Chào các bạn,

ChuyenHVT.net thành lập 2005 - Nơi lưu trữ rất nhiều kỉ niệm của các thế hệ học sinh trong hơn 15 năm qua. Tuy chúng mình đã dừng hoạt động được nhiều năm rồi. Và hiện nay diễn đàn chỉ đăng nhập và post bài từ các tài khoản cũ (không cho phép các tài khoản mới đăng ký mới hoạc động). Nhưng chúng mình mong ChuyenHVT.net sẽ là nơi lưu giữ một phần kỉ niệm thanh xuân đẹp nhất của các bạn.


M.

Trang 1 của 3 123 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 15 của 32

Chủ đề: [Bài thi số 4]Âm Nhạc - Giai Điệu của cuộc Sống[Loveactually's Music]

  1. #1
    Thành viên cống hiến loveactually's Avatar
    Ngày tham gia
    29-12-2005
    Tuổi
    39
    Bài viết
    3,844
    Cảm ơn
    261
    Đã được cảm ơn 2,067 lần ở 700 bài viết

    Mặc định [Bài thi số 4]Âm Nhạc - Giai Điệu của cuộc Sống[Loveactually's Music]

    Trong số này thì mình sẽ ưu tiên cho âm nhạc! Hy vọng ngoài việc mang tiền kòn mang lại 1 chút kiến thức về âm nhạc cho các bạn!

    1. Kể tên các loại giọng trong thanh nhạc! (câu hỏi phụ: Cho biết các cung của mỗi loại giọng đó - có điểm thưởng)

    2. Hãy kể tên 2 ca khúc mà trong đó có nói tên cả 4 mùa: Xuân - Hạ - Thu - Đông

    3. Theo bạn (theo bạn thật ngắn gọn) giới hạn của piano & keyboard là như thế nào?

    4. Guirta - Hay còn gọi là Tây Ban Cầm du nhập vào VN vào khoảng thời gian nào?

    5. Có 1 tài tử, Ông vừa là Nhà Văn, Nhà thơ, Nhà Viết Kịch, Họa sỹ & cũng là 1 Nhạc sỹ tài ba của VN ! Ông Là ai? Tác Phẩm Âm nhạc Nổi tiếng nhất của ông là gì?

    6. Trong Nền Âm nhạc VN đương đại thì đã quá quen với việc chỉ đạo ÂM nhạc, tuy nhiên mọi người hay có 1 câu nói về việc chỉ đạo âm nhạc liên quan đến 1 con người mà ông là người đâu tiên đặt nên móng cho việc chỉ đạo âm nhạc đương đại!
    Là con người ở số nhà 54 Trần Hưng Đạo gắn liền với thành công & rất nhiều tên tuổi lớn như NSND THANH HOA, NGUYỄN XINH SÔ..... & bây h người ta có thói quen khi nói việc chỉ đạo âm nhạc là chỉ đạo....? Ông là ai? Người Đàn ông giản dị với cây đàn vĩ cầm này là ai!????

    7. Trong Lịch sử âm nhạc thế giới có 1 bản giao hưởng ra đời vào cuối đời của 1 nahf soạn nhạc thiên tài - Vào thời kì mà nhạc Giao Hưởng - Thính Phòng đang bị Opera lẫn sân thì bản giao Hưởng đã thu hút tất cả sự quan tâm cũng như khán thính giả trên khắp châu âu lúc đó! Ông là ai? Bản Giao Hưởng đó tên là gì? (bạn biết gì về nó)



    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

    Các bài viết cùng chuyên mục:


  2. Đã có 2 người nói lời cảm ơn.


  3. #2
    Thành viên cống hiến Troinangto's Avatar
    Ngày tham gia
    24-06-2007
    Tuổi
    39
    Bài viết
    1,504
    Cảm ơn
    394
    Đã được cảm ơn 781 lần ở 297 bài viết

    Mặc định

    Đề thi rất hay ! Và rất thiết thực !

    Giải thưởng lần này sẽ nâng lên gấp 10 Lần : 1Tr ($) cho bạn nào trả lời đúng và nhanh nhất !

    Up up up !
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  4. #3
    Chưa kích hoạt sonmai2's Avatar
    Ngày tham gia
    23-08-2007
    Bài viết
    80
    Cảm ơn
    13
    Đã được cảm ơn 6 lần ở 4 bài viết

    Mặc định

    Câu 1/ Ai cũng biết có 3 giọng cơ bản phân chia theo thang âm: cao, trung và trầm cho hai giới. Theo tính chất của giọng, về cơ bản có giọng trữ tình / lyric và giọng kịch tính / dramatic, hay thiên về cả hai tính chất thành loại vừa trữ tình vừa kịch tính. Ở Vn chủ yếu là giọng mezzo-soprano/nữ trung, contralto/nữ trầm đói với phái nữ.Đi vào chi tiết có thể kể ra đến 20 loại giọng với âm sắc khác nhau, chưa kể loại giọng hài- chuyên hát nhạc châm biếm, hài hước- gọi là buffo mà ở mỗi thang giọng đều có, giọng nam trầm đại/ basso profundo được miêu tả như một giọng thâm trầm, trang trọng, âm vực rộng, sở trường ở khu trầm lớn, thể hiện tính oai nghiêm thần thoại. Trong các loại giọng nam còn có một loại giọng đặc biệt- phản nam cao/counter-tenor, gọi là giọng phản nam trầm (bass-desus) thì cũng không sai, kiểu phản tenor

    Túm lại là có mấy cái chính:
    Bass: Nam trầm
    Baritone: Nam trung
    Tenor: Nam cao
    Contralto/alto: Nữ trầm
    Mezzo soprano: Nữ trung
    Soprano: Nữ cao

    Câu 3 / Piano không có tận cùng, còn keyboard thì bị hạn chế bởi
    Nhà sản xuất .Piano phải học vất vả hơn keyboard, và mỗi nốt phải bấm xuống
    Mới kêu, trong khi Keyboard học nhanh hơn, bấm một nốt thì
    Kêu mấy nốt.Nếu muốn viết nhạc, thì nên mua Digital Piano, vừa giống Piano
    Thật, vừa nối và làm việc được với Computer. Keyboard cũng nối
    Với computer, và cũng có thể chơi rời từng nốt như Piano, nhưng
    Nó không chơi mạnh nhẹ được như Piano . Muốn có đủ các
    Tính năng như Digital Piano mà rẻ tiền hơn, thì keyboard phải
    Có tính năng Key-sensitive, có nghĩa là ngón tay đánh mạnh nhẹ
    Lên bàn phím, thì âm thanh cũng to nhỏ theo.Digital Piano đắt tiền hơn Keyboard, nhưng không thể chơi hợp
    Âm như keyboard được, mà phải đánh từng ngón như Piano .
    Đây là nhược điểm đối với người chơi Keyboard, nhưng là ưu
    điểm với người chơi Piano, và cho người viết nhạc, có thể tự do
    Viết chùm âm thanh, không phải theo hợp âm viết sẵn.

    câu 4/ Đàn guitar vào Việt Nam từ bao giờ? Bằng những con đường nào? Cho đến nay khó có ai có thể trả lời cho thật chính xác. Có nhiều giả thuyết khác nhau, nhưng chắc chắn không ngoài con đường du nhập của âm nhạc châu Âu vào Việt Nam. Có thể do các cố đạo Tây Ban Nha đưa vào từ đầu thế kỷ XIX; có thể theo các ban nhạc Phillipines, Malaysia đến chơi đàn ở các tiệm rượu vào những năm 20 của thế kỷ XX; có thể do những nghệ sĩ guitar nước ngoài đến kiếm sống ở Việt Nam; cũng có thể có những người Việt Nam thuộc tầng lớp thượng lưu đi qua Pháp mang về. theo ý kiến nhiều người thì từ cuối những năm 1920 mới lác đác có người Việt Nam cầm đàn guitar.

    câu 5/ Đó là Nguyễn Đình thi. Ông sinh năm 1924 ở Lào. Quê gốc: làng Vũ Thạch, Hà Nội.

    Năm 1931 theo gia đình về nước, học ở Hà Nội, Hải Phòng.

    Năm 1941, bắt đầu tham gia hoạt động cách mạng.

    Năm 1943 tham gia Hội Văn hóa Cứu quốc (Phụ trách báo Độc lập, tham gia biên soạn tạp chí Tiên phong), là đại biểu tham dự Quốc dân Đại hội Tân Trào và được cử vào Ủy ban Giải phóng Dân tộc Việt Nam.

    Sau Cách mạng tháng Tám (1945), ông làm Tổng Thư ký Hội Văn hóa Cứu quốc. Ủy viên tiểu ban Dự thảo Hiến pháp và Ủy viên Ban thường trực Quốc hội (khóa I).

    Trong kháng chiến chống Pháp hoạt động văn hóa phục vụ kháng chiến, đầu quân tham gia nhiều chiến dịch và sáng tác văn học. Từ năm 1948 là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam. Năm 1955 về công tác tại Hội Văn nghệ Việt Nam. Là Tổng Thư ký Hội Văn nghệ từ năm 1956 đến 1958. Tiếp đó là Tổng Thư ký Hội Nhà văn Việt Nam các khoá I, II, III. Trước khi mất (ngày 18/4/2003), ông là Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học-Nghệ thuật Việt Nam.
    .Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là Diệt phát xít.



    Câu 2/

    Tựa: Dã Tràng Ca (2)
    Tác Giả: Trịnh Công Sơn

    Tuổi 20 vào đời

    Khi tôi nghe đời gọi, chân bước vô không ngập ngừng
    Khi tôi nghe đêm dàị, lòng hoài mong ánh sáng
    Khi hai mươi tuổi rồi, có những đêm chong đèn ngồi
    Chợt nhìn sâu đêm tôi, chợt hồn nghe tiếng nói dã tràng
    Dã tràng dã tràng xe cát biển đông
    Dã tràng dã tràng dã tràng xe cát hoài công

    Niềm đau khoảng không

    Từ đó tuổi hai mươi không còn biết vui
    Từ đó đêm suy tư cho đời lắng sâu,
    Những đêm khuya về rã rời,
    Bàn tay hoang vu gọi mãi,
    Gọi vào niềm không buốt đau,
    Gọi vào ngày sau nhớ nhau

    Buồn vui và tuổi đó

    Xuân hạ thu đông bốn mùa làm tóc trắng,
    Tôi gọi tên tôi khắp chốn non ngàn,
    Tôi dìu tôi đi giữa trời lên bão tố,
    Xuân hạ thu đông theo gót chân hờ

    Chốn nương náu

    Gọi vào tình yêu, gọi vào tình yêu, gọi vào tình yêu,
    Sáng lên đồi núi bắt loa gọi vào tình yêu

    Lời buồn thánh

    Ôi ! thiên đàng thuở nhỏ, ngai vàng từ thuở
    Thuở mới sinh ra trời đất là nhà
    Nay đã mất rồi trong tuổi đôi mươi
    Ngai vàng đã mất lâu rồi
    Thân dày dấu trong môi cười
    Tay dài gối giấc ngủ vùi
    Nghe mình hóa thân lâu rồi


    Bốn mùa là niềm vô vọng

    Xuân hạ thu đông bốn mùa làm tóc trắng
    Tôi gọi cơn đau cho nước về nguồn
    Tôi dìu tôi đi giữa trời lên bão tố
    Dã tràng hai tay với tháng năm chờ

    Ngỏ ý

    Còn gì đâu, còn gì đâu mà không thương nhau
    Niềm hoang vu gói đầy mắt dại
    Niềm cô đơn như mây ngàn tới
    Còn gì đâu còn gì đâu mà không thương nhau

    Chốn trú ẩn cuối cùng
    (Tình yêu mọc cánh thiên thần)

    Tên tháng ngày viết trên môi cười
    đốt đêm dài nghe ngóng tình yêu
    Nghe dã tràng, xuống hai vai gầy
    đốt cơn buồn, đi đến tình yêu
    Gọi vào tình yêu, gọi vào tình yêu, gọi vào tình yêu
    Ta ra ngàn lối bắt loa gọi vào tình yêu

    -------------------
    Em Là Xuân Hạ Thu Đông
    Sáng tác: Ngọc Loan


    Em có là xuân xuân cho tôi chút nắng hồng
    Em có là mùa hạ thiu đốt tôi trong mắt em
    Em có là mùa thu cho tôi ôm gối mộng
    Em có là đông buồn, tôi xin làm tuyết trắng vây quanh

    Mùa xuân hay mùa hạ, mùa thu hay mùa đông
    Thì tôi yêu em, yêu em vẫn thế
    Mùa xuân hay mùa hạ, mùa thu hay mùa đông
    Thì tôi yêu em, tôi yêu thật thà

    Em có là mùa Xuân cho tôi niềm hy vọng
    Em có là mùa Hạ cho tôi thêm nỗi khát khao
    Em có là mùa thu tôi xin làm lá vàng
    Em có là đông sầu tôi xin làm nhánh cây khô

    Em có là xuân cho tôi chút nắng hồng
    Em có là mùa hạ thiu đốt tôi trong mắt em
    Em có là mùa thu cho tôi ôm gối mộng
    Em có là đông buồn tôi xin làm tuyết trắng vây quanh

    Mùa xuân hay mùa hạ, mùa thu hay mùa đông
    Thì tôi yêu em yêu em vẫn thế
    Mùa xuân hay mùa hạ, mùa thu hay mùa đông
    Thì tôi yêu em, tôi yêu thật thà


    (còn tiếp )
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net
    Lần sửa cuối bởi sonmai2, ngày 25-03-2008 lúc 01:01 AM.

  5. #4
    Thành viên cống hiến loveactually's Avatar
    Ngày tham gia
    29-12-2005
    Tuổi
    39
    Bài viết
    3,844
    Cảm ơn
    261
    Đã được cảm ơn 2,067 lần ở 700 bài viết

    Mặc định

    Cơ cấu giải thưởng như sau:

    có 7 câu hỏi <=> mỗi câu 100 000 $ ngoài ra ở câu 1 câu 6 & câu 7 mỗi câu đc cộng thêm 100 000 $ do độ khó của nó!

    Chúc các bạn may mắn & trả lời thật chính xác giành thật nhiều tiền

    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  6. Những người đã cảm ơn :


  7. #5
    Thành viên gắn bó LENGOCSON's Avatar
    Ngày tham gia
    15-07-2007
    Tuổi
    36
    Bài viết
    1,065
    Cảm ơn
    572
    Đã được cảm ơn 323 lần ở 184 bài viết

    Mặc định

    Trả lời câu 4 nè BGK
    Đàn guitar vào Việt Nam từ bao giờ? Bằng những con đường nào? Cho đến nay khó có ai có thể trả lời cho thật chính xác. Có nhiều giả thuyết khác nhau, nhưng chắc chắn không ngoài con đường du nhập của âm nhạc châu Âu vào Việt Nam. Có thể do các cố đạo Tây Ban Nha đưa vào từ đầu thế kỷ XIX; có thể theo các ban nhạc Phillipines, Malaysia đến chơi đàn ở các tiệm rượu vào những năm 20 của thế kỷ XX; có thể do những nghệ sĩ guitar nước ngoài đến kiếm sống ở Việt Nam; cũng có thể có những người Việt Nam thuộc tầng lớp thượng lưu đi qua Pháp mang về. theo ý kiến nhiều người thì từ cuối những năm 1920 mới lác đác có người Việt Nam cầm đàn guitar.

    Trả lời câu 5 :
    Theo cá nhân tôi thì đó là Nguyễn Đình Thi.
    Ông sinh ở Luông Phabăng (Lào). Quê ở làng Vũ Thạch (nay là phố Bà Triệu), Hà Nội. Cha là viên chức Sở bưu điện Đông Dương có sang làm việc ở Lào.

    Ông thuộc thế hệ các nghệ sỹ trưởng thành trong kháng chiến chống Pháp. Ông viết sách khảo luận triết học, viết văn, làm thơ, soạn nhạc, soạn kịch, viết lý luận phê bình. Ông được nhà nước phong tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật đợt I năm 1996.

    Sau Cách mạng tháng Tám, Nguyễn Đình Thi làm Tổng thư ký Hội Văn hóa cứu quốc. Từ năm 1958 đến năm 1989 làm Tổng thư ký Hội nhà văn Việt Nam. Từ năm 1995, ông là Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật.

    Ông mất tại Hà Nội.

    2 Tác Phẩm am nhạc nôpir tiếng của Nguyễn Đình Thi là Diệt Phát Xít,và Người Hà Nôi
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net
    Lần sửa cuối bởi LENGOCSON, ngày 25-03-2008 lúc 12:23 AM. Lý do: Tự động gộp các bài viết liên tiếp...

  8. #6
    Thành viên gắn bó LENGOCSON's Avatar
    Ngày tham gia
    15-07-2007
    Tuổi
    36
    Bài viết
    1,065
    Cảm ơn
    572
    Đã được cảm ơn 323 lần ở 184 bài viết

    Mặc định

    Trong rất nhiều danh hiệu của Nguyễn Đình Thi như nhà văn, nhà thơ, nhà lý luận, nhà văn hoá... thì người ta còn phải nhắc đến một danh hiệu cao quý khác, đó là nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi, dẫu ở địa hạt âm nhạc Nguyễn Đình Thi chỉ như một chàng lãng tử ghé qua đôi chút. Nhưng chỉ với đôi chút ấy thôi cũng đủ làm nên những kiệt tác bất hủ. Trong một đêm đầu năm 1947, lúc bắt đầu những ngày khói lửa ở Hà Nội, ông đã cho ra đời "Người Hà Nội" - kiệt tác âm nhạc vào hàng hay nhất và lớn nhất của âm nhạc Việt Nam thế kỷ qua. Điều kỳ lạ là kiệt tác ấy lại ra đời trong một điều kiện hết sức đặc biệt. Đó là một đêm ở ngoại thành, bên chiếc đàn piano cũ kỹ trong nhà dân, Nguyễn Đình Thi đã làm rung lên những giai điệu bất diệt. Và "Người Hà Nội" đã ra đời. Không một ai yêu âm nhạc, yêu Hà Nội, yêu Việt Nam nghe bản nhạc ấy mà không thấy rạo rực trong lòng những cảm giác mãnh liệt kỳ lạ. Trong những ngày khởi nghĩa tháng Tám 1945 sục sôi, Nguyễn Đình Thi cũng cho ra đời "Diệt phát xít" - ca khúc đi vào bất tử trong lòng mỗi người dân đất Việt. Tuy sáng tác không nhiều nhưng ở lĩnh vực âm nhạc, Nguyễn Đình Thi là nhạc sĩ tài hoa và đầy tâm huyết. Chỉ với 2 ca khúc nhưng ông hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu nhạc sĩ, danh hiệu cao quý mà những người yêu âm nhạc tôn vinh ông.
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  9. #7
    Thành viên gắn bó LENGOCSON's Avatar
    Ngày tham gia
    15-07-2007
    Tuổi
    36
    Bài viết
    1,065
    Cảm ơn
    572
    Đã được cảm ơn 323 lần ở 184 bài viết

    Mặc định

    Câu 2 nè BGK ơi.

    Em Là Xuân Hạ Thu Đông

    Sáng tác: Ngọc Loan




    Em có là xuân xuân cho tôi chút nắng hồng
    Em có là mùa hạ thiu đốt tôi trong mắt em
    Em có là mùa thu cho tôi ôm gối mộng
    Em có là đông buồn, tôi xin làm tuyết trắng vây quanh

    Mùa xuân hay mùa hạ, mùa thu hay mùa đông
    Thì tôi yêu em, yêu em vẫn thế
    Mùa xuân hay mùa hạ, mùa thu hay mùa đông
    Thì tôi yêu em, tôi yêu thật thà

    Em có là mùa Xuân cho tôi niềm hy vọng
    Em có là mùa Hạ cho tôi thêm nỗi khát khao
    Em có là mùa thu tôi xin làm lá vàng
    Em có là đông sầu tôi xin làm nhánh cây khô

    Em có là xuân cho tôi chút nắng hồng
    Em có là mùa hạ thiu đốt tôi trong mắt em
    Em có là mùa thu cho tôi ôm gối mộng
    Em có là đông buồn tôi xin làm tuyết trắng vây quanh

    Mùa xuân hay mùa hạ, mùa thu hay mùa đông
    Thì tôi yêu em yêu em vẫn thế
    Mùa xuân hay mùa hạ, mùa thu hay mùa đông
    Thì tôi yêu em, tôi yêu thật thà
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  10. #8
    Thành viên gắn bó LENGOCSON's Avatar
    Ngày tham gia
    15-07-2007
    Tuổi
    36
    Bài viết
    1,065
    Cảm ơn
    572
    Đã được cảm ơn 323 lần ở 184 bài viết

    Mặc định

    Bài 2
    GỌI TÊN BỐN MÙA

    Nhạc và lời: Trịnh Công Sơn


    Em đứng lên gọi mưa vào Hạ
    Từng cơn mưa từng cơn mưa
    Từng cơn mưa mưa thì thầm dưới chân ngà

    Em đứng lên mùa Thu tàn tạ
    Hàng cây khô tình bơ vơ
    Hàng cây đưa em đi về giọt nắng nhấp nho?

