Tae K. Kim, một biên tập viên, đã có dịp thổ lộ những suy nghĩ của mình về tựa đề game Heavy Rain. Ông tin rằng cách tốt nhất để có được kinh nghiệm là nên phá vỡ những quy tắc đã định ra và quay lại trải nghiệm cốt truyện ngay từ khi nó bắt đầu một lần nữa. Những gì xảy ra sẽ là một lần nữa cốt truyện được viết lại ngay từ chương đầu tiên.

ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.


Trích đoạn gameplay trong game


Không giống như hầu hết những game video khác, Heavy Rain trung thành với ý tưởng: giống như cuộc sống, mỗi lần chúng ta chỉ có một lựa chọn và sẽ có những hậu quả phát sinh riêng biệt từ những hành động đó. Đối với các game khác, chết trong khi giết boss hoặc thất bại trong phần cuối của nhiệm vụ, bạn có thể hồi sinh và cố gắng hoàn tất. Trong Heavy Rain thì lại khác, không có thêm mạng, chẳng được hồi sinh hay tiếp tục. Tất cả chỉ có cảm giác dứt khoát, mỗi quyết định chỉ có một con đường đi và không thể trở lại.


Heavy Rain trung thành với ý tưởng: giống như cuộc sống, mỗi lần chúng ta chỉ có một lựa chọn

Điều này nhất định sẽ ám ảnh bạn! Sau khi hoàn thành tất cả các màn chơi, bạn sẽ dành nhiều thời gian để suy nghĩ về những gì bạn đã không làm cũng như đã làm. Mỗi sai lầm sẽ được phóng đại và mọi sự lựa chọn của bạn sẽ bị dằn vặt. Kết quả là bạn có một mong muốn mạnh mẽ là trở lại để chơi các màn chơi một lần nữa, không chỉ để cố gắng hành động khác nhau mà còn để xem những quyết định mới sẽ dẫn đến điều gì.

Tuy nhiên đã có một đề nghị táo bạo được đưa ra cho vấn đề này (đây là điều nhà phụ trách chính của Heavy Rain, David Cage, lặp lại khá nhiều lần): "Không nên chơi Heavy Rain nhiều hơn một lần (You shount play Heavy Rain more than once)". Nhưng game thủ thường chống lại sự cám dỗ để quay lại chơi một lần nữa.

Cuộc chiến nội tâm làm game trở nên rất thành công


Ngay cả khi bạn quyết định quay lại, hãy suy nghĩ thật kĩ khi làm điều đó. Điều đó làm những hối tiếc gặm nhắm bạn nhiều hơn, bạn sẽ cảm thấy mình sai lầm nhiều hơn. Điều này vô cùng quan trọng vì chủ đề trung tâm của Heavy Rain là nỗi hối tiếc và nó ảnh hưởng rất lớn đến tất cả game thủ cũng như những nhà phát triển.

Ví dụ, nhân vật trung tâm Ethan Mars bị ám ảnh mạnh mẽ bởi cái chết của đứa con trai mình Jason. Nó không chỉ phá hủy cuộc sống và hôn nhân của ông, mà nó còn đẩy ông vào cuộc phiêu lưu nhằm tìm cách cứu lấy sự sống sót của người con trai Shaun từ Origami Killer. Lauren Winter, một người mẹ bị mất con, tham gia truy tìm kẻ giết người hàng loạt để đối phó với nỗi đau của cô cũng như trả thù. Mỗi nhân vật trong game buộc phải thấu hiểu nỗi hối tiếc và tìm cách liên kết những đấu tranh tư tưởng với nhau.


Bằng cách lựa chọn để cho hành động của bạn nổi bật và từ chối nỗ lực quay trở lại để thay đổi một điều gì đó, bạn sẽ cảm thấy rõ hơn những biến động về tinh thần của từng nhân vật trong trò chơi. Việc chơi lại sẽ làm hỏng ý nghĩa của game, cũng như tâm huyết của những nhà phát triển. Điều đó sẽ thay đổi những cảm nhận của game thủ.


Mỗi nhân vật là một cá tính, một cuộc chiến tâm lí dai dẳng


Điều làm cho Heavy Rain thành công và hấp dẫn là những ý tưởng mạnh mẽ, nền tảng nằm ở lối chơi của game thủ. Cảm xúc rất thật và quyết liệt. Trở lại và sửa lại câu chuyện mà bạn tạo ra với hành động của bạn sẽ đi ngược lại với tiền đề cơ bản của game. Đó là lí do vì sao game thủ không nên chơi Heavy Rain nhiều hơn một lần.

Sự cám dỗ là vô cùng mạnh mẽ, nhưng trong tương lai gần, bạn không nên quay lại. Điều tốt nhất là hãy cảm nhận sự hối tiếc, pha lẫn thành công mà bạn đạt được khi hoàn tất trò chơi!
Hãy cảm nhận sự hối tiếc, pha lẫn thành công mà bạn đạt được khi hoàn tất trò chơi!


Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

Các bài viết cùng chuyên mục: