PDA

View Full Version : Xưởng chăm sóc xe “siêu” đắt ở Anh



titi_toto
23-07-2010, 06:08 AM
(Dân trí) - Khi bắt đầu việc kinh doanh rửa ô tô, Gurcharn Sahota chỉ dùng những dụng cụ thông thường như xô và miếng bọt biển. Nhưng không lâu sau đó, xưởng của anh cung cấp dịch vụ chăm sóc xe với giá lên tới 7.200 bảng mỗi xe (hơn 200 triệu đồng).

Gurcharn Sahota, 30 tuổi, tốt nghiệp ngành kế toán, chuyển tình yêu xe của anh vào công việc chăm sóc xe cho khách hàng tại garage của cha mẹ.
Hiện tại, Sahota trang bị cho xưởng của mình một kính hiển vi giá 5.000 bảng dùng để phát hiện những vết xước cực nhỏ trên lớp sơn xe, loại sáp (wax) giá 8.200 bảng/hộp và hơn 100 loại dung dịch làm sạch khác nhau để chăm sóc xe.



http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/07/20/car-wash-1.jpg

Sahota đã cho ốp tường và sàn khu xưởng hai tầng bằng loại gạch chuyên dụng nhập khẩu từ Ý để tường garage có thể phản chiếu những đốm bẩn trên xe.
Mỗi chiếc xe khi vào xưởng sẽ mất tới 250 tiếng để làm sạch, và dịch vụ bao gồm việc đánh bóng từng milimét của xe, cả trong lẫn ngoài, tới 5 lần.
Sahota cho biết, kể từ khi mở xưởng “Elite Detailing” cách đây 5 năm đến nay anh đã làm dịch vụ cho hàng trăm siêu xe, như Ferrari, Lamborghini, Rolls-Royce và thậm chí là cả McLaren F1 GTR.
Anh cho biết khách hàng như các ngôi sao nhạc rock, các cầu thủ ngoại hạng Anh, các luật sư và diễn viên vẫn tìm đến anh ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, vì giá dịch vụ của anh “chẳng thấm vào đâu” so với giá trị xe của họ.
“Mọi người đến với tôi và muốn xe của họ được phục vụ ở mức tốt nhất,” Sahota nói. “Nếu xe của bạn giá 500.000 bảng thì nó xứng đáng được nhận dịch vụ giá vài ngàn bảng.
Quy trình dọn xe của anh bắt đầu như ở các xưởng thông thường: rửa xe bằng xà phòng có độ pH trung tính và máy phun nước có thể đạt nhiệt độ tới 120oC, tuỳ loại thân xe.
Sau đó các bánh xe được rửa bằng hơi nước 150oC bằng chiếc máy Sahota mua của hãng NHS. Máy này được thiết kế để có thể diệt các loại vi khuẩn. Tiếp đó, xe được lau và xì khô.
Kế đến, Sahota dùng một thanh đất sét chà lên toàn bộ thân xe để loại bỏ những chất bẩn “cứng đầu” như nhựa cây trước khi rửa nhẹ xe, và lại xì khô. Sau đó là công đoạn dò tìm các vết xước cực nhỏ trên thân xe bằng kính hiển vi.


http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/07/20/car-wash-2.jpg



Dịch vụ chăm sóc xe thông thường ở Anh có giá khoảng 700 bảng, tuỳ loại xe, gồm hai khâu: khắc phục các vết xước và đánh bóng thân xe.
Nhưng dịch vụ giá 7.200 bảng của Sahota bao gồm cả việc đánh ráp hai lần để đảm bảo rằng lớp sơn toàn thân xe có độ dày như nhau, sau đó đánh bóng bằng máy 3 công đoạn. Việc này không chỉ giúp đưa màu sơn xe về tình trạng như mới, mà còn tạo độ bóng hoàn hảo.
Sau đó, ba lớp sáp carnauba nhập khẩu từ Brazil được bôi lên xe, so với một lớp trong dịch vụ chăm sóc xe thông thường. Các bộ phận bằng nhựa cũng được chăm sóc bằng dưỡng chất đặc biệt có giá 50 bảng cho 15 ml.
Sahota cho biết các khách hàng chọn dịch vụ chăm sóc xe cao cấp thường là những người thích khoe xe, chứ không lái mấy, nên mỗi xe chỉ cần sử dụng dịch vụ này một lần cho cả đời.
Với niềm đam mê xe hơi, Sahota bắt đầu tìm hiểu các phương pháp làm sạch xe từ khi còn học đại học. Sau khi tốt nghiệp, anh đăng ký học một khoá đào tạo chăm sóc xe, nhưng không lâu sau đó bỏ học vì nhận ra rằng những gì anh đã tự tìm hiểu còn nhiều hơn kiến thức giảng viên cung cấp.
Anh mở cơ sở kinh doanh sau khi thuyết phục được một đại lý Aston Martin cho anh làm sạch miễn phí một chiếc DB9. Chủ đại lý này đã rất ấn tượng với kết quả công việc của Sahota nên giúp anh giới thiệu dịch vụ tới khách hàng.
Giờ đây, khi đã có những thành công nhất định, anh đang tiến hành chuyển hoạt động kinh doanh từ nhà của cha mẹ ở Derbyshire tới một xưởng mới mở ở Worcester.


Hjx. Mình mà có xe đi rửa chắc mất luôn cái xe :zsweat::zsweat::zsweat::zsweat::zsweat: