn (rất dễ xảy ra) trong suy luận.
Đánh giá chung là khó lòng có ai làm hết 5 bài. Bạn nào làm được 4 bài hoàn chỉnh rất giỏi. Nếu làm hoàn chỉnh 3 bài đã là giỏi. (Đó có thể là 1, 2, 3 hoặc 2, 3, 4).
Theo tôi các bạn nên bình tĩnh và an tâm chờ đợi. Và bắt đầu quay về với lớp học của mình. Dù sao VMO cũng chỉ là 1 kỳ thi, không nên đặt cược tất cả vào đó. Người ta nói đích đến không quan trọng bằng con đường đi đến đích. Ôn luyện cho VMO, các bạn đã học được rất nhiều, đã làm quen với sức ép, với cường độ làm việc, với sự chủ động trong học tập, với việc thử sức với những vấn đề thật sự. Những điều đó sẽ giúp các bạn thành công trong con đường sắp tới của các bạn.
Code:
http://www.fileden.com/files/2009/6/6/2467982//Loigiai_VMO2010.doc
Nguồn từ: http://chuyenhvt.net
Đánh dấu