Chào các bạn,

ChuyenHVT.net thành lập 2005 - Nơi lưu trữ rất nhiều kỉ niệm của các thế hệ học sinh trong hơn 15 năm qua. Tuy chúng mình đã dừng hoạt động được nhiều năm rồi. Và hiện nay diễn đàn chỉ đăng nhập và post bài từ các tài khoản cũ (không cho phép các tài khoản mới đăng ký mới hoạc động). Nhưng chúng mình mong ChuyenHVT.net sẽ là nơi lưu giữ một phần kỉ niệm thanh xuân đẹp nhất của các bạn.


M.

Kết quả 1 đến 11 của 11

Chủ đề: Đọc Kafka bên bờ biển - Nguồn gốc của bi kịch

Hybrid View

  1. #1
    Thành viên chính thức jaschabee's Avatar
    Ngày tham gia
    01-02-2009
    Tuổi
    34
    Bài viết
    29
    Cảm ơn
    11
    Đã được cảm ơn 13 lần ở 9 bài viết

    Mặc định Re: Đọc Kafka bên bờ biển - Nguồn gốc của bi kịch

    Thực ra em có thể hiểu được lựa chọn của Murakami.

    Mấy bài viết trên em định lựa chọn 1 hình thức khác,có mở đầu nêu dẫn chứng,chứng minh luận điểm.
    Nhưng thú thực,em ko giỏi văn nên ko viết đựơc như vậy.
    Điều thứ 2 nữa là 1 khi nếu luận điểm rồi cố sống cố chết chứng minh lụân điểm đó thì rất dễ bị thiên kiến.Rút cục xã hội ko giống như các 1 môn tự nhiên có nền tảng rõ ràng.Nền tảng của nó đặt trên những thứ ta chưa hiểu được rõ ràng (mà vì thế nó trở nên hấp dẫn ).Vì thế mọi nỗ lực bảo vệ các ý kiến kiểu này chỉ là vô nghĩa,đúng với ng này,ko đúng với ng khác.

    Cách dễ nhất để gửi thông điệp là qua các đối thoại.

    Hemingway là người có 1 cách đối thoại khác.
    Cái ông tìm ra là cấu trúc của khoảnh khắc hiện tại:có cái có kịch tính,có cái hòan toàn tầm thường.
    Trong những câu chuỵên đó,người ta lặp lại nhiều khi 1 câu chuyện,có khi ngắc ngứ,và điều đó phơi bày tính cách anh ta.

    So sánh với nhạc cổ điển ta thấy có đôi chút tương đồng

    Thời kỳ cổ điển bắt đầu với Haydn,Mozart những nhà giai điệu lớn.
    Mỗi một tâm trạng được đóng khung thành những công thức:Cung Son thứ chỉ tâm trạng buồn bã,những bi kịch;Cung Đô thứ như bản anh hùng ca bi tráng (giao hưởng số 5 của bee );Si giáng thứ lại nói về bóng tối,cảm giác khi ta cô độc .... Nó gần như những đối thọai sân khấu.Mỗi một lời nói ra đều là ẩn ý.Mỗi 1 nốt đều là 1 biểu hiện.

    Ngược lại Schoenberg khi nhận xét về nghệ thuật fugue của bach có nói rằng:tất cả chủ đề chỉ xoay quanh 1 hạt nhân duy nhất.Âm nhạc thời Baroque có nhiều giai điệu đan xen nhưng cùng nói về 1 chủ đề bằng các giọng khác nhau ở các đoạn khác nhau.Nó gần như cách đối thoại của Hemingway,người ta lặp lại cùng 1 chủ đề trong các cuộc đối thoại của mình.

    Trong các sáng tác của mình,1 số truyện ngắn,em thấy Murakami lựa chọn theo cách của Hemingway.Trong truyện này lại lựa chọn theo cách của Dostoisevki nhưng trong cấu trúc truyện thì có vẻ giống 1 bản fugue của Bach.Có nhiều giai điệu (ông già Nakata và cậu Kafka) cùng nói về 1 chủ đề

    Thực ra em chỉ luận ra thế,ko biết mọi người nghĩ thế nào
    Em thì đọc truyện chả muốn nghĩ gì cả,nếu ko hiểu thì thôi,nếu cần hiểu thì có lúc sẽ hiểu

    Con người thì suy nghĩ mà Thượng đế thì cười mà
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

    Các bài viết cùng chuyên mục:


  2. Đã có 2 người nói lời cảm ơn.


  3. #2
    Thành viên gắn bó
    Ngày tham gia
    06-02-2009
    Tuổi
    37
    Bài viết
    560
    Cảm ơn
    364
    Đã được cảm ơn 316 lần ở 163 bài viết

    Mặc định Re: Đọc Kafka bên bờ biển - Nguồn gốc của bi kịch

    Trích dẫn Gửi bởi jaschabee Xem bài viết

    So sánh với nhạc cổ điển ta thấy có đôi chút tương đồng

    Thời kỳ cổ điển bắt đầu với Haydn,Mozart những nhà giai điệu lớn.
    Mỗi một tâm trạng được đóng khung thành những công thức:Cung Son thứ chỉ tâm trạng buồn bã,những bi kịch;Cung Đô thứ như bản anh hùng ca bi tráng (giao hưởng số 5 của bee );Si giáng thứ lại nói về bóng tối,cảm giác khi ta cô độc .... Nó gần như những đối thọai sân khấu.Mỗi một lời nói ra đều là ẩn ý.Mỗi 1 nốt đều là 1 biểu hiện.

    Ngược lại Schoenberg khi nhận xét về nghệ thuật fugue của bach có nói rằng:tất cả chủ đề chỉ xoay quanh 1 hạt nhân duy nhất.Âm nhạc thời Baroque có nhiều giai điệu đan xen nhưng cùng nói về 1 chủ đề bằng các giọng khác nhau ở các đoạn khác nhau.Nó gần như cách đối thoại của Hemingway,người ta lặp lại cùng 1 chủ đề trong các cuộc đối thoại của mình.

    Hixhix,ác tặc khiếp nhỉ
    Tớ chưa thấy ai so sánh murakai với nhạc cổ điển cả,thấy người ta so sánh với jazz mà chả biết jazz thì thế nào
    Nếu màchowi 2 giai điệu thì ông Nakata chắc thành Cello còn kafka là violin mất thiếu mất giọng piano để có 1 trio
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Các Chủ đề tương tự

  1. Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 30-12-2008, 01:28 PM
  2. Đội hình tiêu biểu của Juve qua mọi thời đại
    Bởi l0ng_ch4u trong diễn đàn Thể thao
    Trả lời: 12
    Bài viết cuối: 05-12-2008, 01:00 AM
  3. Tổng thống Bush bị chôm đồng hồ,ko biết có ai post chưa?
    Bởi l0ng_ch4u trong diễn đàn Vui cười - Giải trí
    Trả lời: 15
    Bài viết cuối: 16-09-2008, 01:52 PM
  4. Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 18-07-2008, 09:08 AM
  5. Ảnh Vui Cực Lun Nà, Ai Hem Coi Sẽ Bị Mọc Mụn Suốt Đời HeHeHe
    Bởi Ji Eun Gun trong diễn đàn Góc hài hước
    Trả lời: 73
    Bài viết cuối: 24-06-2008, 05:25 PM

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •