TP - Khởi đầu chỉ là một blog để trao đổi và chia sẻ thông tin, giờ đây Facebook đã có tới 300 triệu người dùng, và trong số đó có rất nhiều doanh nhân và những người buôn bán nhỏ lẻ.
Mặc dù khả năng truyền tải thông tin chỉ giới hạn trong 160 ký tự nhưng ngày càng có nhiều doanh nghiệp chú ý đến Twitter.
Sẽ là thức thời hơn, nếu bạn - một người đang có ý định kinh doanh hoặc đang kinh doanh mặt hàng nào đó dính dáng tới Net nắm được những giá trị mà Facebook và Twitter mang lại để phục vụ tốt hơn cho công việc.
Kinh doanh với Facebook
Wikimono: Với tiện ích này, bạn có thể thoải mái gắn video, công thức tính toán, bản đồ và đủ các loại tranh ảnh và blog của mình. Bạn cũng có thể sử dụng Wikimono để chuẩn bị cho một bài phát biểu đầy đủ và chi tiết trước nhiều người.
MyLinkedIn Profile (http://www.facebook.com/apps/applica...?id=6394109615)
Mặc dù vẫn có một số ứng dụng khác cho phép bạn upload trang cá nhân LinkedIn vào profile Facebook nhưng tiện ích này là đơn giản hơn cả.
Sticky Notes (http://apps.facbook.com/stickynotes/)
Bạn cứ coi công cụ này như một tờ giấy dán tường nhắc việc. Tuy nhiên, công dụng của Sticky Notes lại hiệu quả hơn rất nhiều, chẳng thế mà hiện đang có khoảng 200 nghìn dân Facebook đang sử dụng tiện ích này.
Với Sticky Notes, bạn có thể tự nhắc việc cho mình hoặc gửi thông báo nhắc việc tới người dùng khác.
Marco Polo (http://www.marcopolo.net/marcopolo/):
Nếu bạn làm trong một tập đoàn lớn có nhiều nhân viên rải rác khắp nơi trên thế giới thì những trải nghiệm với Marco Polo sẽ rất tuyệt, bởi nó giúp bạn xác định vị trí đồng nghiệp và bạn bè (sử dụng Facebook).
Marco Polo được trang bị công nghệ bản đồ vệ tinh, giúp xác định chính xác vị trí người dùng.
Kinh doanh với Twitter
Tính tới thời điểm này, các ứng dụng được viết cho Twitter đã lên tới con số hàng nghìn, và trong số đó có rất nhiều công cụ dành cho dân kinh doanh.
Bit.ly (http://bit.ly/):
Công cụ này giúp bạn thu gọn đường URL xuống còn 20 ký tự. Có nghĩa là một địa chỉ website tuy dài dằng dặc nhưng khi qua tay Bit.ly thì chỉ còn 20 ký tự. Tuy được rút ngắn nhưng chức năng của đường URL vẫn giữ nguyên. Điều đó có nghĩa khi bạn trao đổi các đường liên kết qua Twitter thì giới hạn 160 ký tự mà Twitter đặt ra sẽ chẳng có nghĩa lý gì, công việc kinh doanh của bạn sẽ vẫn trôi chảy mà chẳng gặp trở ngại gì.
Twitpic (http://twitpic.com/):
Là công cụ chia sẻ ảnh khá nổi trên Twitter hiện nay, Twitpic cho phép bạn gửi ảnh từ điện thoại và e-mail tới địa chỉ của khách hàng một cách rất dễ dàng. Twitpic sẽ lập riêng những địa chỉ e-mail mà thông qua đó người dùng Twitter có thể chia sẻ ảnh một cách nhanh nhất và tiện lợi nhất.
Tweetscan (http://www.tweetscan.com/alerts.php):
Nếu bạn đã dùng qua Google Alerts, bạn sẽ hiểu được công dụng của Tweetscan. Công cụ này sẽ quét toàn bộ Twitter để tìm từ khóa, rồi theo lịch trình hàng ngày hoặc hàng tuần gửi cho bạn những bài viết trên Twitter có chứa từ khóa mà bạn sử dụng. Công cụ này hỗ trợ rất đắc lực trong trường hợp tìm kiếm các tên thương hiệu. Tuy nhiên, Tweetscan lại không miễn phí, nó được bán với giá 20USD/năm.
Twitterfeed: (http://twitterfeed.com/)
Twitter là nơi rất thích hợp để bạn quảng cáo các bài viết, và qua đó quảng cáo cho chính sản phẩm của mình. Nếu bạn có một trang blog cá nhân phục vụ cho kinh doanh mà muốn nó tự động gửi đi tin nhắn thông báo khi có bài viết mới thì Twitterfeed sẽ là một lựa chọn rất tốt.
TwInbox (http://office.microsoft.com, tìm kiếm với từ khóa TwInbox) :
Nếu bạn từng dùng Microsoft Outlook cho công việc kinh doanh thì bạn sẽ nhận ra ngay bóng dáng quen thuộc của những tiện ích có trong TwInbox. TwInbox là sự tích hợp Twitter vào trong Outlook, và bạn sẽ thấy nó rất tuyệt bởi đơn giản nó hoàn toàn miễn phí, trong khi có thể hỗ trợ đắc lực trong thư từ giao dịch hàng ngày.
CoTweet (http://cotweet.com/):
Đây thực sự là công cụ toàn diện cho những doanh nghiệp nào muốn kinh doanh qua Twitter. CoTweet cho phép bạn có thể quản lý được nhiều tải khoản Twitter, và cho phép nhiều người dùng truy cập vào một tài khoản. CoTweet cũng có thể phát đi các thông điệp (gọi là tweet) cho những người trong danh sách; theo dõi từ khóa, xu hướng, và đếm số lượng người dùng nhấn vào đường link. Nó cũng cho phép nhân viên tạo trước các tin nhắn, rồi gửi đi theo lịch trình có sẵn. Tuy vậy, CoTweet lại không phải là công cụ miễn phí.
TweetStats (http://tweetstats.com/):
Là công cụ thống kê, theo dõi dành riêng cho người dùng Twitter, TweetStats có thể cung cấp số lần người dùng gửi tin nhắn tweet; khi nào tweet nhiều nhất; ai phản hồi thường xuyên nhất; và giao diện nào người dùng sử dụng nhiều nhất.
Twuffer (http://twuffer.com/):
Công cụ miễn phí này cho phép người dùng lập kế hoạch cho các tweet. Chẳng hạn bạn đang có thông tin nào hấp dẫn và câu khách như quảng bá một sản phẩm mới chẳng hạn. Bạn muốn chúng cần phải được phát đi thường xuyên, liên tục và trong một khoảng thời gian nhất định. Chỉ có Twuffer mới làm được điều này.
Twtpoll (http://twtpoll.com/):
Khi cần thăm dò ý kiến mọi người về sản phẩm của bạn, Twtpoll sẽ là công cụ tốt nhất để bạn thực hiện điều này.
Twendz (http://twendz.waggeneredstrom.com/):
Nếu muốn xem một từ khóa nào đó, chẳng hạn như tên sản phẩm mới, được xem bao nhiêu lần trong một khoảng thời gian nhất định thì Twendz sẽ là một trợ thủ rất hữu ích. Twendz cung cấp các biểu đồ ở dạng đơn giản nhưng rất hữu ích, và quan trọng là những biểu đồ này được cập nhật theo thời gian thực.
Các bài viết cùng chuyên mục:
- Sĩ Quan Lục Quân 1.................
- Tìm video lạc
- Nhìn.........và nhớ
- Ai học ngân hàng vô đây nào
- Dành riêng cho các bạn cựu học sinh khóa 08...
- Tân sinh viên học viên tài chính vô báo danh...
- Clip SV thời bão giá. hot hot..........
- Tên Dân Tộc của bạn =))
- Clip 12 chuyên hóa 08 - 11. part 2(kỷ niêm...
- Clip 12 chuyên hóa 08 - 11.
Đánh dấu