Chào các bạn,

ChuyenHVT.net thành lập 2005 - Nơi lưu trữ rất nhiều kỉ niệm của các thế hệ học sinh trong hơn 15 năm qua. Tuy chúng mình đã dừng hoạt động được nhiều năm rồi. Và hiện nay diễn đàn chỉ đăng nhập và post bài từ các tài khoản cũ (không cho phép các tài khoản mới đăng ký mới hoạc động). Nhưng chúng mình mong ChuyenHVT.net sẽ là nơi lưu giữ một phần kỉ niệm thanh xuân đẹp nhất của các bạn.


M.

Kết quả 1 đến 8 của 8

Chủ đề: Robocon

  1. #1
    Thành viên gắn bó
    Ngày tham gia
    06-02-2009
    Tuổi
    37
    Bài viết
    560
    Cảm ơn
    364
    Đã được cảm ơn 316 lần ở 163 bài viết

    Mặc định Robocon

    Kể từ lần đầu tiên tổ chức ở Nhật Bản,đến bây giờ 2009,cuộc thi mới quay lại về Tokyo

    Cuộc thi đầu tiên tổ chức tại Tokyo tên là chinh phục đỉnh Phú Sĩ vào đúng năm mà bọn tớ học lớp 10.
    Năm đấy VN vô địch .Mấy thằng lớp 10 bọn tớ éo biết cái gì về robot những đến lớp suốt ngày bi bô về dò đường thế nào,cảm biến đặt ở đâu,robot liên lạc với nhau ntn Nó cũng nhen nhóm trong lòng mỗi người 1 niềm hứng thú với kỹ thuật,với những chú robot và đó là lý do duy nhất tại sao mình học Bách Khoa

    Tớ viết bài này để cổ vũ cho những bạn nào có ý định chọn 1 ngành kỹ thuật.Có thể các trường như BK,XD bây giờ không còn được nhiều người lựa chọn bằng FTU hay Ngân Hàng.Có thể các bạn thấy mấy anh sv kỹ thuật hâm hâm ^^,không biết có kiếm dc nhiều xiền như dân ngân hàng,ngoại thương hay ko .

    Hãy tự tin lên.Có thể hơi buồn vì thiếu bóng dáng các bạn gái,nhưng rồi công việc,coding,hàn mạch,tranh luận với bạn bè sẽ lấp đầy những đêm trắng.Đó thực sự là nơi cho những người đàn ông trường thành.


    Đây là 1 cuốn sách về tâm sự của những người từng làm ROBOCON,những người đầy nhiệt huyết và đầy tình yêu cho công nghệ Bạn nào yêu thích kỹ thuật có thể đọc để hiểu thêm về công việc của 1 người làm công nghệ .



    Http://12toanhvt.files.wordpress.com...hoan-thien.pdf



    Vậy thì những bạn nào lớp 10,hay 11 có chút ít quan tâm đến kỹ thuật thì hãy thi vào Bách Khoa nhé.Tại sao là BK mà ko phải Công Nghệ,hay Bưu Chính.Bởi vì BK sau năm 1 mới lấy vào chuyên ngành.Điều đó có nghĩa là các bạn phải đợi 1 năm để biết mình sẽ học gì,nhưng cũng có nghĩa là có thêm 1 năm để tìm hiểu,để biết mình thực sự thích cái gì ..................

    Học Bách Khoa tức là bạn sẽ hiểu,đôi khi không thể cùng được điểm cao đồng thời giỏi về 1 vấn đề nào đó,không thể vừa mong gái hiểu cho mình,vừa mong thành công trong sự nghiệp,chả phải thỏa hiệp lằng nhà lằng nhằng thích làm gì thì làm .
    Đó là nơi bạn phải đốt cháy hết mình bởi vì WE WILL ROCK YOU ..................................

    Vậy thì hãy thi vào Bách Khoa nhé

    Một chân trời mới đang chờ chúng ta
    Chân trời rộng lớn đang vẫy gọi ta
    Chân trời khoa học mở ra trước mắt
    Gọi niềm mê say, gọi lòng khao khát.

    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

    Các bài viết cùng chuyên mục:

    Lần sửa cuối bởi lnhoa, ngày 25-03-2009 lúc 07:27 PM.

  2. Những người đã cảm ơn :


  3. #2
    Thành viên gắn bó
    Ngày tham gia
    06-02-2009
    Tuổi
    37
    Bài viết
    560
    Cảm ơn
    364
    Đã được cảm ơn 316 lần ở 163 bài viết

    Mặc định Re: Robocon

    Đây là luật cuộc thi năm nay
    ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

    Luật thi
    Http://12toanhvt.files.wordpress.com...obocon2009.pdf
    Sân Thi Đấu


    Chủ đề & Luật chơi
    Cùng nhau hành trình tới tiếng trống chiến thắng

    I, Hướng tới sự hợp tác xã hội giữa robot và con người
    Sự hợp tác giữa robot và con người là đề tài của cuộc thi robot châu Á - Thái Bình Dương Tokyo 2009.
    Trong công nghiệp, robot đc dung vào các mục đích thông thường. Sự phát triển của các loại robot mới trở nên cần thiết trong các lĩnh vực như là chăm sóc người cao tuổi, cứu hộ trong tình huống khẩn cấp. Nhiều loại robot mới đc yêu cầu như là có khả năng trở thành 1 phần cuộc sống của chúng ta cùng với tính an toàn của nó. Chúng phải có các đặc tính của con người như là sự kết hợp của tốc độ phía trên và dưới, công suất và độ chính xác của các phần của robot. Các robot được thiết kế đáp ứng được các yêu cầu này đc chào đón trong cuộc thi năm nay.
    ABU ROBOCON 2009 TOKYO đc hình thành như là 1 bước tiến trong mục tiêu kết hợp gần hơn giữa robot bằng tay và robot tự động. Đây ko phải là 1 thử thách dễ dàng.
    KAGO, ĐIỂM CỐT LÕI CỦA CHỦ ĐỀ CUỘC THI
    Điểm cốt lõi của chủ đề cuộc thi năm nay là Kago, đây là 1 loại kiệu cổ của người Nhật vào thời cận đại.



    Kago,
    The traditional Japanese palanquin
    Kago là 1 cái giỏ đc treo trên 1 trục bằng gỗ, gọi là đòn gánh.Nó đc 2 người đàn ông vác, 1 người phía trước và 1 người phía sau.
    Chuyến đi vào thời đó thường rất gập ghềnh, có nhiều núi, dốc cao, và ngang qua các con đường gió thổi mạnh. Người phu kiệu phải hợp tác rất chặt chẽ với nhau để làm giảm sự lắc lư và đảm bảo an toàn cho hành trình.
    Tầm quan trọng của sự an toàn
    An toàn là 1 trong những nhân tố quan trọng trong ABU ROBOCON
    Sự an toàn của bản thân con robot là tiêu chuẩn đầu tiên và trước nhất tới tiêu chí an toàn của cuộc thi. Các đội tham gia, người thiết kế, phải chịu trách nhiệm cho sự an toàn của robot của mình.
    An toàn luôn luôn là ưu tiên hàng đầu và phải đcsự quan tâm của tất cả những người liên quan.
    ....
    Cuộc thi ở mỗi vùng, mỗi quốc gia
    Tất cả các cuộc thi trong các nước để dành quyền tham dự ABU ROBOCON 2009 Tokyo đều nên tuân theo luật thi đấu. Tuy nhiên tài liệu này có thể ko có sẵn ở 1 số vùng. Những người tổ chức đc khuyến cáo sử dụng các tài liệu có thể, và gần nhất với các tiêu chuẩn của cuộc thi chung kết.
    Luật chơi (rule)
    1. Nguyên tắc chung của cuộc thi
    Travel together for the Victory Drums ( hành trình tới tiếng trống thắng trận) là 1 trò chơi dựa trên 1 chuyến đi tưởng tượng ở thời cổ, dùng chiếc kiệu Kago.
    1 rôbot mang vác tự động ở phía trước và 1 rôbot vác bằng tay ở phía sau, cùng hợp tác mang 1 traverller robot tự động trên 1 Kago hoàn thành chuyến đi trướcđối thủ. Nhiều thử thách đc đặt ra trên đường, bao gồm 1 khe núi và các thùng gỗ. Kago và traveler robot ko đc làm rơi.
    Traveller robot phải đánh 3 tiếng trống chiến thắng ( Victory Drums) khi nó tới khu vực ghi điểm (Goal Zone). 3 cái trống cổ Nhật đc đặt thẳng đứng trên 1 nền phẳng. Đội nào đánh đc cả 3 cái trống đầu tiên là đội chiến thắng.
    Mỗi trận đấu có 2 đội xanh và đỏ, kéo dài tối đa 3 phút.

    2. Sân thi đấu : Cấu trúc và các tiêu chí
    2.1 Sân thi đấu gồm khu vực chơi (Game area) và khu vực an toàn (Safety area)
    2.2 Game Area có kích thước 12m x 12m. Đc bao quanh bằng 1 tường gỗ cao 100mm và rộng 30mm.

    1.1 Vạch trắng đc vẽ trên nền của khu vực chơi (Game area), mỗi vạch trắng rộng 30mm.
    1.2 Game Area gồm 1 khu vực cho Kago (Kago zone) và 1 khu vực ghi điểm (Goal Zone)
    1.3 Kago Zone
    1.3.1 Kago Zone đc chia làm 2 khu riêng biệt, 1 cho đội đỏ và 1 cho đội xanh, dc giới hạn bởi 1 tường gỗ cao 100mm và rộng 30mm.
    1.3.2 Kago Zone gồm 1 khu vực khởi động (Start zone), 1 khu nghỉ (lodge), 1 nơi kiểm soát (checkpoint), 1 khe núi và các cọc gỗ.
    1.3.3 Khu vực khởi động (Start zone)
    Khu vực khởi động có kích thước 1,000 x 2,500 mm.
    Bề mặt sàn của đội đỏ có màu đỏ, và đội xanh có màu xanh.
    1.3.4 khu nghỉ (lodge)
    Khu nghỉ có kích thước 500 x 500 mm và cao 12mm


    Sàn màu đỏ dành cho đội đỏ, và sàn màu xanh dành cho đội xanh.
    1.1.1 Khu kiểm soát (checkpoint)
    Có 3 checkpoints trong khu vực chơi (kago zone ) cho mỗi đội
    Checkpoints 1 và 2 có kích thước 2,000 x 1,000 mm
    Checkpoints 3 có kích thước 3,000 x 1,000 mm
    1.1.2 Khe núi ( Mountain pass)
    Khe núi có kích thước 1,200 x 3,000mm
    Nhìn từ trên xuống, mỗi chiều của dốc là 1,000m . Mặt phẳng phía trên cao 300mm.
    Mặt phẳng trên cùng có kích thước 1,200 x 1,000 mm
    1.1.3 Cọc gỗ
    Khu vực có cọc gỗ (woods) có 3 cọc
    Mỗi cọc có hình trụ với đường kính 76.3mm và cao 1,600mm tính từ sàn thi đấu. Mỗi cọc đc đặt trên 1 bệ đỡ có bán kính 176.3mm.
    Các cạnh của bệ đỡ của cọc 1 và 2 cách nhau 2,000mm và cạnh của bệ đỡ 2 và 3 cách nhau 1,600mm .
    Các cọc và bệ đỡ của đội đỏ đc sơn màu đỏ, của đội xanh đc sơn màu xanh.
    1.2 Khu vực ghi điểm (goal zone)


    Khu ghi điểm ( Goal zone ) có kích thước 6,000 x 2,000 mm.
    1 phần của khu ghi điểm có các bậc thang, khu vực bậc thang có kích thước 1,000 x 4,000mm.
    Có 2 bậc thang, mỗi bậc cao 250mm
    Bậc đầu tiên có kích thước 1,000 x 1,000 mm . Bậc trên cùng có kích thước 1,000 x 2,000 mm.
    Có 1 khu vực đánh trống (Drum Zone) ở giữa bậc thang trên cùng, kích thước 1,000 x 1,000mm.
    Các Victory Drums đc đặt ở giữa khu vực đánh trống(Drum zone) . Có 3 cái trống đc đặt thẳng đứng, cái to nhất ở dưới cùng, cái nhỏ nhất ở trên
    Các cái trống đc làm bằng tay theo phong cách cổ truyền Nhật Bản, than làm bằng gỗ và mặt trống làm bằng da. Đường kính của mặt trống : cái to nhất là 420mm, cái ở giữa 360mm và cái nhỏ nhất 300mm.
    1.1 Khu an toàn (Safety area)
    Khu an toàn rộng 300mm bao gồm cả tường bao quanh khu thi đấu.

    3. Các tiêu chuẩn của Kago
    3.1 Kago đc dung trong cuộc thi đc nhà tổ chức cung cấp.
    3.2 Mỗi Kago gồm 1 đòn gánh (shoulder pole), 2 thanh ngang (cross bars) và 1 ghế ngồi, trên đó có traveler robot ngồi lên, và các sợi dây nối ghế ngồi với các thanh ngang.



    3.3 Kago nặng xấp xỉ 3kg
    3.4 Đòn gánh (shoulder pole)
    Đòn gánh là 1 thanh gỗ hình chữ nhật, dài 2,000m x 40mm rộng x 30mm dày.
    Đòn gánh dc đánh dấu, cứ 50mm lại đc sơn 1 vạch trắng dày 10mm.
    Các thanh ngang đc đặt cách mỗi đầu của đòn gánh 750mm. Mỗi thanh ngang là 1 hình trụ chữ nhật bằng gỗ dài 500mm x rộng 40mm x dày 30mm

    3.5 Ghế ngồi
    Ghế ngồi đc làm bằng gỗ dán, có kích thước 500mm x 500mmx 12mm
    Ghế của đội đỏ đc sơn màu đỏ, đội xanh đc sơn màu xanh. Mỗi cái ghế đc đánh dấu bằng 2 vạch trắng giao nhau dày 30mm.
    3.6 Sự kết nối của đòn gánh và ghế ngồi
    Ghế đc nối với các thanh ngang bằng 4 sợi dây
    Các sợi dây làm bằng thép ko gỉ, dày 1.5mm
    Đáy của đòn gánh cách xa đỉnh của ghế ngồi 800mm

    4. Thủ tục của trò chơi ( Game Procedure)
    4.1 Độ dài của mỗi trận đấu
    Mỗi trận đấu kéo dài 3 phút
    Trong các trường hợp dưới đây, trận đấu sẽ kết thúc trước 3phút
    1.Goal đc hoàn tất
    2.Ko đạt các tiêu chuẩn cho phép
    3.Khi trọng tài phán xét rằng trận đấu ko thể tiếp tục
    4.2 Chuẩn bị robot
    Có 1 phút để chuẩn bị cho các robot trước khi bắt đầu trận đấu
    3 thành viên của mỗi đội đc vào chuẩn bị robot
    Nếu đội nào ko thể khởi động đc robot trong 1 phút, thì có thể khởi động lại 1 lần trước khi trận đấu bắt đầu.
    4.3 Sự triển khai robot và các thành viên trong đội khi trận đấu bắt đầu
    4.3.1Robot tự động và robot bằng tay đc đặt ở khu vực khởi động (Start Zone) mang theo Kago. Robot tự động phải ở phía trước Kago, robot bằng tay ở phía sau theo hướng chuyển động.Kago ko đc chạm vào nền thi đấu.
    4.3.2Traveller robot phải đc đặt ở khu kiểm soát (lodge)
    4.3.3Các thành viên trong đội chịu trách nhiệm khởi động robot tự động , và traveler robot phải đợi robot kia. Chúng đc cho phép khởi độngở khu vực chơi (game area)
    4.3.4Người điều khiển robot bằng tay phải đợi bên trong khu vực thi đấu với 1 bộ điều khiển trên tay.
    4.4 . Khởi động robot tự động
    4.4.11 thành viên khởi động 1 robot tự động bằng 1 nút bấm duynhất
    4.4.2Sau khi bấm nút xong, thành viên đó phải ngay lập tức quay về khu vực cho phép.

    5. Các nhiệm vụ cạnh tranh
    5.1 Mỗi trận thi đấu đc bắt đầu, mỗi đội phải hoàn thành các nhiệm vụ theo thứ tự dưới đây
    5.1.1 Nhiệm vụ đưa traveler robot lên kiệu (Kago) - the task of Boarding
    5.1.2 Nhiệm vụ vượt qua khe núi - the task of crossing
    5.1.3 Nhiệm vụ qua các cọc gỗ - the task of passing
    5.1.4 Nhiệm vụ đưa traveler robot xuống kiệu - the task of alighting
    5.1.5 Nhiệm vụ traveler robot đánh từng chiếc trống - the task of beating
    5.2 Các đội phải quan sát thứ tự sau trong suốt trận đấu


    5.2.1 Từ khi bắt đầu trận đấu cho tới khi traveler robot xuống kiệu, cái kiệu (kago) phải luôn luôn đc mang bởi 1 robot bằng tay và 1 robot tự động, bằng đòn gánh.
    5.2.2 Robot tự động luôn ở phía trước Kago theo hướng của hành trình.Hướng hành trình là hướng mà Kago chuyển động trên sàn trong khi thực hiện lần lượt từng nhiệm vụ.
    5.2.3 Robot bằng tay ko đc trực tiếp đẩy robot tự động với đòn gánh ( Phạm quy theo điều 10.1.1)
    5.2.4 Robot bằng tay và tự động ko đc chạm vào bất cứ phần nào của Kago ngoại trừ đòn gánh (Đây là 1 cảnh cáo theo điều 9.1.4)
    5.2.5 Ko phần nào của robot tự động hay robot bằng tay đc xâm phạm vào trong hoặc không gian phía trên khu vực ghi điểm (Goal Zone)
    (đây là 1 cảnh cáo theo điều 9.1.6)
    5.2.6 Kago ko đc chạm xuống sàn thi đấu (cảnh cáo 9.1.7). Luật này ko áp dụng khi traveler robot lên và xuống kiệu (kago), hoặc khi 1 phần robot tự động chạm vào hoặc ở trên 1 ô của khu vực kiểm soát (checkpoint)
    5.2.7 Cả Kago cũng như traveler robot ko đc chạm vào các cột, cũng như bệ đỡ (cảnh cáo 9.1.Cool
    5.2.8 Traveller robot và dùi đánh trống ko đc chạm xuống sàn thi đấu (cảnh cáo 9.1.11). Luật này đc bỏ qua ở mặt sàn thi đấu khu vực nghỉ ( Lodge). Luật này cũng ko có hiệu lực trong thời gian traveler robot xuống kiệu (the task of alighting)
    5.2.9 TRaveller robot ko đc chạm vào bất cứ phần nào của Kago ngoại trừ ghế ngồi ( cảnh cáo 9.1.9)
    5.2.10 Cả traveler robot và dùi đánh trống (drumsticks) ko đc chạm vào robot tự động và bằng tay (cảnh cáo 9.1.10) ngoại trừ trường hợp 5.6.4 và 5.8.1
    5.2.11 Các thành viên trong đội ko đc chạm vào robot ngoại trừ trường hợp khởi động và thử lại (retries)
    5.3 Nhiệm vụ khi lên kiệu (task of boarding)
    5.3.1 Traveller robot sẽ lên kiệu (Kago) khi kago tới khu vực nghỉ (lodge)
    5.3.2 Kago ko đc chạm xuống sàn của khu vực Kago (Kago zone) cho mục đích lên kiệu
    5.3.3 Lên kiệu nghĩa là traveler robot leo lên ghê ngồi, và ko còn tiếp xúc nào với bề mặt sàn của khu vực nghỉ
    5.3.4 1 thành viên của đội khởi động traveler robot lên kiệu bằng 1 nút bấm duy nhất.
    5.3.5 Nhiệm vụ lên kiệu đc hoàn thành khi traveler robot lên Kago và ko phần nào của robot tự đỗng xâm phạm vào khu kiểm soat 1, hoặc vùng không gian phía trên nó.
    5.4 Nhiệm vụ vượt qua núi (task of crossing)
    5.4.1 Robot bằng tay và tự động phải vượt qua núi trong khi mang theo Kago với traveler robot trên ghế ngồi.

    5.4.2 Vượt qua núi nghĩa là trèo lên dốc từ khu kiểm soát 1 (checkpoint 1), tiếp tục vượt qua vùng bằng phẳng phía trên đỉnh và xuống dốc ở phía bên kia cho tới khu kiểm soát 2 (checkpoint 2)
    5.4.3 Nhiệm vụ vượt núi phải hoàn thành chỉ khi robot bằng tay(ngoại trừ người điều khiển) rời khởi khu vực và không gian phía trên núi, và 1 phần của robot tự động xâm nhập vào khu kiểm soát 2 hoặc không gian phía trên nó.
    5.5 Nhiệm vụ qua cọc gỗ (task of passing)
    5.5.1 Robot bằng tay và tự động phải qua khu cọc gỗ (Woods) trong khi mang theo Kago với traveler robot ở trên ghế ngồi
    5.5.2 Các robot phải đi qua giữa cọc 1 và 2, sau đó là giữa cọc 2 và cọc 3
    5.5.3 Khi bắt đầuvào khu cọc gỗ, các robot có thể qua bất cứ phía nào của cọc 1
    5.5.4 Hành trình giữa cọc 1 và 2 đc hoàn thành chỉ khi toàn bộ than của robot bằng tay (ngoại trừ người điều khiển) vượt qua đường thẳng tưởng tượng nối giữa cọc 1 và 2
    Hành trình giữa cọc 2 và 3 đc hoàn thành chỉ khi toàn bộ than của robot bằng tay vượt qua đường thảng tưởng tượng giữacọc 2 và 3
    5.5.5 Nhiệm vụ qua cọc gỗ ( the task of passing) hoàn thành chỉ khi hành trình qua cọc 2 và 3 đc hoàn thành, và một phần của robot tự động xâm nhập vào vùng kiểm soát 3 (checkpoint 3) hoặc vùng không gian phía trên nó.
    5.5.6 Cả Kago và traveler robot ko đc chạm vào các cột, và các bệ đỡ
    5.6 Nhiệm vụ xuống kiệu (task ò alighting)
    5.6.1 Nên để traveler robot xuống kiệu khi task of passing hoàn thành.
    5.6.2 Traveller robot có thể xuống kiệu ở bất cứ đâu trong khu vực Kago (Kago zone) và khu ghi điểm (goal zone) tương ứng
    5.6.3 Kago có thể chạm xuống sàn trong khu vực Kago (Kago zone) khi traveler robot xuống kiệu
    5.6.4 Robot bằng tay có thể chạm vào traveler robot khi traveler robot xuống kiệu
    5.6.5 Nhiệm vụ xuống kiệu hoàn thành khi traveler robot hoàn toàn rời khỏi ghế ngồi
    5.6.6 Ngay khi nhiệm vụ xuống kiệu hoàn thành, người điều khiển robot bằng tay phải rời khỏi sàn thi đấu ngay lập tức
    5.6.7 Ngay khi nhiệm vụ xuống kiệu hoàn thành, 1 thành viên trong đội sẽ tắt nguồn của robot tự động với sự cho phép của trọng tài
    5.7 Làm thế nào để đạt đc GOAL
    5.7.1 Chỉ traveler robot xâm nhập vào vùng ghi điểm (Goal zone)
    5.7.2 Chỉ traveler robot của đội đỏ đc xâm nhập vào các bậc thang và vùng không gian phía trên sân màu đỏ của Drum zone, và ngược lại
    5.7.3 Traveller robot của cả 2 đội có thể xâm nhập vào vùng Drum zone hoặc vùng không gian phía trên nó.
    5.7.4 GOAL sẽ đạt đc khi traveler robot của đội nào đánh đc 3 tiếng trống trong khu ghi điểm bằng dùi trống. Trọng tài sẽ phân xử trống có đc đánh thành tiếng hay ko
    5.7.5Traveller robot phải tiếp xúc với dùi trống trong khi trống đc đánh
    5.7.6 Trống ko đc đánh với bất cứ thứ tự đặc biệt nào
    5.7.7 Traveller robot có thể đánh trống ở bất cứ bậc thang nào, hoặc trên sàn thi đấu
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  4. Những người đã cảm ơn :


  5. #3
    Thành viên tích cực VjpProHB's Avatar
    Ngày tham gia
    09-04-2009
    Tuổi
    31
    Bài viết
    199
    Cảm ơn
    4
    Đã được cảm ơn 105 lần ở 28 bài viết

    Mặc định

    11 toán năm nay kinh wa', dành hết giải 1,2 của robocon. Chuyên toán có khác, năm sau phải phát huy truyền thống mới được
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net
    Đem Đại Nghĩa để thắng Hung tàn, lấy Trí Nhân để thay Cường bạo!

  6. #4
    Thành viên chính thức Hayashi's Avatar
    Ngày tham gia
    02-08-2007
    Tuổi
    36
    Bài viết
    12
    Cảm ơn
    1
    Đã được cảm ơn 2 lần ở 2 bài viết

    Mặc định

    cái trò này đúng là cái lò xay tiền!Đội 23 người,xin tài trợ được 60 triệu,vay của khoa và trường được hơn 20 triệu,mỗi thằng góp thêm ít nhất 3 triệu,vậy mà cũng vẫn thấy nó thiêu thiếu gì ý.Bị loại vòng trường,lại lóc cóc đi học trả nợ.Khổ!
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  7. Những người đã cảm ơn :


  8. #5
    Thành viên gắn bó
    Ngày tham gia
    06-02-2009
    Tuổi
    37
    Bài viết
    560
    Cảm ơn
    364
    Đã được cảm ơn 316 lần ở 163 bài viết

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi Hayashi Xem bài viết
    cái trò này đúng là cái lò xay tiền!Đội 23 người,xin tài trợ được 60 triệu,vay của khoa và trường được hơn 20 triệu,mỗi thằng góp thêm ít nhất 3 triệu,vậy mà cũng vẫn thấy nó thiêu thiếu gì ý.Bị loại vòng trường,lại lóc cóc đi học trả nợ.Khổ!
    ừ,thế nên bây giờ toán spk rồi spkt hy vào thi đấu
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  9. #6
    Thành viên chính thức
    Ngày tham gia
    18-06-2009
    Tuổi
    32
    Bài viết
    31
    Cảm ơn
    0
    Đã được cảm ơn 2 lần ở 1 bài viết

    Mặc định

    ban oi lieu co ton the khong
    hay ban go nham so 0 day????????
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  10. #7
    Thành viên chính thức
    Ngày tham gia
    18-06-2009
    Tuổi
    32
    Bài viết
    31
    Cảm ơn
    0
    Đã được cảm ơn 2 lần ở 1 bài viết

    Mặc định

    Trích: Nguyên văn bởi Hayashi
    cái trò này đúng là cái lò xay tiền!Đội 23 người,xin tài trợ được 60 triệu,vay của khoa và trường được hơn 20 triệu,mỗi thằng góp thêm ít nhất 3 triệu,vậy mà cũng vẫn thấy nó thiêu thiếu gì ý.Bị loại vòng trường,lại lóc cóc đi học trả nợ.Khổ
    to thay voi cap 3 chi can tam 3 trieu la co the lam duoc rui
    tham tri 3 trieu la qua nhiu
    voi hon 200 trieu thi ban dinh xay nha ha?
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

  11. #8
    Thành viên gắn bó
    Ngày tham gia
    06-02-2009
    Tuổi
    37
    Bài viết
    560
    Cảm ơn
    364
    Đã được cảm ơn 316 lần ở 163 bài viết

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi [CLDT].P.HA Xem bài viết
    Trích: Nguyên văn bởi Hayashi
    cái trò này đúng là cái lò xay tiền!Đội 23 người,xin tài trợ được 60 triệu,vay của khoa và trường được hơn 20 triệu,mỗi thằng góp thêm ít nhất 3 triệu,vậy mà cũng vẫn thấy nó thiêu thiếu gì ý.Bị loại vòng trường,lại lóc cóc đi học trả nợ.Khổ
    to thay voi cap 3 chi can tam 3 trieu la co the lam duoc rui
    tham tri 3 trieu la qua nhiu
    voi hon 200 trieu thi ban dinh xay nha ha?
    Đấy là thi ở đại học bạn ạ.Mà cộng lại số wor trên cũng chưa đến 100 M,con số 200 lấy ở đâu thế
    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •