Chào các bạn,

ChuyenHVT.net thành lập 2005 - Nơi lưu trữ rất nhiều kỉ niệm của các thế hệ học sinh trong hơn 15 năm qua. Tuy chúng mình đã dừng hoạt động được nhiều năm rồi. Và hiện nay diễn đàn chỉ đăng nhập và post bài từ các tài khoản cũ (không cho phép các tài khoản mới đăng ký mới hoạc động). Nhưng chúng mình mong ChuyenHVT.net sẽ là nơi lưu giữ một phần kỉ niệm thanh xuân đẹp nhất của các bạn.


M.

Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 15 của 18

Chủ đề: Tác phẩm gây tranh cãi

  1. #1
    Thành viên cống hiến RoS's Avatar
    Ngày tham gia
    05-05-2006
    Bài viết
    632
    Cảm ơn
    0
    Đã được cảm ơn 20 lần ở 11 bài viết

    Arrow Tác phẩm gây tranh cãi

    Đây là một tác phẩm gây khá nhiều tranh cãi. Là tác phẩm đã bị kiểm điểm nghiêm khắc văn bản văn học đã thành của toàn quốc. Có người đồng tình cũng có người phản đối gay gắt vi nó thiếu tính tư tưởng, giáo dục, thiếu tính văn hóa nghệ thuật.......
    Các bạn cũng có thể từng đọc qua rồi, vậy dù có hay chưa thì cũng hãy xem và nói lên cảm nhận của mình nha.



    Cánh đồng bất tận
    Con kinh nhỏ nằm vắt qua một cánh đồng rộng. Và khi chúng tôi quyết định dừng lại, mùa hạn hung hãn dường như cũng gom hết nắng đổ xuống nơi này. Những cây lúa chết non trên đồng, thân đã khô cong như tàn nhang chưa rụng, nắm vào bàn tay là nát vụn.

    Cha tôi tháo cái khung tre chắn dưới sàn ghe, bầy vịt lúc nhúc chen ra, cuống quýt, nháo nhào quẫy ngụp xuống mặt nước váng phèn. Một lớp phèn mới, vàng sẫm quánh lại trên bộ lông của những con vịt đói, nhớp nháp bám trên vai Điền khi nó trầm mình bơi đi cặm cọc, giăng lưới rào bầy vịt lại. Tôi bưng cái cà ràng lên bờ, nhóm củi.

    Rồi ngọn lửa hoi hót thở dưới nồi cơm đã lên tim, người đàn bà vẫn còn nằm trên ghe. Ngay cả ý định ngồi dậy cũng xao xác tan mau dưới những tiếng rên dài. Môi chị sưng vểu ra, xanh dờn. Và tay, và chân, và dưới cái áo mà tôi đã đắp cho là một cái áo khác đã bị xé tả tơi phơi những mảng thịt người ta cấu nhéo tím ngắt.


    Và những chân tóc trên đầu chị cũng đang tụ máu. Người ta đã lòn tay, ngoay chúng để kéo chị lê lết hết một quãng đường xóm, trước khi dừng chân một chút ở nhà máy chà gạo. Họ giằng ném, họ quăng quật chị trên cái nền vương vãi trấu. Vai nữ chính, một người đàn bà xốc xếch đã lạc giọng, đôi lúc lả đi vì ghen tuông và kiệt sức.

    Nhưng đám đông rạo rực chung quanh đã vực tinh thần chị ta dậy, họ dùng chân đá vói vào cái thân xác tả tơi kia bằng vẻ hằn học, hả hê, quên phứt vụ lúa thất bát cháy khô trên đồng, quên nỗi lo đói no giữa mùa giáp hạt. Cuộc vui hẳn sẽ dài, nếu như không có một ý tưởng mới nảy ra trong cơn phấn khích.

    Họ dùng dao phay chạt mái tóc dày kia, dục dặc, hì hục như phạt một nắm cỏ cứng và khô. Khi đuôi tóc dứt lìa, được tự do, chị vùng dậy, lao nhanh xuống ghe chúng tôi như một tiếng thét, lăn qua chân tôi, đến chỗ cha, làm đổ những bao trấu cha vừa mới xếp.

    Đám người ngơ ngác mấy giây để chấp nhận việc con mồi bỏ chạy. Tôi mất mấy giây để háo hức thấy mình nghĩa hiệp như Lục Vân Tiên, tôi lồm cồm xô ghe dạt khỏi bờ, sợ hãi và sung sướng, tôi cầm sào chống thục mạng ra giữa sông, mắt không rời đám người đang tràn ra mé bờ chực lao xuống, nhảy nhót điên cuồng.

    Rồi tiếng chửi rủa chói lói chìm đi, tiếng bầy vịt tao tác kêu dưới sạp chìm đi, trong tôi chỉ có âm thanh của chiếc máy Kohler4 nổ khan, rung bần bật dưới tay Điền, khạc ra những đám khói khét lẹt, đen ngòm. Khói trôi về phía sau chúng tôi, mờ nhòe những bóng người đang tuyệt vọng ngó theo, bàn tay nào đó cầm nắm tóc của chị vẫy lên phơ phất phơ phất...

    Cha tôi không đóng vai trò gì trong cuộc tháo chạy ấy, ông im lặng, khi đã đi khá xa, cha ra đằng mũi cầm sào. Tôi bò vào trong ghe, lấy áo đắp lên người chị, sao cho che được đôi vú rách bươm và khoảng đùi rướm máu. Chị cười mếu máo, nói cảm ơn bằng mắt và thiếp đi.

    Suốt một quãng đường, chị không hề thay đổi thế nằm, im lìm, lạnh ngắt như người chết. Trong ghe chỉ trôi mênh mang những tiếng rên khi dài, khi ngắn, khi thiu thỉu buồn xo, lúc nghe như tiếng nấc nghẹn ngào...

    Nhờ vậy mà chúng tôi biết chị còn sống, để đi với chúng tôi gần hết con sông Bìm Bịp, đến cánh đồng hoang vắng này. Điền hơi lo lắng khi nghe chị vẫn còn rên rỉ, nghĩ là chị đã đói, nó hối tôi nấu cơm mau. Nó thấy tiếc vì trên ghe chỉ còn mấy con khô sặt mặn chát, “tui nuốt còn không vô, nói chi...”.

    Nhưng chiều hôm đó và cả ngày sau, chị không ăn. Chị từ chối cả uống nước, đợi đôi môi khô đã bắt đầu nứt ra, chị mới chịu hớp một vài ngụm ít ỏi, dường như chỉ đủ ướt môi. Đói và khát, nhưng chị còn sợ đau hơn. Người ta đã đổ keo dán sắt vào cửa mình của chị...

    Tôi nói lại với cha và Điền trong bữa cơm. Tôi nghe hai người lặng đi, tiếng đũa tre khua vào miệng chén ngưng bặt. Điền ngó tôi và tôi thì đọc được sự ghê sợ, kinh tởm cồn lên trong mắt cha. Điền chan nước vào chén, lua vội vàng rồi men theo con đường đất dọc mé kinh, nó đi vào trong xóm. Tôi dặn vói theo, ghé tiệm mua giùm ngàn rưỡi đường cát.

    Chắc gió đã bạt mất lời tôi, khi quay về, Điền không mang theo gì, nó lẳng lặng xòe tay trước mặt tôi, tay nó dính một lớp gì đó, bóng mượt, trong suốt, và đang khô quánh lại, khiến những ngón tay đơ ra như đá. Điền bảo, “Keo dán sắt...”. Dường như những người sản xuất ra loại keo này cũng không ngờ nó nhiều công dụng đến thế. Hai chị em tôi tỉ mẩn lột lớp keo ra, mảng da non trên bàn tay nó bỏng đỏ nhừ, tươm máu. Chúng tôi cùng ngó về chỗ khoang ghe, nghe tiếng thở thênh thang cùng gió...

    oOo

    Cánh đồng không có tên. Nhưng với tôi và Điền, chẳng có nơi nào là vô danh, chúng tôi nhắc, chúng tôi gọi tên bằng những kỷ niệm mà chúng tôi có trên mỗi cánh đồng. Chỗ chị em tôi trồng cây, chỗ Điền bị rắn cắn, chỗ tôi có kỳ kinh nguyệt đầu tiên... Và mai này khi trôi dạt đến một nơi nào khác, nhắc đến cánh đồng này với cái tên của chị, chắc chúng tôi sẽ xốn xang.

    Sáng sớm ngày thứ ba, chị ngồi dậy được, ngó quanh, chị hỏi: “Trời đất ơi, chỗ nào mà vắng tanh vậy nè?”. Làng xóm xa xa đằng phía những rặng dừa xanh thẳm. Đồng đất trống trơn, trên đôi bờ kinh chơ vơ những cây gòn. Hai đứa nhỏ đầu mướt sương đang hí húi trộn thức ăn cho vịt, nhìn chị ngạc nhiên đến ngây ngất. Giọng nói chị không bị thương tích gì hết, trong vắt và ngọt ngào.

    Chị hỏi: “Tắm ở đâu, mấy cưng?”. Tôi chỉ xuống kinh. Chị ngó những váng phèn, ngao ngán. Điền nói, đằng kia có một cái ao.

    Đó là một hố bom cũ, bình bát mọc quanh, rau muống chằng chịt phủ kín mặt nước, cọng rau ốm nhằng, đỏ au. Chỗ này, hôm qua, Điền đã câu được những con cá thát lát ú mềm. Chị trầm mình dưới đó rất lâu, chẳng kỳ cọ gì, chỉ để nước lạnh chườm dịu lại những chỗ đau.

    Lúc chị lên bờ, tôi thấy máu lợn cợn theo những giọt nước nhỏ xuống giữa hai đùi, chắc chị đã làm gì với chỗ keo dán ác nghiệt ấy. Rồi cũng lâu lắc, cũng cà nhắc từng bước ngắn như lúc đi, chị với tôi quay lại bờ kinh. Điền hí hửng khi thấy chị chịu mặc chiếc áo sơmi thẫm phèn và cái quần cụt quăn queo của nó.

    Chỉ có cha lầm lì dọn cỏ quanh chòi. Chỉ có cha là hờ hững với thành quả của hai chị em tôi. Không chấp thái độ lạt lẽo của cha, chị ngó về phía người đàn ông đang vồng lưng trong nắng sớm, chếnh choáng: “Ba mấy cưng đẹp trai dễ sợ...”.

    Vì lẽ đó? Có phải vì cha mà chị ở lại với chúng tôi, trên một cánh đồng vắng ngắt. Những vết thương đã lành rất mau. Chị cười, bị đánh hoài riết cũng quen. Tôi hỏi chị làm gì để bị đánh. Chị cười, “Làm đĩ”. Rồi có lẽ chị áy náy vì quá sỗ sàng với chúng tôi, chị vò đầu Điền “chắc mấy cưng không biết đâu...”.

    Điền nhìn tôi cười. Chúng tôi đã gặp nhiều, rất nhiều người phụ nữ giống chị. Cứ mỗi mùa gặt, họ lại dập dìu trên đê, lượn lờ quanh lều của những thợ gặt, những người đàn ông giữ lúa và bọn nuôi vịt chạy đồng. Họ cố làm ra vẻ trẻ trung, tươi tắn nhưng mặt và cổ đã nhão, nhìn kỹ phát ứa nước mắt. Đêm đến, sau các đụn lúa, họ thả tiếng cười chút chít, tiếng thở mơn man... lên trời, làm nhiều người đàn bà đang cắm cúi nấu cơm, cho con bú trong lều thắt lòng lại. Tối nào mua rượu cho cha, chúng tôi cũng đi ngang qua những đôi người...

    Chị, cũng giống như họ, chớm tàn tạ, đói rã ruột ở thị thành mới chạy xuống quê, cất cái quán nhỏ, giả đò buôn bán bánh kẹo lặt vặt, thực chất là “làm nghề”. Ở đó đàn ông dễ tính và thiệt thà. Chị sống nhờ những món tiền họ cắm câu đêm đêm, bằng tiền bán lúa, dừa khô hay những buồng chuối chín. Cũng có lúc thu hoạch bất ngờ, khi chị mồi chài một người đàn ông vào trò chơi giường chiếu, suốt hai ngày đêm, và chị được một triệu hai. Đó là vốn vay xóa đói giảm nghèo, khi về tới nhà, với tám trăm ngàn còn lại trong túi, hẳn người đàn ông ấy não nề biết bao nhiêu, oán chị biết bao nhiêu khi thấy vợ con nheo nhóc bu quanh nồi khoai luộc trong nhập nhoạng nắng chiều.

    - Ăn trên mồ hôi nước mắt của người ta nên lâu lâu bị đánh cũng đáng đời, hen mấy cưng?

    Chị nói, và ngả nghiêng cười, dường như chị thấy mình trả giá vậy cũng vừa. “Mà hên nghen, nhờ vậy mà gặp được mấy cưng, được ở chung vầy, vui thiệt vui...”.

    Nhưng tôi và Điền biết thể nào chị cũng ra đi, trong mỏi mòn. Quãng thời gian chị bên chúng tôi, vì thế cũng mong manh. Nhiều khi lùa vịt ăn mót một đỗi đồng, nghĩ chị bỏ đi, Điền thảng thốt chạy về.

    - Mấy cưng thương chị thiệt hả ? Tội chưa...!??

    Chị ngạc nhiên, thấy nước mắt ràn rụa trên má thằng Điền (mà chị không biết là nó bị bệnh chảy nước mắt sống từ hồi 9 tuổi). Thật cảm động khi đời đánh ta tả tơi bầm dập, vậy mà hai đứa nhỏ này lại trìu mến, quyến luyến lạ lùng. Thêm một lý do nữa để chị ở lại với chúng tôi, trong một mùa hạn nóng bỏng, bất thường.

    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

    Các bài viết cùng chuyên mục:


  2. #2
    Thành viên cống hiến RoS's Avatar
    Ngày tham gia
    05-05-2006
    Bài viết
    632
    Cảm ơn
    0
    Đã được cảm ơn 20 lần ở 11 bài viết

    Mặc định

    TT - ...Ngày ngày, Điền rủ chị đi giăng lưới, nhắp cá và tát những cái mương cạn. Cá ăn không hết, chị đem vô xóm bán và hãnh diện đưa cho cha vài mươi ngàn thừa sau khi đã sắm ít quần áo. Mắt chị nhìn cha đầy khiêu khích, “cuộc đeo đuổi vẫn còn dài, cưng à...”.
    Chị đổ lì. Chị tìm mọi cách để sà vào cha. Một bữa chị bảo Điền xuống ghe ngủ với tôi, còn chị sẽ lên chòi. Đó là một đêm tối nhờ nhờ, trôi trên trời một mảnh trăng mỏng leo lét. Điền ngọ nguậy, xoay trở liên tục, nó kêu khó ngủ, đòi nghe tôi hát, bài gì cũng được.
    Nhưng Điền vẫn thao thức, dường như giọng hát tôi không át được tiếng sột soạt rạo rực trong cái chòi nhỏ trên bờ. Điền chê ngủ ghe chòng chành quá chừng. Tôi biết lòng nó đang chao.
    Điền có những ngày bối rối. Nó hay hỏi tôi: “Người ta thương mẹ ra làm sao?”. Mặt nó dãn ra, khi biết cây kẹp tóc, trái dừa tươi hay con cá thác lác... mà nó dành cho chị cũng giống hệt như người ta vẫn thường cho mẹ.
    Và niềm nhớ lúc đi xa, nỗi khao khát được nằm gần, được dụi mũi mình vào da thịt người đó... cũng tự nhiên như ý nghĩ bình thường nhất của những đứa con. Nhưng những nghi hoặc vẫn loay hoay trong mắt Điền, và nó quyết định chịu đựng một mình, khám phá một mình. Thí dụ như đêm nay, cái gì khiến tim ta đau nhói, cái gì làm cho ta cảm thấy giận dữ, nặng nề?
    Khi tôi thức dậy, Điền đã mệt mỏi thiếp đi, nó nằm co quắp, hai tay kẹp giữa đùi, mặt buồn như phủ một lớp sương giá. Chị bước ra khỏi chòi, khoan khoái vươn vai. Sự ưng ý, mãn nguyện lấp lánh trên khóe mắt. Khuôn mặt chị tràn ngập ánh sáng, như chị vừa mở ra một cánh cửa mặt trời. Có một con đường nào đó trải dài trước chị. Chị cười, bảo:
    - Hồi hôm sương nhiều ghê, nó nhiểu lên mặt chị hoài, nhột gần chết.
    Rồi chị giành nấu cơm. Chị xắn tay áo lên hì hụi thổi lửa, đầu tóc xấp xãi dính đầy vẩy cá. Trông chị như bà vợ tảo tần. Hình ảnh ấy làm tôi ứa nước mắt, nhưng cha tôi chỉ lạt lẽo nhếch cười. Vì cái cười đó mà tôi ứa nước mắt thêm lần nữa.

    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  3. #3
    Thành viên cống hiến loveactually's Avatar
    Ngày tham gia
    29-12-2005
    Tuổi
    38
    Bài viết
    3,844
    Cảm ơn
    261
    Đã được cảm ơn 2,067 lần ở 700 bài viết

    Mặc định

    Thật khó có thể nhận định nó thuộc thể loại gì cho phù hợp ! nhưng đối với mình mà nói đây là tác phẩm Hay! phải nói là hay ! Đọc nó làm cho mình nhớ tới bài báo của chị Nguyễn Đan Lê :"Tôi ko phải là cave"
    Tuy hình ảnh trong 2 câu truyện khác nhau nhưng dường như 2 tác giả có sự đồng cảm trong suy nghĩ về 1 tầng lớp người, 1 bộ phận những người phụ nữ...............
    Cảm ơn đã post bài này !
    loveactually
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  4. #4
    thanhvan147
    Khách quý

    Mặc định

    "cánh đồng bất tận" của Nguyễn Ngọc Tư à?một tác phẩm văn học thật sự HAY đấy.có thể ban đầu khi mới đọc nhiều người sẽ không thích.nhưng theo tôi thì càng đọc càng suy ngẫm thì càng thấy hay và thấy hết được giá trị đích thực của một tác phẩm văn chương thực sự của một tài năng.nếu có thể các bạn hãy tìm đọc các sáng tác của Nguyễn Ngọc Tư nhé.ẽ rất tuyệt đấy.tôi tin là sau khi đọc xong các bạn sẽ thích thú và say mê
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  5. #5
    thanhvan147
    Khách quý

    Mặc định

    các bạn có điều kiện hãy cố gắng tìm đọc những sáng tác mới của một số cây bút trẻ hiện nay nhé.như thế bạn sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về đời sống văn học hiện nay đấy.những tác giả như:Tạ Duy Anh.Lê Minh Khuê,Võ Thị Xuân Hà,Nguyễn Ngọc Tư,NGuyễn Huy Thiệp,Hồ Anh Thái....
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  6. #6
    Thành viên cống hiến Quynhchemistry's Avatar
    Ngày tham gia
    07-01-2006
    Tuổi
    36
    Bài viết
    2,187
    Cảm ơn
    1,177
    Đã được cảm ơn 581 lần ở 309 bài viết

    Mặc định

    Lần đầu đọc tác phẩm này, tự nhiên mình có một số cảm nghĩ như sau:
    Nghe tên truyện "Cánh đồng bất tận" làm mình liên tưởng đến phim "Cánh đồng hoang" nhưng nội dung lại khác nhau, chỉ giống ở chỗ đều sống nơi sông nước, một nơi miêu tả cánh đồng mùa hè, một nơi là cánh đồng hoang vắng ngày kháng chiến.
    Những hình ảnh miêu tả đầu truyện khiến mình rùng mình, sao con người ta có thể ác nghiệt với nhau như thế, hành hung, hành hạ có tổ chức một phụ nữ. Nhất là cái đoạn giật tóc, kéo lê trên đường.
    Rồi lời nói như rất bình thường của chị đấy:"Làm đĩ". Giật cả mình. Tự dưng đoạn này thấy hụt hẫng sao ấy.
    Hình ảnh làng quê, hình ảnh sông nước, thiên nhiên, hình ảnh của chị ...trong bài được miêu tả thật chân thực và dễ hiểu, dể hình dung. Ít người nào có thể dùng những từ mạnh đến vậy.
    Đoạn cuối truyện, ứa nước mắt cũng phải thôi... Ôi, mình chẳng hiểu đoạn này:
    Điền có những ngày bối rối. Nó hay hỏi tôi: “Người ta thương mẹ ra làm sao?”. Mặt nó dãn ra, khi biết cây kẹp tóc, trái dừa tươi hay con cá thác lác... mà nó dành cho chị cũng giống hệt như người ta vẫn thường cho mẹ.
    Và niềm nhớ lúc đi xa, nỗi khao khát được nằm gần, được dụi mũi mình vào da thịt người đó... cũng tự nhiên như ý nghĩ bình thường nhất của những đứa con. Nhưng những nghi hoặc vẫn loay hoay trong mắt Điền, và nó quyết định chịu đựng một mình, khám phá một mình. Thí dụ như đêm nay, cái gì khiến tim ta đau nhói, cái gì làm cho ta cảm thấy giận dữ, nặng nề?
    Khi tôi thức dậy, Điền đã mệt mỏi thiếp đi, nó nằm co quắp, hai tay kẹp giữa đùi, mặt buồn như phủ một lớp sương giá

    Vậy là thế nào? Có phải... Điền nghĩ gì vậy?
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  7. #7
    thanhvan147
    Khách quý

    Mặc định

    Các bạn có biết rằng " Cánh đồng bất tận '' vừa được giải thưởng của Hội nhà văn Việt Nam năm 2006 không?.
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  8. #8
    Thành viên cống hiến Quynhchemistry's Avatar
    Ngày tham gia
    07-01-2006
    Tuổi
    36
    Bài viết
    2,187
    Cảm ơn
    1,177
    Đã được cảm ơn 581 lần ở 309 bài viết

    Mặc định

    Thật hả? Vậy cũng đúng, nhưng sao đợt trước nó lại bị kiểm điểm nhỉ, thời nào đấy.
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  9. #9
    Thành viên gắn bó cungdanbuon's Avatar
    Ngày tham gia
    25-11-2006
    Tuổi
    36
    Bài viết
    569
    Cảm ơn
    5
    Đã được cảm ơn 25 lần ở 16 bài viết

    Mặc định

    nếu tớ nhớ không nhầm thì tác phẩm này bị phê bình là quá giống với 1 tác phẩm nào đó của 1 nhà văn khác hay ngược lại . tác phẩm kia có cái tên cũng na ná cái tên cánh đồng bất tận hay sao đó
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  10. #10
    Thành viên gắn bó cungdanbuon's Avatar
    Ngày tham gia
    25-11-2006
    Tuổi
    36
    Bài viết
    569
    Cảm ơn
    5
    Đã được cảm ơn 25 lần ở 16 bài viết

    Mặc định

    tác phẩm này " hay " trước hết vì nó khá lạ , đọc là thấy hấp dẫn liên , cách vào truyện rất cuốn hút tranh thủ được ngay sự thương cảm của người đọc dành cho nhân vật chính. Kì thưc tôi nghĩ cốt truyện ko có j lắm thậm chí còn có thể suy đoán trước được hết . Thậy đơn giản & cổ điển khi mà hoàn cảnh đã đẩy " chị " đến nước phải làm cave nhưng chính những con người nơi cánh đồng bất tận ấy cũng đâu có sung sướng hơn " chị " ho cũng nhọc nhằn với từng vụ lúa thất bát . Hơn ai hết chính "chị " cũng nhân thức được việc làm của mình là tôi lỗi , bằng chứng là chị không hề oán trách đời thậm chí cho rằng " cũng đáng "
    - Ăn trên mồ hôi nước mắt của người ta nên lâu lâu bị đánh cũng đáng đời, hen mấy cưng?
    Các bạn có thể đọc đoạn đầu và thấy thương cảm cho chị : đương nhiên bị hành hung đến thế cơ mà nhưng thực chất :Chị, cũng giống như họ, chớm tàn tạ, đói rã ruột ở thị thành mới chạy xuống quê, cất cái quán nhỏ, giả đò buôn bán bánh kẹo lặt vặt, thực chất là “làm nghề”.
    Chẳng nhẽ người ta cứ gặp khó khăn là lại lấy đó như một cái lí do chính đáng cho hành động ngang trái của mình Tôi thực sự không cảm thấy chút thương cảm nào nữa sau khi đọc đoạn hai
    Điểm sáng của tác phẩm là tình thương của 3 cha con người nuôi vịt đã giúp chị ta tìm được giải thoát , chị tìm được một mái ấm hơn hẳn kiếp cave thì tội gì đi đâu :
    ...Ngày ngày, Điền rủ chị đi giăng lưới, nhắp cá và tát những cái mương cạn. Cá ăn không hết, chị đem vô xóm bán và hãnh diện đưa cho cha vài mươi ngàn thừa sau khi đã sắm ít quần áo. Mắt chị nhìn cha đầy khiêu khích, “cuộc đeo đuổi vẫn còn dài, cưng à...”.
    Người đàn ông này ban đầu cũng không chấp nhận 1 người đã từng làm cave ( nói rộng ra nữa ai cũng hiểu ) nhưng rồi sao sau cùng cũng lại tìm được sự bao dung tha thứ cho người đàn bà kia ( phải thế mới nhân đạo , mới hay chứ ) : Thì rõ ràng phải để cho người có tội lỗi tìm được đường về chứ . Ngược lại chính chị cũng đã vùi lấp bớt cái sụ thiếu hụt tình cảm của 3 cha con họ Trước hết là người đàn ông kia : tiếng sột soạt rạo rực trong cái chòi nhỏ trên bờ. Điền chê ngủ ghe chòng chành quá chừng...
    Cái cách của chị chuyên nghiệp cave quá chừng . Tôi không hiểu nổi tác giả xây dựng nên nhân vât này như thế nào nữa người xấu hay người còn chút tốt đẹp trong tâm hồn
    ( nhưng nếu còn chắc chị ta không làm thế đâu ) Theo tôi đây cũng chỉ là 1 tác phẩm bình thường thôi nhất là về nội dung .
    Ai có ý kiến khác thì cho tham khảo nhé !
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net
    Lần sửa cuối bởi cungdanbuon, ngày 07-02-2007 lúc 10:02 PM.

  11. #11
    Thành viên cống hiến Quynhchemistry's Avatar
    Ngày tham gia
    07-01-2006
    Tuổi
    36
    Bài viết
    2,187
    Cảm ơn
    1,177
    Đã được cảm ơn 581 lần ở 309 bài viết

    Mặc định

    Bạn tự nhận xét đấy hả Hưng? Nghe như kiểu tớ đang được đọc văn mẫu ý. Ặc ặc, thả nào phẩy văn nó lại cao đến thế.
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  12. #12
    Thành viên gắn bó cungdanbuon's Avatar
    Ngày tham gia
    25-11-2006
    Tuổi
    36
    Bài viết
    569
    Cảm ơn
    5
    Đã được cảm ơn 25 lần ở 16 bài viết

    Mặc định

    ừ thì cũng tùy hứng thôi tại lần đầu đọc kiểu văn này
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  13. #13
    Thành viên cống hiến loveactually's Avatar
    Ngày tham gia
    29-12-2005
    Tuổi
    38
    Bài viết
    3,844
    Cảm ơn
    261
    Đã được cảm ơn 2,067 lần ở 700 bài viết

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi Quynhchemistry
    Bạn tự nhận xét đấy hả Hưng? Nghe như kiểu tớ đang được đọc văn mẫu ý. Ặc ặc, thả nào phẩy văn nó lại cao đến thế.
    mấy phẩy hả em ? (ngày xưa phẩy văn anh thấp lắm) bình hay lắm ! thanks
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  14. #14
    Thành viên gắn bó cungdanbuon's Avatar
    Ngày tham gia
    25-11-2006
    Tuổi
    36
    Bài viết
    569
    Cảm ơn
    5
    Đã được cảm ơn 25 lần ở 16 bài viết

    Mặc định

    gần đây tôi có dịp đọc hết tác phẩm và nhận ra những bình luận của mình là rất sai lầm xin rút lại những lời nhận xét trên.

    Thực ra phần đuợc post lên mới chỉ là phần đầu tiên của tác phẩm nếu chỉ đọc đến đó mà nhận xét , đánh giá thì có lẽ chưa đủ.Mà ngay trong tác phẩm cũng không hẳn là chỉ có người phụ nữ trên là nhân vật chính. nó là bao con người bất hạn khác
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  15. #15
    PhuongVan1
    Khách quý

    Mặc định

    Bổ sung ít thông tin về tình hình văn học nước nhà:

    Phan Huyền Thư đạo văn:

    http://www.vtc.vn/vhgt/dsvn/154242/index.htm

    Phan Huyền Thư là con gái của nhà thơ Phan Lạc Hoa và ca sĩ Thanh Hoa. Chị này cũng là một MC thông minh, sắc sảo và duyên dáng.

    Nói chung là đáng tiếc!
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Các Chủ đề tương tự

  1. Tranh lụa
    Bởi kembong trong diễn đàn CLB hội họa
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 25-07-2008, 07:59 AM
  2. Truyện tranh muôn năm!!!!
    Bởi Trucxanh trong diễn đàn Truyện tranh
    Trả lời: 20
    Bài viết cuối: 25-05-2008, 11:45 PM
  3. Truyện tranh CF =]]
    Bởi sh0ck.kut3 trong diễn đàn Góc hài hước
    Trả lời: 8
    Bài viết cuối: 18-04-2008, 06:54 PM
  4. vẽ tranh miễn phí
    Bởi nicolas84 trong diễn đàn CLB hội họa
    Trả lời: 6
    Bài viết cuối: 30-01-2008, 01:13 PM
  5. Tranh cát(quá đỉnh)
    Bởi Sagi trong diễn đàn Ý tưởng, sáng tạo
    Trả lời: 6
    Bài viết cuối: 06-02-2007, 06:16 PM

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •