Chào các bạn,

ChuyenHVT.net thành lập 2005 - Nơi lưu trữ rất nhiều kỉ niệm của các thế hệ học sinh trong hơn 15 năm qua. Tuy chúng mình đã dừng hoạt động được nhiều năm rồi. Và hiện nay diễn đàn chỉ đăng nhập và post bài từ các tài khoản cũ (không cho phép các tài khoản mới đăng ký mới hoạc động). Nhưng chúng mình mong ChuyenHVT.net sẽ là nơi lưu giữ một phần kỉ niệm thanh xuân đẹp nhất của các bạn.


M.

Kết quả 1 đến 15 của 35

Chủ đề: Thầy giáo Lê Đức Thọ - Tấm gương tự học và sáng tạo

Threaded View

  1. #1
    Moderator l0ng_ch4u's Avatar
    Ngày tham gia
    01-01-2008
    Tuổi
    34
    Bài viết
    7,983
    Cảm ơn
    840
    Đã được cảm ơn 1,734 lần ở 974 bài viết

    Thumbs up Thầy giáo Lê Đức Thọ - Tấm gương tự học và sáng tạo

    Môn toán vốn khô khan, ít cuốn hút học sinh, thế nhưng quan niệm đó đã thay đổi đối với các em học sinh của trường PTTH Chuyên Hoàng Văn Thụ. Môn toán đã trở thành một trong những môn học được mong chờ, háo hức nhất trong các giờ lên lớp của các thầy cô giáo. Sự thay đổi này, người có công lớn nhất phải kể đến đó là thầy giáo Lê Đức Thọ, giáo viên tổ Toán - Tin.


    Thầy giáo Lê Đức Thọ - một tấm gương sáng về tự học, sáng tạo của trường PTTH chuyên Hoàng Văn Thụ.

    Tính đến nay, thầy giáo Lê Đức Thọ vừa bước sang năm thứ 13 trong nghề giáo viên và cũng mới chuyển về công tác tại trường PTTH chuyên Hoàng Văn Thụ từ năm 2007. Trước đó, anh công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. Thế nhưng, ở môi trường làm việc nào anh cũng phát huy hết khả năng, năng lực, tận tâm với nghề, với trường, với trò. Nhờ đó, anh đã có những đóng góp đáng kể cho việc nâng cao chất lượng dạy và học. Đáng kể nhất đó là việc áp dụng, đưa CNTT vào giảng dạy. Anh cho biết: Trước đây, thường thì giáo viên chỉ soạn giảng giáo án theo phương pháp thủ công, quá trình giảng dạy chủ yếu là “dạy chay” những phép tính, con số, hình vẽ khô khan, ít tạo được hứng thú, thậm chí là nhàm chán đối với các em học sinh không thuộc khối lớp chuyên toán. Qua thực tế giảng dạy, mình nhận thấy, để thu hút và tạo hứng thú cho các em học sinh thì ngoài khả năng sư phạm truyền đạt kiến thức, còn cần phải có sự sáng tạo trong từng bài giảng.

    Sự sáng tạo của thầy giáo Lê Đức Thọ được thể hiện ở chính niềm say mê với những phép tính, với những con số. Từng bước mày mò, tự học, tự sáng tạo, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy. Trong các giờ lên lớp của thầy Thọ, đã luôn tạo sự hứng khởi và cuốn hút đối với học sinh với việc học trực tuyến CNTT . Những tiết học vốn khô khan đã trở nên sôi nổi khi những con số, hình vẽ được soạn giảng trên máy tính. Không chỉ vậy, phương pháp soạn giảng, khai thác thông tin phục vụ cho bài giảng trên máy tính cũng đã được Lê Đức Thọ thường xuyên trao đổi và giúp đỡ đồng nghiệp. Nhờ đó, đến nay 100% giáo viên ở tổ Toán - Tin của nhà trường đã áp dụng hiệu quả CNTT vào phục vụ công tác giảng dạy. Ngoài ra, phương pháp này cũng đã được giáo viên ở các tổ bộ môn khác ứng dụng hiệu quả trong giảng dạy. Qua đó, đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn toán nói riêng và chất lượng dạy và học của nhà trường nói chung.

    Dù ở trong môi trường làm việc nào, thầy giáo Lê Đức Thọ vẫn luôn thể hiện được là một tấm gương về sự tự học và sáng tạo. Thầy giáo Lê Đức Thọ chính là tác giả của phần mềm ứng dụng "đảo đề thi" được sử dụng rộng rãi trong nhiều trường học trên địa bàn tỉnh và ở các tỉnh lân cận. Phần mềm này đã mang về cho Lê Đức Thọ giải sáng tạo trẻ năm 2006 do Hội Liên hiệp Thanh niên trao tặng. Anh cho biết: Trước khi viết thì trên thị trường cũng đã có rất nhiều phần mềm đảo đề thi, mỗi phần mềm có những tính năng tiện ích và hạn chế riêng. Tuy nhiên, các phần mềm này có giá rất cao. Trong điều kiện tài chính của nhà trường còn eo hẹp nên khó tiếp cận với các phần mềm này. Xác định đây là một phần mềm ứng dụng quan trọng, mình đã tập trung vào viết với mục đích sử dụng ở trường mình công tác.

    Tuy vậy, so với các phần mềm Đảo đề thi khác thì phần mềm đảo đề thi do thầy giáo Lê Đức Thọ viết có tính năng ưu việt hơn hẳn như: đảo đề nhanh nhất, soạn thảo đề thi trên nền Word nên không bị lỗi phông chữ, định dạng văn bản... Qua thực tế sử dụng, phần mềm này được đánh giá rất cao, trong quá trình đưa vào ứng dụng từ năm 2006 đến nay chưa xảy ra một sai sót nào. Hiện, phần mềm này vẫn là lựa chọn số một của các trường trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh lân cận. Ngoài ra, phần mềm này còn được đánh giá cao bởi lẽ, trước thầy giáo Lê Đức Thọ chưa có ai viết phần mềm này trên nền Word. Ngoài phần mềm đảo đề thi, thầy giáo Lê Đức Thọ còn là tác giả của phần mềm chấm thi trắc nghiệm; phần mềm xếp thời khóa biểu; phần mềm tính điểm... Hầu hết các phần mềm ứng dụng trên đều là kết quả của sự tìm tòi, tự học, mày mò sáng tạo của thầy giáo Lê Đức Thọ. Nói về những thành quả đạt được, thầy giáo Lê Đức Thọ khiêm tốn cho rằng: Đa số các phần mềm mình viết ra không phải là ý tưởng mới. Nhưng dựa trên cơ sở của các phần mềm đã có mình viết nên những phần mềm của riêng mình phù hợp với điều kiện của mình.

    Với những gì đã làm được, thầy giáo Lê Đức Thọ đã trở thành một tấm gương sáng về tự học và sáng tạo của trường PTTH Chuyên Hoàng Văn Thụ nói riêng và trong đội ngũ giáo viên của tỉnh ta nói chung.

    Nguồn từ: http://chuyenhvt.net

    Các bài viết cùng chuyên mục:



Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 2 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 2 khách)

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •