Nghiên cứu mới đây của Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Millward Brown thuộc tập đoàn WPP (Anh) cho thấy Google (website tìm kiếm thông tin trên mạng Internet của Tập đoàn Google Inc.) được đánh giá là thương hiệu mạnh nhất thế giới hiện nay, với giá trị ước đạt 43 tỷ bảng (86 tỷ USD).
Theo kết quả điều tra của Millward Brown, trong hai năm liên tiếp, Google được xếp ở vị trí số 1 trong danh sách 100 thương hiệu mạnh nhất thế giới, với giá trị thương hiệu tăng 30% so với năm 2007. Google đã đánh bại thương hiệu General Electric được định giá 71,4 tỷ USD, trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng, tiếp nữa là thương hiệu của Tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft (70,89 tỷ USD), nước giải khát Coca-Cola (58,2 tỷ USD) và Tập đoàn viễn thông China Mobile (57,2 tỷ USD).
GOOGLE2.jpgBáo cáo của Millward Brown cũng cho thấy vị trí xếp hạng của 5 thương hiệu hàng đầu thế giới không có sự thay đổi so với năm ngoái, với giá trị thương hiệu tăng trung bình từ 15% đến 30%. Đáng chú ý là giá trị thương hiệu IBM đã tăng 65% so với năm 2007 đạt mức 55,3 tỷ USD, vượt 3 bậc và vươn lên vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. Thương hiệu của công ty máy tính Apple cũng nằm trong danh sách 10 thương hiệu hàng đầu thế giới với tỷ lệ tăng trưởng 123% và đạt giá trị 55,2 tỷ USD. Thương hiệu đồ ăn McDonald cũng được định giá 49,49 tỷ USD, tăng 49% so với năm 2007, trong khi thương hiệu của hãng điện thoại di động hàng đầu thế giới Nokia được định giá 43,9 tỷ USD.
Các bài viết cùng chuyên mục:
- Nói chuyện với các ông Tây, bà Tàu...
- Để trở thành người bán hàng xuất sắc
- Cơ hội học hỏi, tìm hiểu đầu tư chứng khoán...
- Để biến doanh nghiệp thành đế chế trường tồn
- Hội Chứng Sụt Lương
- Quốc hội Mỹ thông qua gói kích thích kinh...
- Đi xuống biểu thị qua logo
- CƠ hỘi viỆc lÀm cho sinh viÊn(ĐẶc biỆt lÀ...
- Các phương pháp kế toán cơ bản
- Tăng giá xăng: 19.000 đồng/lít
Đánh dấu