Cho phép bạn tùy chọn kiểu dáng và vị trí của thanh chứa thẻ theo nhu cầu (phía trên, phía dưới, bên trái, hoặc bên trái giao diện Word, Excel, PowerPoint).
Trong cửa sổ OfficeTab Setting Center, bạn thiết lập thông số về cách hiển thị thanh chứa thẻ trong giao diện Excel, Word, PowerPoint thông qua ba thẻ ExcelTab, WordTab, PowerPointTab.
Trong ba thẻ này, bạn chỉ cần quan tâm đến hai trường: Appearance (bấm vào hộp bên phải mục Set Appearance rồi chọn ra một kiểu hiển thị thanh chứa thẻ ưng ý nhất trong 11 kiểu có sẵn) và Position (bấm vào hộp dưới mục Set Position rồi chọn vị trí đặt thanh chứa thẻ là:
1-Above WorkSpace - phía trên giao diện như mặc định
2-Below WorkSpace – phía dưới giao diện
3-Left WorkSpace – bên trái giao diện
4-Right WorkSpace – bên phải giao diện). Với các tùy chọn còn lại, bạn có thể giữ như mặc định.
Thiết lập xong, bạn bấm Apply > OK rồi đóng cửa sổ OfficeTab Setting Center lại. Từ nay, mỗi khi bạn mở từ 2 file Word/ Excel/ Powerpoint trở lên, các file này sẽ không mở ra từng cửa sổ riêng biệt như trước nữa mà nằm chung trong một cửa sổ duy nhất.
Bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các file rất thuận tiện bằng cách nhấp vào tiêu đề của thẻ. Chương trình cũng hỗ trợ chuyển đổi qua lại giữa các thẻ bằng tổ hợp phím Ctrl + Tab, ẩn/hiện thanh chứa thẻ bằng tổ hợp phím Windows + Q.
Bạn có thể thay đổi vị trí giữa các thẻ bằng cách bấm vào 1 thẻ, giữ chuột trái và di chuyển thẻ đến vị trí mới, hoặc đóng nhanh 1 thẻ bằng cách bấm đúp (double click) vào thẻ đó. Ngoài ra, trên mỗi thẻ còn có menu với các options khác cho bạn lựa chọn.
Để tìm hiểu thêm, các bạn vào
đây
Đánh dấu