    Em đứng lên mùa Đông nhạt nhòa
    Từng đêm mưa từng đêm mưa
    Từng đêm mưa mưa lạnh từng ngón sương mù

    Em đứng lên mùa Xuân vừa mở
    Nụ xuân xanh cành thênh thang
    Chim về vào ngày tuổi em trên cành bão bùng

    Rồi mùa Xuân không về
    Mùa Thu cũng ra đi
    Mùa Đông vời vợi
    Mùa Hạ khói mây

    Rồi từ nay em gọi
    Tình yêu dấu chim bay
    Gọi thân hao gầy
    Gọi buồn ngất ngây

    Ôi tóc em dài đêm thần thoại
    Vùng tương lai chợt xa xôi
    Tuổi xuân ơi sao lạnh dòng máu trong người

    Nghe xót xa hằn lên tuổi trời
    Trẻ thơ ơi trẻ thơ ơi
    Tin buồn từ ngày mẹ cho mang nặng kiếp người
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  11. #9
    Thành viên gắn bó Nàng Tiên Cá's Avatar
    Ngày tham gia
    01-09-2007
    Bài viết
    1,013
    Cảm ơn
    99
    Đã được cảm ơn 167 lần ở 78 bài viết

    Mặc định

    Óe nhanh chân em tham gia cùng cho vui nèo hì hì
    1. - Về cơ bản giọng hát chia làm 4 giọng chính: Bass, Tenor, Contralto và Soprano.
    Trong Opera giọng hát được phân chia một cách cụ thể hơn, gồm có 6 giọng: Bass, Baritone, Tenor, Contralto, Mezzo-soprano và Soprano.
    - Các cung của các giọng chia ra làm nhiều loại tuy theo âm sắc và âm vực.
    1/ Basso: Nam trầm
    *) Basso profondo: Nam trầm đại : giọng trầm nhất trong các loại giọng người. Đặc điểm: có âm sắc rất trầm, trang trọng, sâu sắc. Âm vực có thể xuống đến C, thậm chí hơn nữa. Basso profondo xuất hiện trong các vai thần thánh, đạo sĩ hay các vị vua chúa.
    *) Basso cantante: Nam trầm trữ tình: chủ yếu trong biểu diễn thính phòng (cantante = singing). Rất ít khi xuất hiện trong Opera.
    *) Basso leggiero (basso buffo): Nam trầm nhẹ (nam trầm hài hước) thưòng có trong opera Bel canto. Giọng nam trầm, nhưng vẫn có khả năng chạy note rất nhanh, cùng với khả năng diễn xuất hài hước. Có thể hát đẹp đến E và hát được một số vai dành cho Bass - Baritone.
    *) Bass - Baritone: Nam trung trầm. Giọng nam vừa có âm sắc của cả nam trầm và nam trung ,có khả năng thể hiện được cả vai của nam trung và nam trầm nhẹ.

    2/ Baritone: nam trung
    Trong Opera có chia ra các vai: nam trung hài hước, nam trung trữ tình và nam trung kịch tính nhưng trên thực tế các giọng nam trung đều hát được tất cả các vai trên. Âm vực của nam trung từ A đến a1, giọng dày, đầy đặn đặc biệt ở khu trung âm.

    3/ Tenor: Nam cao
    *) Hendeltenor: Nam cao siêu kịch tính: giọng hát dày khoẻ và vang có âm sắc giống với baritone, có khả năng hát xuyên dàn nhạc, dàn hợp xướng. Có thể fullvoice đến c2. Những vai này chủ yếu có trong opera của Wagner.
    *) Dramatic tenor: Nam cao kịch tính: giọng dày, khoẻ, fullvoice đến c2, thường diễn tả các vai anh hùng, dũng sĩ.
    *) Lirico spinto tenor: Giọng nam cao trữ tình nhưng có thể chuyển sang kịch tính ở những đoạn cao trào. Những vai này hay xuất hiện trong opera Verisimo.
    *) Lirico tenor: Nam cao trữ tình: giọng đẹp, sáng, bay bổng. Nam cao trữ tình thưòng là nhân vật chính khá phổ biến trong opera, từ các tác phẩm cuả Mozart, Opera Bel canto cho đến Verisimo.
    *) Leggiero tenor: Nam cao nhẹ: giọng nhẹ, sáng, nhanh nhẹn nhưng hơi mảnh, có khả năng lên đến d2 (thậm chí f2). Chủ yếu xuất hiện trong Opera Bel canto.
    *) Counter tenor: Giọng phản nam cao: giọng hiếm, trước đây dành cho Castrato (những người đàn ông bị hoạn từ nhỏ để giữ giọng cao và trong như mezzo-soprano, soprano). Các Counter tenor chủ yếu biểu diễn nhạc thính phòng với các tác phẩm thời kì Baroque. Counter tenor sử dụng kĩ thuật Falsetto (giả thanh), âm vực bằng nữ trầm (contralto, tuy nhiên nhiều trường hợp có thể lên đến quá c3 tương đương soprano), âm sắc hơi thô và đanh hơn so với giọng nữ. Các vai cho Counter tenor là những cậu bé, thậm chí những dũng sĩ tráng kiện (hoàn toàn không phải những thanh niên ẻo lả).

    4/ Contralto (alto):
    Giọng nữ trầm được tạo bởi contre (trầm) và alto (cao) - do trước đây alto là thiếu niên nam hoặc castrato. Đây là giọng nữ trầm nhất, hát chủ yếu bằng giọng ngực. Giọng dày, trầm, khoẻ. Chủ yếu là vai phụ (vú già, người hầu), vì vậy các contralto thường chuyển sang hát các vai dramatic mezzo.

    5/ Mezzo-soprano: nữ trung (mezzo = middle)
    *) Dramatic mezzo-soprano: Nữ trung kịch tính, giọng ngực dày, khoẻ, thường là vai thứ trong opera (Armenis, Azucena) hoặc những người phụ nữ lẳng lơ, thủ đoạn (Carmen, Dalila). có khả năng fullvoice đến g2.
    *) Coloratura mezzo-soprano: Nữ trung màu sắc: giọng nhanh, nhẹ hơn so với nữ trung kịch tính với thường là các vai hài. Có thể fullvoice đến a2. Xuất hiện phổ biến trong Bel canto.

    6/ Soprano: Nữ cao
    *) Wagnerian soprano: Nữ cao siêu kịch tính (tương đương như Hedeltenor của giọng nam): giọng cao nhưng đặc biệt dày và khoẻ, vang, có khả năng hát xuyên dàn nhạc và dàn hợp xướng, âm sắc gần với nữ trung, thường xuất hiện trong Opera của Wagner, R. Strauss. Fullvoice đến c3.
    *) Dramatic soprano: Nữ cao kịch tính, giọng vang, khoẻ. Fullvoice tốt ở c#3. Thường là vai dành cho những nữ anh hùng hoặc những nhân vật có tính cách mạnh mẽ. Chủ yếu xuất hiện trong Opera của Verdi.
    *) Lirico spinto soprano: giọng nữ trữ tình nhưng có thể chuyển thành kịch tính ở những đoạn cao trào. Đây là những vai phổ biến trong Opera của Verdi và các tác giả trường phái Verismo, thường là những người phụ nữ gặp bất hạnh và đau khổ trong cuộc sống, tình yêu.
    *) Lirico soprano: Nữ cao trữ tình: khu trung âm đầy đặn giọng mềm mại, bay bổng, thể hiện những người phụ nữ hiền lành, trong sáng, giản dị và hơi có phần yếu đuối (Micaela, Lìu, Mimi...).
    *) Coloratura soprano: Nữ cao màu sắc: có âm vực rộng hơn so với nữ cao bình thường (hơn 2 quãng 8) đặc biệt về âm khu cao, âm sắc nghe giống tiếng sáo. Đặc biệt có khả năng luyến láy các note ở âm vực cao rất tốt. Gồm 2 loại:
    - Lirico coloratura soprano (sobourette): nữ cao trữ tình màu sắc, giọng hơi mỏng, nhẹ, fullvoice đến d3, thể hiện những vai thiếu nữ trong sáng thơ ngây, hoặc vai những cô hâu gái nhí nhảnh, vui tính. Những ca sĩ giọng này, giọng trữ tình là chính những có khả năng sử dụng kĩ thuật hát các note hoa mĩ của nữ cao màu sắc.
    - Dramatic coloratura: giọng kịch tính màu sắc: giọng khoẻ, hơi tối, nhưng lên cao lại sáng, fullvocie đến e3, staccato đến f3 (thậm chí cao hơn).
    2. 2 ca khúc có tên 4 mùa
    Em Là Xuân Hạ Thu Đông

    Sáng tác: Ngọc Loan
    Ca sĩ: :: ::


    Em có là xuân xuân cho tôi chút nắng hồng
    Em có là mùa hạ thiu đốt tôi trong mắt em
    Em có là mùa thu cho tôi ôm gối mộng
    Em có là đông buồn, tôi xin làm tuyết trắng vây quanh

    Mùa xuân hay mùa hạ, mùa thu hay mùa đông
    Thì tôi yêu em, yêu em vẫn thế
    Mùa xuân hay mùa hạ, mùa thu hay mùa đông
    Thì tôi yêu em, tôi yêu thật thà

    Em có là mùa Xuân cho tôi niềm hy vọng
    Em có là mùa Hạ cho tôi thêm nỗi khát khao
    Em có là mùa thu tôi xin làm lá vàng
    Em có là đông sầu tôi xin làm nhánh cây khô

    Em có là xuân cho tôi chút nắng hồng
    Em có là mùa hạ thiu đốt tôi trong mắt em
    Em có là mùa thu cho tôi ôm gối mộng
    Em có là đông buồn tôi xin làm tuyết trắng vây quanh

    Mùa xuân hay mùa hạ, mùa thu hay mùa đông
    Thì tôi yêu em yêu em vẫn thế
    Mùa xuân hay mùa hạ, mùa thu hay mùa đông
    Thì tôi yêu em, tôi yêu thật thà
    Dã Tràng Ca 2

    Sáng tác: Trịnh Công Sơn
    Ca sĩ: :: ::


    Tuổi 20 vào đời

    Khi tôi nghe đời gọi, chân bước vô không ngập ngừng
    Khi tôi nghe đêm dàị, lòng hoài mong ánh sáng
    Khi hai mươi tuổi rồi, có những đêm chong đèn ngồi
    Chợt nhìn sâu đêm tôi, chợt hồn nghe tiếng nói dã tràng
    Dã tràng dã tràng xe cát biển đông
    Dã tràng dã tràng dã tràng xe cát hoài công

    Niềm đau khoảng không

    Từ đó tuổi hai mươi không còn biết vui
    Từ đó đêm suy tư cho đời lắng sâu,
    Những đêm khuya về rã rời,
    Bàn tay hoang vu gọi mãi,
    Gọi vào niềm không buốt đau,
    Gọi vào ngày sau nhớ nhau

    Buồn vui và tuổi đó

    Xuân hạ thu đông bốn mùa làm tóc trắng,
    Tôi gọi tên tôi khắp chốn non ngàn,
    Tôi dìu tôi đi giữa trời lên bão tố,
    Xuân hạ thu đông theo gót chân hờ

    Chốn nương náu

    Gọi vào tình yêu, gọi vào tình yêu, gọi vào tình yêu,
    Sáng lên đồi núi bắt loa gọi vào tình yêu

    Lời buồn thánh

    Ôi ! thiên đàng thuở nhỏ, ngai vàng từ thuở
    Thuở mới sinh ra trời đất là nhà
    Nay đã mất rồi trong tuổi đôi mươi
    Ngai vàng đã mất lâu rồi
    Thân dày dấu trong môi cười
    Tay dài gối giấc ngủ vùi
    Nghe mình hóa thân lâu rồi


    Bốn mùa là niềm vô vọng

    Xuân hạ thu đông bốn mùa làm tóc trắng
    Tôi gọi cơn đau cho nước về nguồn
    Tôi dìu tôi đi giữa trời lên bão tố
    Dã tràng hai tay với tháng năm chờ

    Ngỏ ý

    Còn gì đâu, còn gì đâu mà không thương nhau
    Niềm hoang vu gói đầy mắt dại
    Niềm cô đơn như mây ngàn tới
    Còn gì đâu còn gì đâu mà không thương nhau

    Chốn trú ẩn cuối cùng
    (Tình yêu mọc cánh thiên thần)

    Tên tháng ngày viết trên môi cười
    đốt đêm dài nghe ngóng tình yêu
    Nghe dã tràng, xuống hai vai gầy
    đốt cơn buồn, đi đến tình yêu
    Gọi vào tình yêu, gọi vào tình yêu, gọi vào tình yêu
    Ta ra ngàn lối bắt loa gọi vào tình yêu
    3. E hèm mặc dù chả hiều lắm về mấy vấn đề này, không hiểu rõ nên chắc sẽ trả lời sai mất hic hic giới hạn của piano & keyboard là khó học đắt tiền lại kồng kềng không mang vác đc, đấy chỉ là hạn chề ngoài thực tế thôi ạ
    4. Đàn guitar vào Việt Nam từ bao giờ? Bằng những con đường nào? Cho đến nay khó có ai có thể trả lời cho thật chính xác. Có nhiều giả thuyết khác nhau, nhưng chắc chắn không ngoài con đường du nhập của âm nhạc châu Âu vào Việt Nam. Có thể do các cố đạo Tây Ban Nha đưa vào từ đầu thế kỷ XIX; có thể theo các ban nhạc Phillipines, Malaysia đến chơi đàn ở các tiệm rượu vào những năm 20 của thế kỷ XX; có thể do những nghệ sĩ guitar nước ngoài đến kiếm sống ở Việt Nam; cũng có thể có những người Việt Nam thuộc tầng lớp thượng lưu đi qua Pháp mang về. theo ý kiến nhiều người thì từ cuối những năm 1920 mới lác đác có người Việt Nam cầm đàn guitar.
    5. Có phải là Nguyễn Đình Thi không ạ tên tuổi ông gắn liền với hai tác phẩm nổi tiếng: "Diệt Phát xít" và "Người Hà Nội". Bài " Diệt Phát Xít" nối tiếng hơn đấy ạ
    6. Chỉ đạo âm nhạc là chỉ đạo Khắc Huề
    7. Giao hưởng số 9 (Beethoven) cái này không chắc lắm nhưng bùn ngủ lắm rồi chịu thôi không đủ sức tìm nữa
    Bản giao hưởng số 9 cung rê thứ, opus 125 là tác phẩm giao hưởng trọn vẹn cuối cùng do Ludwig van Beethoven biên soạn. Hoàn thành vào năm 1824, nó sử dụng một phần nội dung của bài ode An die Freude ("Ode hoan ca") của Friedrich Schiller làm lời ca cho những người đơn ca và đồng ca thể hiện trong chương cuối. Đây là thử nghiệm đầu tiên mà nhà soạn nhạc vĩ đại sử dụng giọng hát con người ở cùng cấp độ với các nhạc cụ trong một bản giao hưởng.

    Bản giao hưởng này có lẽ là tác phẩm được biết đến nhiều nhất trong tất cả các tác phẩm của âm nhạc cổ điển châu Âu, và được xem là một trong những kiệt tác của Beethoven, được soạn khi ông điếc hoàn toàn. Có thể nói nó đóng một vai trò văn hóa nổi bật trong xã hội hiện đại.

    Hic hic tìm xong thì bao nhiu người đã trả lời rùi
    Bít vậy trả lời từng câu 1 ức chết :cr
    y:
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net
    Lần sửa cuối bởi Nàng Tiên Cá, ngày 25-03-2008 lúc 01:22 AM. Lý do: Tự động gộp các bài viết liên tiếp...

  12. Những người đã cảm ơn :


  13. #10
    Chưa kích hoạt sonmai2's Avatar
    Ngày tham gia
    23-08-2007
    Bài viết
    80
    Cảm ơn
    13
    Đã được cảm ơn 6 lần ở 4 bài viết

    Mặc định

    Câu 6/ Đó là NSUT Khắc Huề:
    nghệ sỹ Khắc Huề là một nhân vật tiếng tăm và đánh kính trong giới nghệ thuật, ông là nghệ sĩ violon đầu tiên của Việt Nam được phong tặng danh hiệu NSƯT.những năm 80, 90 của thế kỷ trước. Hồi đó Khắc Huề vừa chơi violon vừa làm chỉ đạo nghệ thuật cho các chương trình có doanh thu tại nhà hát Giao hưởng (nay là nhà hát Nhạc vũ kịch). Đó là các chương trình biểu diễn những bài hát, bản nhạc kinh điển, dễ nghe cho khán giả bình dân ở khắp từ Bắc tới Nam. Chương trình này đã làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc lúc bấy giờ, đi đâu cũng thấy trương lên biển "chỉ đạo nghệ thuật Khắc Huề", nên người ta rất nhớ. Lại thêm truyền hình rất yêu các chương trình này, nên đưa lên liên tục. Cái tên "chỉ đạo Khắc Huề"cứ thế đóng đinh vào tâm khảm của rất nhiều thế hệ là vì thế.Sau năm1992, Khắc Huề nghỉ hưu, nhưng tiếng tăm "chỉ đạo nghệ thuật" của ông vẫn còn vang dội,Mấy năm nay, "chỉ đạo nghệ thuật Khắc Huề" ít xuất hiện trên các chương trình lớn, trước quảng đại công chúng. Có vẻ như ông đã lui về với 51 Trần Hưng Đạo ( cái này là phải phạt Lớp ách vì tội ra đề thiếu chính xác - số 54 bên cạnh là của mấy bác công an cảnh sát cơ ạ)
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  14. #11
    Thành viên cống hiến loveactually's Avatar
    Ngày tham gia
    29-12-2005
    Tuổi
    39
    Bài viết
    3,844
    Cảm ơn
    261
    Đã được cảm ơn 2,067 lần ở 700 bài viết

    Mặc định

    Thank VIP nhé! anh ko ngờ e lại bít câu này đâu đấy

    Click vào Play để̉ bắt đầ̀u nghe nhạc !
    Nhấn Chuột Phải Và Chọn Save Target As Đề Download ca khúc này

    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  15. Những người đã cảm ơn :


  16. #12
    Thành viên gắn bó Nàng Tiên Cá's Avatar
    Ngày tham gia
    01-09-2007
    Bài viết
    1,013
    Cảm ơn
    99
    Đã được cảm ơn 167 lần ở 78 bài viết

    Mặc định

    Thank VIP nhé! anh ko ngờ e lại bít câu này đâu đấy

    Hí hí hí chuyện em mà lị :678::678::678::678:
    Khi nào mới tổng kết thế ạ. thế là sắp có tiền tiêu rùi hihihi :monkey (61)::monkey (61)::monkey (61)::monkey (61):

    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  17. #13
    Thành viên cống hiến loveactually's Avatar
    Ngày tham gia
    29-12-2005
    Tuổi
    39
    Bài viết
    3,844
    Cảm ơn
    261
    Đã được cảm ơn 2,067 lần ở 700 bài viết

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi :::Vip_Xinh::: Xem bài viết
    Thank VIP nhé! anh ko ngờ e lại bít câu này đâu đấy

    Hí hí hí chuyện em mà lị :678::678::678::678:
    Khi nào mới tổng kết thế ạ. thế là sắp có tiền tiêu rùi hihihi :monkey (61)::monkey (61)::monkey (61)::monkey (61):
    anh viết thiếu! lẽ ra là thank Mai nhé (Thanh Mai 3 )
    sau 3 ngày kể từ ngày phát động cuộc thi! cái gì chứ 200 000 nằm trong túi cô rồi! phần còn lại hạ hồi phân giái
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  18. #14
    Thành viên gắn bó LENGOCSON's Avatar
    Ngày tham gia
    15-07-2007
    Tuổi
    36
    Bài viết
    1,065
    Cảm ơn
    572
    Đã được cảm ơn 323 lần ở 184 bài viết

    Mặc định

    Anh ơi còn phải kể cả thời gian trả lời nữa,anh Trung sửa bài sau em...Em hình như trả lời trước hay sao ấy chứ
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  19. #15
    Thành viên cống hiến loveactually's Avatar
    Ngày tham gia
    29-12-2005
    Tuổi
    39
    Bài viết
    3,844
    Cảm ơn
    261
    Đã được cảm ơn 2,067 lần ở 700 bài viết

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi LENGOCSON Xem bài viết
    Anh ơi còn phải kể cả thời gian trả lời nữa,anh Trung sửa bài sau em...Em hình như trả lời trước hay sao ấy chứ
    Chính xác! Mình sẽ căn cứ cả vào thời gian post bài! Mình luôn update & theo dõi cuộc thi!
    yên tâm đi! ai post trước post sau biết ngay ý mà!
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

Trang 1 của 3 123 CuốiCuối

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Các Chủ đề tương tự

  1. Chỉ 1 bức ảnh nhưng hội đủ Giai nhân :P
    Bởi Ji Eun Gun trong diễn đàn Ảnh tập thể lớp
    Trả lời: 68
    Bài viết cuối: 07-12-2008, 03:28 PM
  2. Một số hình ảnh đẹp của truyện tranh
    Bởi thienthanaoden trong diễn đàn Album Ảnh tổng hợp
    Trả lời: 131
    Bài viết cuối: 23-10-2008, 01:32 PM
  3. [Bài Thi Số 05]Âm Nhạc - Giai Điệu Cuộc Sống [Phần II]
    Bởi loveactually trong diễn đàn Thư viện.
    Trả lời: 24
    Bài viết cuối: 11-04-2008, 12:19 AM
  4. Điều diệu kì của cuộc sống
    Bởi be_candy_9x trong diễn đàn Teen....tin....
    Trả lời: 12
    Bài viết cuối: 16-01-2008, 06:04 PM
  5. Bài Hát Việt Tháng 5-Một Sự Phá cách của các tác giả trong phối khí
    Bởi loveactually trong diễn đàn Nhạc Việt Nam
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 03-06-2006, 11:19 PM

Tag của Chủ đề này

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •