Bạn ạ, ko biết các môn khác thế nào chứ nói trên lập trường của 1 thành viên đội tuyển Anh thì tớ nghĩ thế này: Môn của tớ là môn có thể tiếp cận các nguồn thông tin dễ dàng và hưởng lợi từ Net là lớn nhất. Nhưng như thế chắc chắn là ko đủ đối với 1 người muốn học sâu. Bạn bảo là có thể hỏi trực tiếp các thầy cô? Cũng có thể nhưng khoảng thời gian cần thiết để tiếp thu và sự kỹ lưỡng của giáo viên chắc chắn ko đáp ứng được đâu. Ko khó để có thể nhận thấy sự khac biệt lớn giữa 6 tiếng mỗi ngày học đội tuyển với vài chục phút thảo luận với giáo viên, đúng ko? Tớ cam đoan là: Nếu ai ko học đội tuyển Anh thì sẽ ko biết cách viết 1 bài luận thế nào cả, mà nếu có biết viết thì cũng ở trình độ tối thiểu thôi. Ko tin bạn có thể tự mình kiểm tra bất kỳ một người nào học chuyên anh mà ko nằm trong đội tuyển của trường này.ề các ý kiến bạn bảo vệ cho việc học ĐT:
- Ý kiến 1 không chứng minh được rằng việc học ĐT trở nên quan trọng đến vậy với.Việc đào sâu kiến thức có thể học qua internet,có thể hỏi trực tiếp thầy cô trên lớp.Tất nhiên với những thứ quá deeply thì không thể dạy trên lớp được nhưng như thế cũng không chứng minh được là cần 1 lớp học ĐT dành cho thiểu số HS như thế.Theo tôi,có thể tổ chức theo hình thức CLB theo sở thích tham gia tự nguyện sẽ hợp lý hơn là những lớp ôn thi dai dẳng về thời gian như thế
Cách đây 2 năm cũng có 1 CLB tiếng anh mà. Khi các anh chị ấy ra trường rồi cũng có 1 số ng muốn lớp tôi "tiếp quản" cái CLB ấy, nhưng mà chẳng ai đủ thời gian và tự tin nhận việc ấy cả. Hoạt động của CLB là lâu dài, còn việc học đội tuyển chỉ hơn 1 tháng là cùng thôi.
Nó chỉ ko quan trọng đối với những người ko có ý định học ĐT thôi, còn nếu ai đã quyết tâm rồi thì ko thể ko nghĩ nhiều về nó. Và hiển nhiên những người ấy thấy nó rất quan trọng.Ý kiến 2 và 3 đề cập đến ý nghĩa việc thi QG,không đề cập đến độ quan trọng của học ĐT
Những buỏi học meaningless nghĩa là sao? Chắc ko phải bạn định bảo môn học trong đội truyển là vô nghĩa đấy chứ? Nên nhớ là môn học trong ĐT là MÔN CHUYÊN của bạn. Nếu bạn thấy nó vô nghĩa thì chả có môn nào có nghĩa hết, got it? Tôi cũng ko hiểu có ai đó nỗ lực học hồi cấp 2 để vào một trường chuyên và học 1 môn meaningless cả!Ý kiến 5, tôi cho là sự bất hợp lý khi nhà trường "ưu tiên" quá mức cho nhóm HS này,được nghỉ học chính và tham gia những buổi học meaningless khác.
Vả lại bạn thấy những người học đội tuyển ngoài việc được miến lao động ra thì nhận đc dự ưu ái đặc biệt thái quá nào của nhà trường chứ? Cong việc bạn bảo được nghỉ học chính thì thật là sa lầm. Tại sao nhiều ng ko dám học ĐT? Vì họ phải nghỉ học chính đấy thưa bạn. Họ phải hoàn thành chương trình học cấp tốc của ĐT, thi xong phải lao đầu lại mà học cho kịp với cả lớp. Bạn cho đấy là quyền lợi sao?
Tiền ko phải là 1 phần thưởng thực tế sao? có phần thưởng giá trị nào ko kèm theo tiền? Tôi ko dám nhận mình tâm huyết tới mức coi thường giá trị vật chất hay đủ giàu để chê tiền cả. Tiền tất ko phải là mục đích chính nhưng nó là 1 thứ có lợi, chỉ mang tính khuyến khích . Tôi tin là nhều ng cũng nghĩ vậy.Ý kiến 4 gây sốc cho tôi,nếu nó đúng,coi như toàn bộ lập luận của tôi bị phá sản.
Đánh dấu