Chào các bạn,

ChuyenHVT.net thành lập 2005 - Nơi lưu trữ rất nhiều kỉ niệm của các thế hệ học sinh trong hơn 15 năm qua. Tuy chúng mình đã dừng hoạt động được nhiều năm rồi. Và hiện nay diễn đàn chỉ đăng nhập và post bài từ các tài khoản cũ (không cho phép các tài khoản mới đăng ký mới hoạc động). Nhưng chúng mình mong ChuyenHVT.net sẽ là nơi lưu giữ một phần kỉ niệm thanh xuân đẹp nhất của các bạn.


M.

Kết quả 1 đến 14 của 14

Chủ đề: Bệnh nghề nghiệp tí :MARKETING cho tình yêu_tại sao không

  1. #1
    Thành viên gắn bó hiep_nth401's Avatar
    Ngày tham gia
    12-07-2007
    Tuổi
    36
    Bài viết
    482
    Cảm ơn
    237
    Đã được cảm ơn 232 lần ở 119 bài viết

    Mặc định Bệnh nghề nghiệp tí :MARKETING cho tình yêu_tại sao không

    bản quyền thuộc trang OPENSHARE.com.vn chỉ mang tính chất giải trí,chúc anh em vui vẻ

    “Làm Marketing” cho tình yêu - Tại sao không?



    Lý thuyết mà không thể ứng dụng vào thực tế thì chỉ là lý thuyết suông. Đây có lẽ cũng là món nhạt nhẽo nhất đối với 8X, những người trẻ trung và năng động. Vì vậy, tôi xin giới thiệu với các bạn cách áp dụng Marketing vào vấn đề rất gần gũi và quen thuộc trong từng “hơi thở” của thế hệ 8X chúng ta: chuyện tình yêu.

    1. “Cái khó ló cái khôn”

    Bạn đã tìm được đối tượng mục tiêu nhưng lóng ngóng không biết phải “tấn công” thế nào trên đường đua vào “mắt xanh” của “người ấy”. Hơn thế nữa, đây không phải là “thế giới” chỉ có hai người mà còn sự hiện diện của hàng loạt “đối thủ cạnh tranh” khác. Bạn phải làm gì để vượt lên trong cuộc đua (thậm chí có thể không cân sức đối với bạn) như thế này? Trong quá trình áp dụng Marketing để “cưa đổ” đối tượng mục tiêu của mình, tôi tin rằng không những các bạn sẽ nắm vững hơn cơ sở lý thuyết về Marketing, mà cảm nhận và thành kiến (nếu có) của bạn về lĩnh vực này sẽ chuyển biến tích cực một cách đáng kể. Bên cạnh đấy, bạn sẽ có cơ hội trau dồi đồng thời kinh nghiệm thực tế về Marketing và kỹ năng giao tiếp xã hội thông qua chặng đường “chinh chiến” đầy cam go và thử thách này.

    2. Cảnh báo trước khi vào cuộc

    Có thể bạn đã là một “cao thủ tình trường”, hay chỉ là “chú nai vàng ngơ ngác” đang tìm cách “giẫm nát cánh đồng hoang”. Bạn đọc bài viết này với mong muốn nâng cao khả năng “cưa cẩm”, hay ít ra là “lôi kéo” những “cực trái dấu” về phía mình. Nhưng mục đích chính của bài viết sau đây và loạt bài sắp tới hoàn toàn không phải như vậy. Tôi chia sẻ với bạn cách ứng dụng Marketing để “kết nối” những “trái tim” với nhau, chứ không phải cách “cái đầu ma mãnh” điều khiển “trái tim non nớt”. Trên thực tế, không chỉ trong tình yêu, mà ngay cả trong lĩnh vực kinh doanh, sự chân thành luôn đóng vai trò rất quan trọng, hay nói theo cách khác, thường thì những gì thật sự từ “trái tim” mới đến được với “trái tim” thôi, bạn thân mến ạ!

    3. Tình yêu qua lăng kính Marketing

    Để có thể dùng Marketing như công cụ hỗ trợ cho quá trình “chinh phục trái tim”, trước hết bạn cần phải xác định rõ sản phẩm là gì, người bán là ai và khách hàng là đối tượng nào. Nói một cách nôm na, tình yêu của bạn dành cho “người ấy” là sản phẩm, bạn là công ty sẽ phải “chào bán” sản phẩm này đến đối tượng khách hàng chính là “người ấy”. Như vậy, nhiệm vụ của bạn là “làm Marketing” cho tình yêu của bạn thế nào cho hiệu quả để “đối tượng” có thể vui vẻ chấp nhận nó. Tất cả mọi nỗ lực Marketing của bạn giờ đây đều phải định hướng vào mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ này.

    Karl Marx đã từng nói: “Con người khác con vật ở chỗ con người là động vật hành động có mục đích”. Rõ ràng, nếu Bụt hiện ra và cho bạn một điều ước, bạn cũng cần phải biết mình muốn điều ước gì. Vậy thì sơ đồ sẽ rất quan trọng đối với bạn vì nó cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về những vấn đề mà chúng ta sẽ đi qua trong quá trình xây dựng chiến lược Marketing cho một sản phẩm, cho dù đó là lon nước ngọt bạn thường uống, chiếc điện thoại di động bạn mới mua hay chính tình yêu của bạn.

    Đầu tiên, bạn sẽ phải làm ba việc lớn là:
    · Phân tích nội lực: Tìm hiểu và đánh giá về nội lực của chính bạn
    · Phân tích thị trường: Trước hết, bạn sẽ tìm hiểu xem đối tượng có thể “hợp cạ” với bạn đến mức độ nào. Kế đến, tất tần tật mọi thứ liên quan đến bạn bè, sở thích, quan điểm, tính tình, thói quen ăn uống, giải trí, học hành, thậm chí đến cả “thói quen yêu” của đối tượng là những thông tin mà bạn cần phải thu thập.
    · Phân tích đối thủ cạnh tranh: “Đối thủ” cạnh tranh lớn của bạn gồm những ai, họ có những ưu thế gì là những vấn đề bạn cần phải quan tâm. Nắm “hồ sơ lý lịch” của các đối thủ cũng quan trọng không kém gì thông tin về “đối tượng mục tiêu” đâu, bạn nhé!

    Kế đến, bạn phải dựa trên những thông tin phân tích ban đầu này để xác định một vị trí thích hợp trong tâm trí của “người ấy”, cũng như cách các thương hiệu chiếm lĩnh vị trí trong tâm trí người tiêu dùng. Trong Marketing, người ta gọi đây là “trận chiến” trong tâm trí người tiêu dùng. Vị trí của thương hiệu phải thật sự “khác biệt” nhưng cũng phải phù hợp với đối tượng mục tiêu, nếu không nó sẽ “lên đường” ngay. Đây chính là lý do các thương hiệu lớn thường muốn chiếm hữu một thuộc tính nào đấy cho riêng mình. Bia Tiger sở hữu tính “bản lĩnh” vì khách hàng của họ là những người đàn ông muốn thể hiện sự phong độ và mạnh mẽ, kem Merino hiện hữu với tính “sôi động”, vì khách hàng của họ là giới trẻ cuồng nhiệt và thích cảm giác “sốc”. Vậy thương hiệu “tình yêu” của bạn sẽ nói điều gì với “người ấy” đây?

    Khi bạn đã xác định được điều muốn nói, hay nói cách khác, bạn đã xây dựng được định vị thương hiệu cho “tình yêu” của mình, bạn sẽ bắt đầu một chặng đường mới gian nan nhưng cũng không kém phần thú vị: biến những dự định trên giấy thành cảm nhận của “người ta” đối với “thương hiệu” của bạn. Trong Marketing, người ta gọi đây là các hoạt động Marketing hỗn hợp, thường được biết đến với 4P (cho ngành hàng sản xuất) và 7P (cho lĩnh vực dịch vụ). Tất cả những công việc ở đây, từ xây dựng “sản phẩm”, đến “định giá” (tình yêu vẫn có giá trị vô hình của nó đấy nhé), sang phát triển “kênh phân phối”, rồi tiến hành các “chiến dịch truyền thông”, hay huấn luyện “con người”, xây dựng “tiến trình công việc”, chuẩn bị các “chứng cứ xác đáng” đều nhằm mục đích biến “định vị thương hiệu” ở trên thành sự thật.

    4. Vào giờ “thực hành”

    Hãy tưởng tượng rằng các bước đầu tiên giống như hoạch định chiến lược cho trận đánh, thì giai đoạn cuối cùng này chính là “kế hoạch tác chiến”. Chặng đường này sẽ rất khó khăn vì các “đối thủ” khác sẽ không để yên cho bạn, và đôi khi, “môi trường cạnh tranh” cũng có sự thay đổi đáng kể (ví dụ như “người ấy” đang ngồi cùng bàn với bạn trong lớp, lại được chuyển sang ngồi cùng bàn với “đối thủ” chẳng hạn). Bạn đang có rất nhiều nguồn lực khác nhau để vượt qua chặng đường này, những nguồn lực thấy rõ trước mắt và cả những nguồn lực bạn đang bỏ quên. Vấn đề quan trọng nhất ở đây là tập trung nguồn lực vào thời điểm thích hợp, như vậy bạn hoàn toàn có thể “lấy ít địch nhiều”, dù “dưới cơ” vẫn có thể cạnh tranh tốt với các đối thủ “sừng sỏ” khác.

    Nào, bạn đã sẵn sàng cho “trận chiến” này chưa?
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

    Các bài viết cùng chuyên mục:


  2. Đã có 4 người nói lời cảm ơn.


  3. #2
    Thành viên chính thức mayrau0407's Avatar
    Ngày tham gia
    18-01-2008
    Tuổi
    36
    Bài viết
    15
    Cảm ơn
    6
    Đã được cảm ơn 3 lần ở 3 bài viết

    Mặc định

    thôi cho em xin 2 chữ bình yên
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  4. #3
    Chưa kích hoạt
    Ngày tham gia
    20-11-2007
    Tuổi
    36
    Bài viết
    12
    Cảm ơn
    0
    Đã được cảm ơn 0 lần ở 0 bài viết

    Mặc định

    bon to deo can maketting dau.blu ko co vo va nguoi yeu gi dau.hiep ga pha san roi.hahahahahhahah
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  5. #4
    Thành viên chính thức reddevil1809's Avatar
    Ngày tham gia
    05-11-2007
    Tuổi
    36
    Bài viết
    56
    Cảm ơn
    1
    Đã được cảm ơn 5 lần ở 3 bài viết

    Mặc định

    Blusea anh em chúng ta sinh ra để làm chuyện lớn chứ không phải để lấy vợ đâu. Thằng Hiệp đừng nên marketing làm gì cho nó mất công. Hehehehe

    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  6. #5
    Thành viên tích cực thino_thoi@'s Avatar
    Ngày tham gia
    26-08-2007
    Bài viết
    156
    Cảm ơn
    68
    Đã được cảm ơn 58 lần ở 36 bài viết

    Mặc định

    Chậc chậc, hay thật, lĩnh hội luôn! học phải đi đôi thực tế, mai bắt đầu thử vào chiến trận xem sao
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  7. #6
    scabber
    Khách quý

    Mặc định

    ờ Hiệp ơi. Anh em hỏi khí không phải, chú có người yêu chưa đấy? Chưa có thì đừng có ti toe không người ta cười cho thì mang tiếng dân ngoại thương lắm đó
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net
    Lần sửa cuối bởi hiep_nth401, ngày 22-05-2008 lúc 10:28 PM.

  8. #7
    Thành viên chính thức Kunkun's Avatar
    Ngày tham gia
    20-10-2007
    Tuổi
    36
    Bài viết
    49
    Cảm ơn
    28
    Đã được cảm ơn 15 lần ở 6 bài viết

    Mặc định

    Cả lớp cười chê bạn nào
    lêu lêu
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  9. #8
    scabber
    Khách quý

    Mặc định

    ơ cái thăng ku nào đến chê anh em ta kìa. Thịt luộc chứ anh em....
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  10. #9
    Thành viên chính thức Kunkun's Avatar
    Ngày tham gia
    20-10-2007
    Tuổi
    36
    Bài viết
    49
    Cảm ơn
    28
    Đã được cảm ơn 15 lần ở 6 bài viết

    Mặc định

    À,cậu đã được nghe truyền thuyết về "Gò lợn luộc" chưa, đến nghe anh em tổ 4 kể cho mà nghe.........................^^
    chưa biết ai ăn ai, hehehe
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net
    Lần sửa cuối bởi Kunkun, ngày 15-05-2008 lúc 05:04 PM.

  11. #10
    Thành viên gắn bó hiep_nth401's Avatar
    Ngày tham gia
    12-07-2007
    Tuổi
    36
    Bài viết
    482
    Cảm ơn
    237
    Đã được cảm ơn 232 lần ở 119 bài viết

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi scabber Xem bài viết
    ờ Hiệp ơi. Anh em hỏi khí không phải, chú có người yêu chưa đấy? Chưa có thì đừng có ti toe không người ta cười cho thì mang tiếng dân ngoại thương lắm đó
    Công nhận anh thấy dân ngoại thương có những thành phần ục ịch như chú anh cũng thấy hơi ngại.Thế giới này thật công bằng khi bên cạnh các điểm hơi mờ mờ lại còn sót lại những điểm sáng như anh

    Dự kiến không xa lắm thì tầm giữa giữa năm thứ 3 anh sẽ bắt đầu công cuộc đi tìm 1 nửa,chẳng muộn mà.
    Các cô gái NT rất ổn mà. chú cũng cố "trai làng ta giữ gái làng ta" chứ

    @kun kun :con chuột mà đòi chê đại vương ta hả.Chú liệu hồn đấy.Anh thấy các cô gái Bk cũng xinh xắn đáng yêu đáy chứ.Chú xây dựng gia đình đi còn gì
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  12. #11
    scabber
    Khách quý

    Mặc định

    ấnho chú đả kick anh ghê thế nhỉ. Anh nhớ cái mặt chú rùi đó. Giờ anh đang bận thui, Ko thì anh thịt chú chết
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  13. #12
    Thành viên gắn bó hiep_nth401's Avatar
    Ngày tham gia
    12-07-2007
    Tuổi
    36
    Bài viết
    482
    Cảm ơn
    237
    Đã được cảm ơn 232 lần ở 119 bài viết

    Cool

    Trích dẫn Gửi bởi scabber Xem bài viết
    ấnho chú đả kick anh ghê thế nhỉ. Anh nhớ cái mặt chú rùi đó. Giờ anh đang bận thui, Ko thì anh thịt chú chết
    Bạn Tuấn thân mến,tớ muốn rằng trai NT lớp mình khi họp lại lớp sẽ toả sáng như những vì sao trên trời Cũng vì muốn bạn trở nên Hot boy hơn thôi mà
    Nhăc đến danh từ Trai NT người ta nghĩ ngay đến 1 tập thể hoành tráng.Bạn cũng sắp lấy vợ có con rồi mà.Cũng cần tập thể hình đi chứ(ngay đầu HVTTN có 1 cái )
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  14. #13
    Chưa kích hoạt
    Ngày tham gia
    28-05-2008
    Bài viết
    13
    Cảm ơn
    0
    Đã được cảm ơn 0 lần ở 0 bài viết

    Mặc định

    Hix đang học lí luận à ? đọc méo cả mồm
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  15. #14
    Thành viên gắn bó BUBABY's Avatar
    Ngày tham gia
    29-08-2007
    Bài viết
    2,744
    Cảm ơn
    342
    Đã được cảm ơn 363 lần ở 201 bài viết

    Mặc định

    thấy hay hay thank ông anh cái
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net
    tìm tôi vs số : 0168 321 8668

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Các Chủ đề tương tự

  1. Đề thi tốt nghiệp PTTH năm 2010
    Bởi SevenLove™ trong diễn đàn Góc hài hước
    Trả lời: 12
    Bài viết cuối: 17-06-2008, 10:55 AM
  2. Trả lời: 78
    Bài viết cuối: 26-03-2008, 07:23 AM
  3. Đề thi trắc nghiệm
    Bởi (-_-)/a_ji_ngon_/('-') trong diễn đàn Kinh nghiệm học tập - Hỏi đáp
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 07-07-2007, 08:41 PM
  4. Cấu trúc đề thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT, tuyển sinh 2007
    Bởi echip trong diễn đàn Kinh nghiệm học tập - Hỏi đáp
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 04-03-2007, 11:12 AM
  5. Nghề nghiệp....
    Bởi hoaln trong diễn đàn Teen....tin....
    Trả lời: 3
    Bài viết cuối: 12-10-2006, 10:24 PM

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •