View Full Version : Bí kíp ôn thi
l0ng_ch4u
08-05-2008, 02:27 PM
1. Xác định thứ tự ưu tiên các môn học
Bạn đừng quan tâm môn nào thi trước, môn nào thi sau. Điều đó chỉ làm bạn lo lắng hơn và lúng túng không biết nên phải bắt đầu học môn nào. Kết quả là chẳng môn nào học đến nơi đến chốn cả. Hơn nữa, học trước đôi khi sẽ giúp bạn nắm vững kiến thức và bớt lo âu hơn. Tốt nhất bạn nên phân loại các môn học theo thứ tự ưu tiên như sau: các môn không cần học thuộc bài, chỉ cần hiểu bài (Toán, Lý, Hoá, Anh Văn, Tin...); các môn phải học thuộc lòng để thi (Sinh, Sử, Địa, Văn...). Sau đó, tiếp tục xếp theo thứ tự ưu tiên từng môn. Nào, bạn muốn bắt đầu với "**m" nào trước? Hãy quyết định dứt khoát và làm những công việc tiếp theo sau.
2. Bạn chọn **m "học bài" trước
Quyết định của bạn khá đúng đắn, bởi học trước sẽ giúp bạn nhớ dai hơn và không sợ "gãy gánh" giữa đường trong phòng thi do học quá vội vàng. Đối với các môn học bài này, bạn không cần phải tự hành xác mình bằng cách học tất tần tật các kiến thức trong sách giáo khoa, để rồi chỗ nhớ chỗ quên. Còn nếu bạn có đề cương? Hãy học một cách thông minh và tài tình hơn nữa bằng cách tóm gọn, giản lược kiến thức trong đề cương, bỏ những liên từ dài dòng, chỉnh sửa các câu khó hiểu không có chủ ngữ, vị ngữ. Sau đó gạch ý cơ bản và mường tượng ra nội dung liên quan. Bạn có thể diễn đạt bằng cách của chính mình một khi đã hiểu rõ. Riêng về phần học trắc nghiệm, bạn cố "để cái đầu mình vào những nội dung trong sách giáo khoa", vì nội dung trắc nghiệm đều nằm tất cả trong ấy. Khi học bài, đừng nhớ rằng bạn còn vài chục trang chưa học mà hãy nghĩ đến việc bạn đã học xong gần chục trang rồi. Nếu bạn tập trung cao độ thì bạn học bài khá nhanh, lại không cảm thấy chán nữa.
3. Bạn quyết định "chiến" với **m "không cần học bài"
Đây là một quyết định khá thông minh, vì các môn học này mang tính quyết định đối với bạn. Trước tiên, hãy đọc kĩ các nội dung trong sách giáo khoa và nắm vững đã. Nếu không hiểu phần nào, bạn phải cố gắng mày mò tìm hiểu ngay lập tức, nếu không nó sẽ trở thành một lỗ hổng khổng lồ. Khi nắm vững các kiến thức rồi thì bạn sẽ thấy hứng thú khi bắt tay vào làm bài tập. Hãy bắt đầu với những bài tập dễ trước, sau đó dần dần "nâng" lên. Bạn cần ôn tập trọng tâm thi, chứ không nhất thiết phải làm hết tất cả các dạng bài tập. Khi đã làm bài tập một cách thuần thục và nhuần nhuyễn, đầu óc bạn sẽ minh mẫn hơn vì nó được hoạt động hết công suất. Đừng vò đầu bứt tóc trước một bài tập hóc búa, vì nó chẳng mang lại kết quả tốt đẹp gì. Bạn có thể gọi điện hỏi bạn bè, hoặc nhờ sự trợ giúp của các thành viên trong một diễn đàn học tập nào đó...Đừng đi theo lối mòn. Ví dụ, bạn không nhất thiết phải làm lại cả chục lần một dạng bài toán cơ bản. Chỉ cần biết cách làm là được. Bạn cũng đừng học nâng cao quá mà làm những bài toán dễ không xong. hãy học một-cách-bình-thường, giống như bạn tự học ở nhà hằng ngày vậy.
4. Xoáy sâu vào các môn thi trước
Sau khi đã ôn một cách tổng quát và toàn diện, bạn mới bắt đầu học các môn thi trước. Lúc này bạn sẽ thấy sự ôn tập của mình nhẹ nhõm vô cùng. Vì vậy đừng tự ép mình học liên tục mà hãy tự thưởng cho mình khoảng 30-45 phút thư giãn khi hoàn thành xong một bài học nào đó. Đừng tự tạo áp lực cho mình bằng cách tưởng tượng ra khung cảnh trong phòng thi, hay ngồi đếm ngược thời gian để đối diện với "tử thần". Thi chẳng qua là để "check" lại kiến thức của bạn, không phải là một "cực hình". Vì vậy, hãy thoải mái bạn nhé!
5. Trước khi thi
Vào giai đoạn này, bạn sẽ có cảm giác đầu óc mình "rỗng tuếch" do nhồi nhét quá nhiều kiến thức. Chỉ là do vấn đề tinh thần của bạn lấn át lý trí mà thôi. Thật sự bạn đang có đầy đủ kiến thức để bước vào kì thi một cách tự tin đấy. Đầu óc bạn sẽ thật sự "trống rỗng" khi bạn tiếp tục ép não của mình thu thêm kiến thức vào những phút cuối cùng trước khi thi. Hãy để cho đầu óc bạn được nghỉ ngơi, bạn học khá kĩ mà! Nếu thấy những người bạn xung quanh cứ "luống cuống" giở hết trang này đến trang khác mà không học được trang nào ra hồn mà bạn cũng đâm hoảng mà bắt chước theo thì coi chừng dẫn đến tiêu cực đấy nhé! Họ làm vậy để muốn tự chứng tỏ rằng họ sẽ làm bài tốt hơn khi họ "chắt mót" thêm một ít thông tin, còn kiến thức của bạn đã được "thu thập" khá nhiều. Vì vậy, chẳng lý gì bạn phải "chắt mót" một cách tội nghiệp như họ cả.
Chúc bạn thi học kì đạt được kết quả cao nhất nhé!
thao_kitty
08-05-2008, 02:50 PM
bọn em bây h` đang lo lắng lém đây này
đứng trc' 1 kì thi tốt nghiệp và đại học
nghĩ đến mà nản:sweat:
gautruc_1987
08-05-2008, 03:11 PM
Là một người đã từng trải qua nhiều kỳ thi trong cuộc đời học sinh, mình cũng hiểu được rất rõ tâm trạng của các bạn sắp bước vào kỳ thi tốt nghiệp và đại học sắp tới.Hum nay thấy có bài viết về "cách làm một bài văn đạt hiệu quả cao", mình post lên cho các bạn đang theo học khối C cùng tham khảo nhé!
Nếu bạn đã từng xem đáp án một đề thi ĐH môn Văn với thang điểm chia cho từng ý nhỏ, chính xác đến từng 0,5 điểm, bạn sẽ hiểu: một bài văn đủ ý là điều cực kỳ quan trọng.
Hãy tưởng tượng với một bài văn cần có đủ 4 ý, bạn diễn đạt rất hay, phân tích sát vấn đề, sâu sắc trong từng khía cạnh, dẫn chứng rất sinh động, nhưng bạn chỉ nêu được 2 trong 4 ý cần có. Điều gì sẽ xảy ra? Bài văn của bạn có hay đến mức nào đi chăng nữa điểm số tối đa của bạn cũng chỉ đạt 50-60% số điểm, không hơn. Lập dàn bài trước khi làm bài thi chính là một cách để tránh sót và lặp ý.
Dàn bài được lập một cách chi tiết hay sơ lược phụ thuộc vào từng hoàn cảnh cụ thể. Trong quá trình ôn tập, chúng mình nên làm quen với việc lập dàn ý chi tiết. Còn trong phòng thi, để tiết kiệm thời gian chúng ta nên vạch nhanh một số ý chính để hình dung hướng đi bài viết của mình. Trong quá trình làm bài, bạn sẽ bổ sung dàn bài của mình bằng những ý nhỏ hơn và tiến hành triển khai trong bài viết.
Đề văn ĐH thường có ba phần khá rõ ràng: 1 câu về kiến thức cơ bản (VD: cuộc đời, sự nghiệp của một tác gia, đặc điểm nghệ thuật của một tác gia…), 1 câu yêu cầu bình giảng, phân tích một đoạn trong một bài thơ, 1 câu yêu cầu nghị luận về các vấn đề trong một tác phẩm (thường là văn xuôi, truyện ngắn), một giai đoạn, hoặc những vấn đề lớn bao quát nhiều tác phẩm…
Thường thì chỉ với bài văn nghị luận về một vấn đề trong tác phẩm văn xuôi, hay trong cả giai đoạn thì việc lập dàn bài mới thực sự phát huy lợi thế của mình. Công việc của bạn là chia nội dung môn Văn ra làm ba nhóm theo ba dạng đề như đã nói trên. Và bây giờ tập trung lập dàn bài cho từng tác phẩm văn xuôi theo từng bước.
1. Nắm chắc nội dung toàn tác phẩm
Để biết mình đã nắm chắc tác phẩm hay chưa, bạn hãy trả lời các câu hỏi sau. Tác phẩm này do ai sáng tác? Trong hoàn cảnh nào? Đề tài và chủ đề của tác phẩm? Bạn có thể tóm tắt nội dung của tác phẩm đó chưa (đối với tác phẩm văn xuôi)? Đối với tác phẩm thơ thì không chỉ nắm nội dung toàn tác phẩm bạn còn phải học thuộc lòng những phần nội dung nằm trong chương trình học. Các thủ pháp nghệ thuật chủ đạo trong tác phẩm này là gì? v.v
2. Xem xét các dạng đề đối với tác phẩm đó (dạng đề ở đây được hiểu là về thể loại và nội dung)
VD: Với tác phẩm Vợ nhặt, chúng ta có thể gắt gặp các dạng đề nghị luận về: các nhân vật trong tác phẩm (Tràng, bà cụ Tứ, vợ Tràng), giá trị hiện thực và nhân đạo trong tác phẩm, nghệ thuật miêu tả tâm lý và khắc họa nhân vật, nghệ thuật xây dựng tình huống truyện…
3. Lập dàn bài chi tiết cho từng dạng đề ở mỗi tác phẩm
Đối với mỗi dạng đề các bạn cần lập ra cho mình một dàn bài. Tuy hơi mất thời gian nhưng điều này sẽ giúp bạn lường hết mọi tình huống đề có thể bắt gặp và không phải lúng túng khi làm bài thi.
Với đề phân tích nhân vật, bao giờ các bạn cũng phải vạch cho mình hai ý chính nhất: ngoại hình và tính cách. Bên cạnh đó một số yếu tố như: ngôn ngữ, hành động, cử chỉ, mối quan hệ với xã hội với các nhân vật khác. Tất cả các yếu tố này tựu trung lại cũng bổ trợ và làm bật lên tính cách của nhân vật. Song song với phân tích nội dung, các bạn cần lưu ý và nhấn mạnh đến các thủ pháp nghệ thuật xây dựng nhân vật.
Hầu hết các nhân vật trong tác phẩm văn học thường mang tính hình tượng, đại diện cho một tầng lớp, một thế hệ nên sau quá trình phân tích ngoại hình và tính cách các bạn cần rút ra được thông điệp mà nhà văn muốn gửi gắm qua tác phẩm đó.
Trong mỗi ý lớn như vậy sẽ có thêm nhiều ý nhỏ hơn, bạn hãy dùng một mũi tên cho một ý để sơ đồ hóa dàn bài của mình. Và ở mỗi ý nhỏ, các bạn cần tìm ra những dẫn chứng phù hợp minh chứng cho những đặc điểm đó. Dẫn chứng chính là những đoạn trích trong tác phẩm, bạn cần học thuộc một số câu văn tiêu biểu để minh chứng cho những ý kiến đánh giá của mình trong bài viết. Qua phân tích những dẫn chứng đó nhân vật của bạn sẽ hiện lên với đầy đủ tính cách, chân thực và sống động.
Đối với dạng đề tổng hợp nghị luận về một vấn đề văn học (VD: giá trị nhân đạo trong các tác phẩm của Nam Cao), chúng ta cần đi từ vấn đề bao quát nhất:
- Nhân đạo
Nhân đạo là gì?
Biểu hiện của tinh thần nhân đạo: Yêu thương con người, cảm thông sâu sắc với những nỗi đau của con người, thông cảm với hoàn cảnh sống của nhân vật (nhiều khi tinh thần nhân đạo được phản ánh ngay trong những giá trị hiện thực), hướng con người một cuộc sống tốt đẹp hơn …đều là những biểu hiện của tinh thần nhân đạo.
- Tinh thần nhân đạo trong tác phẩm của Nam Cao
+ Khái quát về các tác phẩm của Nam Cao, các đề tài chính (đời sống của người nông dân và trí thức nghèo)
+ Tinh thần nhân đạo thể hiện trong tác phẩm của Nam Cao như thế nào? bằng những hình ảnh gì? trong tác phẩm nào? Vấn đề tác giả đặt ra trong tác phẩm là gì?........
+ Giá trị nhân đạo biểu hiện trong tác phẩm của Nam Cao có gì khác so với các nhà văn khác ở các tác phẩm khác không? (có thể so sánh với các tác phẩm Vợ nhặt, Vợ chồng A Phủ) v.v
Lần lượt, bạn tự đặt ra những câu hỏi và trả lời cho câu hỏi của chính mình. Điều này sẽ giúp bạn vạch được cho mình những ý chính thật đầy đủ. Sau khi có được những ý chính bạn mới triển khai các ý phụ. Thêm vào đó bạn có thể tham khảo các bài văn hay để bổ sung các ý cần thiết.
Bằng cách sơ đồ hóa dàn bài bằng những gạch đầu dòng và mũi tên sẽ giúp bạn thấy rõ các ý mà mình định triển khai. Và như thế, việc sót ý là một điều hiếm khi xảy ra khi bạn làm bài thi. Chúc các bạn thành công!
Thế nhé! Cố gắng lên các em!:byebye:
thao_kitty
08-05-2008, 03:15 PM
em cảm ơn chị
em sẽ ghi nhớ để đạy kết quả cao nhất!
gautruc_1987
08-05-2008, 03:24 PM
Khi học khối C, học sinh nào cũng muốn nhớ và viết được càng nhiều càng tốt. Tôi đã từng thi rớt, rồi sau đó trúng tuyển vào ĐH khối C, nên hiểu được rất rõ tâm lý khi học ôn, rồi khi vào phòng thi... và đã tìm ra được biện pháp hữu hiệu để khắc phục .
Lần thứ nhất, tôi thất bại vì đã chủ quan, tự tin quá mức vào cách học ôn của mình. Khi bị trượt rồi, tôi mới thấm thía, rút ra được kinh nghiệm rằng: thi khối C, bên cạnh vốn kiến thức, còn cần thiết phải có một đức tính kiên trì...
Cảm giác mỏi mệt, bồn chồn khi vào phòng thiTôi đã thất bại vì tôi đã không luyện được cho mình tính kiên trì. Ngồi trong phòng thi chưa quá nửa thời gian tôi đã thấy mỏi mệt, người bồn chồn. Và kể từ lúc ấy, tôi cũng không thể tập trung mà nhớ được những gì mình đã đọc để mà vận dụng viết ra giấy.
Thú thực là, trong suốt thời gian ôn thi, tôi chỉ học theo hình thức đọc mà thôi. Tôi rất ngại cầm bút. Tôi chủ quan nghĩ rằng, khi cần viết sẽ viết được.
Nhưng rồi thực tế đã không như tôi nghĩ. Tâm lý phòng thi quá căng thẳng khiến tôi bị ngộp. Nhìn quanh thấy các bạn đang viết rất say mê và nhanh, tôi càng hoảng hơn... ...
Nên vừa học vừa tự thi thử
Rồi tôi đã nhận ra rằng, bên cạnh việc chăm đọc sách để tích lũy kiến thức, thì việc tập luyện thử sức ngồi viết tương ứng với khoảng thời gian khi thi là cực kỳ quan trọng. Nghĩ là làm. Hàng ngày, bên cạnh việc học ôn bằng việc tự đọc, tôi ngồi vào bàn tập viết, tập giải đề thi với thời gian như khi thi thật.
Và tôi đã thành công. Phản xạ với đề thi của tôi đã được nâng lên một bước. Khi tôi không ngại viết nữa thì tự nhiên tôi viết được rất nhiều, tư duy càng mạch lạc. Càng viết càng ham và cảm thấy chỉ sợ không đủ thời gian chứ không lo không có gì để viết.
Mặt khác, với cách tập luyện ngồi lỳ viết ba tiếng đồng hồ mỗi ngày, tôi đã chữa được cái tật bồn chồn và không còn cảm thấy mỏi người nữa. Và tôi còn có thể ngồi viết lâu hơn cả thời gian thi mà vẫn thấy tỉnh táo, minh mẫn.
Kết quả là tôi đã vượt qua Kỳ thi ĐH để trở thành sinh viên với số điểm khá cao. Giờ đây, tôi đã chuẩn bị lấy được tấm bằng cử nhân.
Tôi xin mạnh dạn chia sẻ kinh nghiệm tự học ôn khối C của mình cho các bạn thí sinh đang rất cố gắng luyện thi. Vấn đề không phải là đi ôn thi hay tự ôn ở nhà mà quan trọng là phương pháp ôn thi đúng đắn.
Tôi những mong phần nào giúp ích cho các bạn có được phương pháp học ôn hiệu quả. Chúc các bạn thí sinh sẽ “vượt được vũ môn” để “hoá rồng”.
vietbao.vn
l0ng_ch4u
08-05-2008, 03:29 PM
đây đúng là những điều bổ ích cho bọn em khi bước vào 2 kì thi quan trọng
thank bà chị nhé!
gautruc_1987
08-05-2008, 03:32 PM
Không có chi.Chị rất vui vì đã làm được điều này.Cố lên em nhé!
l0ng_ch4u
08-05-2008, 03:34 PM
vâng em sẽ cố gắng!nhưng mà nghĩ dến lại run và lo lắng quá!
gautruc_1987
08-05-2008, 03:47 PM
Từ lâu quan niệm học thi khối C thường gắn liền với việc học thuộc. Nhưng thực tế thì học thuộc, học vẹt không phải là một cách học tốt, nó không cho chúng ta vững tin trước ngưỡng cửa ĐH.
Văn học: Mưa dầm thấm lâu :
Có nhiều bạn sẵn sàng bỏ buổi học chính để đi học thêm vì giờ học thêm bị đổi. Nhưng thực ra những kiến thức của thầy cô giáo trên lớp mới có hệ thống. Lượng kiến thức có vẻ như mỏng manh nhưng là "mưa dầm thấm lâu", còn việc học thêm bằng cách dồn kiến thức vào một lúc chỉ càng làm cho chúng ta thêm căng thẳng. Các bạn nên nắm vững những kiến thức đơn giản nhất, kiếm trọn điểm ở những phần kiến thức cơ bản. "Khi bạn làm hết những bài cơ bản mà có số điểm tương đối, bạn sẽ thoải mái để ghi điểm sáng tạo ở những bài khó hơn". Như vậy, vấn đề nằm ở chỗ, mỗi bạn phải tự xác định được đâu là phần kiến thức cơ bản và dễ ăn điểm nhất và nắm thật chắc phần kiến thức đó. Kinh nghiệm cho thấy qua các kỳ thi ĐH gần đây đối với môn Văn thì phần kiến thức về một tác gia lớn xuất hiện trong đề thi với tần suất khá lớn. Đồng thời đây là phần dễ ăn điểm nhất cho các thí sinh. Việc nắm vững các kiến thức cơ bản như vậy có lẽ là không quá khó. Vì vậy đừng để mất đi những phần điểm quý giá đó dù chỉ là ¼ điểm nhé.
Phân chia kiến thức Lịch sử theo giai đoạn
Phân chia kiến thức theo từng giai đoạn là cách mà hầu hết các bạn học sinh khá giỏi môn Lịch sử thường hay sử dụng.
“Với môn Sử, thường phân chia theo từng giai đoạn, ví dụ: Giai đoạn cuối thế kỷ 19 đến nửa đầu những năm 1920, giai đoạn nửa sau những năm 1920 đến đầu những năm 1930, giai đoạn 1930-1945”. Cứ như thế kiến thức được xếp thành hệ thống rành mạch, rõ ràng nhưng vẫn có tính liên kết giữa các thời kỳ. Mỗi giai đoạn học kỹ: nguyên nhân, diễn biến, kết quả, ý nghĩa lịch sử, bài học kinh nghiệm, rồi xâu chuỗi các sự kiện lại với nhau. Để làm bài thi thật tốt thì các bạn nên xác định các dạng đề khác nhau từ một sự kiện và trả lời theo các ý nhỏ. Như vậy khi vào phòng thi sẽ không bị “choáng” trước những câu hỏi hóc búa.
Kỹ năng học và làm bài thi Địa lí
“Học Địa lí theo kiểu học vẹt, học tủ là thất bại. Vì cách học này sẽ làm các rất dễ quên bài, dễ bị "tủ đè”, tâm lý luôn hoang mang, lo sợ. Từ đó dẫn đến việc không đủ tự tin và bình tĩnh để có thể hoàn thành bài thi một cách tốt nhất”. Để tiếp thu kiến thức Địa lí một cách có hệ thống và nhớ được lâu, trươc hết các bạn cần đọc bài 1-2 lần để hiểu được cấu trúc của bài và ghi nhận được dàn bài. Để kiểm tra xem mình hiểu bài được bao nhiêu phần trăm, nên thử diễn đạt lại các kiến thức mình vừa học theo hệ thống trên giấy nháp, không cần ghi lại nguyên văn theo sách giáo khoa (ngoại trừ những ý bắt buộc). Với mỗi bài, nếu bạn có thể viết lại trôi chảy, đầy đủ trong ba lần thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm với lượng kiến thức mà mình đã học.
Trong bài thi Địa lí, nội dung vẽ và nhận xét biểu đồ gần như năm nào cũng có. Nắm chắc các kỹ năng vẽ và nhận xét biểu đồ bạn có thể nắm chắc trong tay từ 1,5 — 2,5 điểm (tùy thuộc vào thang điểm bài thi).
Để hoàn thành bài biểu đồ các bạn cần lưu ý: Đọc kỹ để xác định phải vẽ biểu đồ nào đúng với yêu cầu đề bài. Các bạn nhớ nhất thiết phải có tên biểu đồ, có thể ghi lên đầu hoặc dưới biểu đồ. Rất nhiều bạn vì hồi hộp mà bỏ qua điều này và mất điểm ở phần này Khi ghi các ký hiệu trên biểu đồ cần có sự lựa chọn cẩn thận tránh làm rối mắt, xấu biểu đồ. Phần ghi chú cho biểu đồ cần ghi theo thứ tự đúng như đề bài đã ghi.
Phần nhận xét, các bạn nên xuống dòng sau mỗi ý. Phần giải thích nên được trình bày riêng, chú ý không nên gắn liền với phần nhận xét tránh dài dòng và lặp lại.
Cứ áp dụng phương pháp học tậ trên một cách chính xác, chắc chắn các em sẽ đạt hiệu quả cao đấy!
l0ng_ch4u
08-05-2008, 03:52 PM
nhưng mà em thy khối D cơ chị ạ
làm sao bây h` ạ?
gautruc_1987
08-05-2008, 04:08 PM
Em học chuyên Nga đúng ko? Vậy thì em cung sẽ phải học văn và toán rồi.Còn tiếng Nga cũng giông như tiếng Anh.nhỉ!Cũng là thi trăc nghiệm.Em đã có kinh nghiệm làm bài thi trắc nghiệm chưa? Chị post lên cho em tham khảo nhe!
Theo quy định của Bộ GD-ĐT, từ năm 2006 sẽ thi trắc nghiệm khách quan đối với môn ngoại ngữ ở cả bốn thứ tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ. Như vậy là cả 4 khối D1, D2, D3, D4 đều thi trắc nghiệm ngoại ngữ!
Các câu trắc nghiệm dùng trong đề thi đều có 4 lựa chọn A, B, C, D, trong đó chỉ có duy nhất một phương án đúng. Đề thi do Bộ GD-ĐT biên soạn, được in sẵn và có nhiều phiên bản do máy tính tự động xáo trộn thứ tự câu và thứ tự các phương án A, B, C, D.
Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT, TS sẽ làm bài thi trong 60 phút với đề thi gồm 50 câu trắc nghiệm. Đối với kỳ thi tuyển sinh ĐH, thời gian thi sẽ là 90 phút, số lượng câu hỏi đang được dự kiến từ 90-100 câu.
Bạn mang vào phòng thi bút mực (hoặc bút bi), bút chì đen loại mềm (2B ... 6B), gọt bút chì và tẩy chì. Nên mang theo đồng hồ để theo dõi giờ làm bài. Ngay sau khi nhận được phiếu trả lời trắc nghiệm, bạn dùng bút mực điền đầy đủ vào các mục để trống; đặc biệt lưu ý ghi chính xác họ và tên bạn bằng chữ in hoa, ngày sinh, chữ ký; ghi đầy đủ, chính xác số báo danh vào các ô vuông nhỏ trên đầu các cột của khung số báo danh.
Khi làm từng câu trắc nghiệm, bạn cần đọc kỹ nội dung câu trắc nghiệm, phải đọc hết trọn vẹn mỗi câu trắc nghiệm, cả phần dẫn và bốn lựa chọn A, B, C, D để chọn phương án đúng hoặc đúng nhất (A hoặc B, C, D) và tô kín ô tròn tương ứng với chữ cái A hoặc B, C, D trong phiếu trả lời trắc nghiệm. Chẳng hạn, câu trắc nghiệm tiếng Anh là câu 18, chọn B là đúng thì bạn dùng bút chì tô đậm ô chữ B trên dòng có số 18 của phiếu trả lời.
Bạn không dừng lại quá lâu trước một câu hỏi nào đó; nếu không làm được câu hỏi này bạn nên tạm thời bỏ qua để làm câu hỏi khác; cuối giờ có thể quay trở lại làm câu hỏi đã bỏ qua, nếu còn thời gian.
Làm đến câu hỏi nào bạn tô ngay câu đó vào phiếu trả lời, tránh làm toàn bộ các câu của đề thi trên giấy nháp hoặc trên đề thi rồi mới tô vào phiếu trả lời trắc nghiệm, vì mất nhiều thời gian.
Khi tô các ô tròn, phải tô đậm và lấp kín diện tích cả ô. Tuyệt đối không gạch chéo, hoặc đánh dấu vào ô được chọn. Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, bạn dùng tẩy tẩy thật sạch chì ở ô cũ và tô kín ô khác mà mình mới lựa chọn.
Để cho bài làm của bạn được chấm (bằng máy) bạn phải giữ cho phiếu sạch sẽ, không được làm rách, làm nhàu hoặc có vết gấp, mép giấy bị quăn. Bạn có thể viết nháp trên giấy nháp, nhưng không được chép lại bất cứ câu hỏi nào của đề thi ra giấy…
mjlk_nO.teAr
10-05-2008, 05:10 PM
bọn em bây h` đang lo lắng lém đây này
đứng trc' 1 kì thi tốt nghiệp và đại học
nghĩ đến mà nản:sweat:
hớ hớ
t.y đẹp của lc đây phải hok
ngưỡng mộ từ lâu....^^
tramynguyen
10-05-2008, 05:15 PM
topic này hay nhỉ :haha: có ích phết:haha: sắp phải thi rồi:too_sad:
p3''_mư@
10-05-2008, 05:40 PM
ukm
chị gấu học c.V kóa # toàn nói về V thui
mèn học ngoại ngữ nhưng V kũng thuộc D mừ
o0Sanshiro0o
11-05-2008, 12:07 AM
oạch sắp thi hết kì 2 rồi mà không môn nào biết tí gì đây ai học Đại học chỉ cho kinh nghiệm ôn thi môn " Xác Suất Thống Kê" với nào
l0ng_ch4u
11-05-2008, 05:43 PM
hớ hớ
t.y đẹp của lc đây phải hok
ngưỡng mộ từ lâu....^^
thui đi xin ng`
ng` iu của kon này có mà chết ah?:sweat::sweat: