PDA

View Full Version : Thực hư chuyện cậu bé 'đầu thai' ở Vụ Bản



dongnatviet
30-11-2010, 04:11 PM
Thực hư chuyện cậu bé 'đầu thai' ở Vụ Bản




Tiến cầm tay tôi
lắc lắc và chỉ ra con sông gần nhà: "Ngày trước cháu chết ở kia kìa". Tuy nhiên,
theo TS Vũ Thế Khánh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ - Tin học Ứng
dụng (UIA), chuyện của Tiến không có gì lạ.

Chúng tôi tìm đến thị trấn Vụ
Bản lúc trời đã gần chính ngọ. Không khó để hỏi thăm nhà anh Tân, chị Thuận, bởi
dường như câu chuyện “hồi sinh” của cháu Tiến ở cái thị trấn nhỏ này ngay cả
cháu bé lên 10 cũng kể rành mạch được.



http://img.news.zing.vn/img/447/t447887.jpg (http://chuyenhvt.net/forum/)

Cậu bé Nguyễn Phú
Quyết Tiến.


Cổng nhà anh Tân có 3 cháu nhỏ khoảng 9-10 tuổi đang nô
đùa. Thấy tôi cất lời hỏi thăm, một cháu bé nhìn trắng trẻo, ngôi ngô nhất trong
đám trẻ nhanh nhảu: “Cô hỏi bố cháu à! Bố cháu đang ở trong nhà. Cô vào uống
nước để cháu gọi bố”. Trong lúc chúng tôi đang ngờ ngợ đoán chừng cậu bé lúc nãy
chính là bé Tiến “nổi tiếng” tiêu tốn không ít giấy mực của báo chí, thì anh Tân
bước ra.

Bên ấm trà nóng, lim dim nhả làn khói thuốc xám, anh Tân gật gù
khi nghe chúng tôi dè dặt nói lý do đến thăm nhà.

Ngẫm nghĩ một lúc, anh
Tân dụi tắt điếu thuốc đang cháy dở, thẳng thắn nói: “Nói thật với cô, tôi đã
không có ý định tiếp phóng viên nữa. Một phần tôi cũng không muốn mọi người nhắc
quá nhiều về chuyện của cháu, tôi muốn mọi người coi cháu như những đứa trẻ bình
thường khác. Nhưng vì cô đã lặn lội đường xa đến đây tôi sẽ kể rành mạch không
giấu giếm, cũng là để đính chính vài thông tin mà một số báo đã không nói chính
xác hoàn toàn khiến tôi rất bức xúc”.

Câu chuyện “tái sinh” kỳ
lạ

Anh Tân và chị Thuận cưới nhau được 6 năm mới sinh được cháu
Nguyễn Phú Quyết Tiến (28/2/1992). Cháu Tiến lớn lên bụ bẫm, xinh xắn, trong sự
yêu chiều hết mực của cả gia đình. Thế nhưng, đến năm cháu 5 tuổi, tai họa bất
ngờ ập xuống.

Hôm đó vào buổi chiều tháng Giêng, anh Tiến đang nằm đọc
báo bỗng giật nảy mình chồm dậy, ruột gan như lửa đốt. Anh gọi chị Tân bảo:
“Thằng Tiến đâu, tìm nó về đi”. Chị Tân tìm gọi mãi nhưng không thấy Tiến đáp
lại, ra phía bờ sông gần nhà chị chỉ nhìn thấy đôi dép cháu để trên bờ. Dưới
dòng nước xanh ngắt nhìn thấu tận đáy, không thấy điều gì bất thường. Chị chạy
về báo anh Tân. Bỏ tờ báo, anh hớt hải ra phía bờ sông thì nhìn thấy xác cháu
Tiến nổi cách bờ 3m.

“Tôi lao xuống dòng nước, ôm chặt lấy con nhấc lên
bờ. Nhưng tất cả đã quá muộn!”, giọng anh lạc đi, không giấu vẻ kinh hoàng khi
nhớ về cái ngày đau thương ấy.



http://img.news.zing.vn/img/447/t447909.jpg (http://chuyenhvt.net/forum/)

Con sông nơi cháu
Tiến chết đuối cách đây 10 năm.


Cháu Tiến mất đi khiến cả anh Tân,
chị Thuận đều như kẻ mất hồn. Nỗi đau càng nhân lên gấp bội khi chị Thuận do vấn
đề sức khỏe đã “không còn khả năng làm mẹ” nữa. Trong cơn vật vã, bà cụ hàng xóm
mà sau này anh Tân mới biết là “bà mế” có sang vỗ vai anh và bảo: “Con yên tâm,
sớm muộn gì nó cũng tìm về với con thôi!”. Khi ấy vì quá đau buồn anh cũng coi
lời bà như lời an ủi của những người hàng xóm tốt bụng khác.

Vắng tiếng
cười trẻ thơ, căn nhà chỉ còn hai người lớn trở nên hoang lạnh hơn bao giờ hết.
Là con một, phải chịu áp lực từ phía gia đình, anh Tân buồn bã chả thiết làm gì,
suốt ngày ngơ ngẩn gần như người hóa dại.

Năm 2006, cả hai vợ chồng vẫn
chưa nguôi nỗi đau mất con thì nghe có người rỉ tai ở Xóm Cọi, xã Yên Phú, Lạc
Sơn, cách nhà anh chị chừng 3km có cháu bé nghi là “con lộn” của Tiến. Cháu tên
Bùi Lạc Bình (sinh ngày 6/10/2002) là con một gia đình người Mường nhưng ngay từ
khi biết nói đã khăng khăng bảo mình là con người Kinh, nhà trên thị trấn Vụ
Bản.

Vốn chưa bao giờ tin có chuyện “đầu thai” như kiếp luân hồi của nhà
Phật, nhưng hai anh chị vẫn đánh bạo tìm đến nhà cháu bé nọ. Thật bất ngờ khi
anh chị đến nơi cháu không hề thấy lạ mà gọi bố mẹ xưng con và quấn quít không
rời. Anh chị ngỏ lời mời chị Dự, người sinh cháu Bình, tên bố mẹ “mới” đặt, đến
nhà chơi. Nghe thấy thế, Bình vui lắm, trèo phắt lên xe hào hứng như đứa trẻ lâu
ngày được về nhà.
Vừa vào nhà, Bình đã chạy quanh nhà tìm đồ chơi mà Tiến
trước kia thích. Cháu còn tự nhiên vào giường anh Tân, chị Thuận nằm lên đó rồi
bi bô: “Ngày xưa con thường ngủ chỗ này nhỉ bố nhỉ?”. “Ngay khi nhìn thấy cháu,
nghe cháu nói, và thấy những hàng động của cháu vợ chồng tôi như chết đứng. Tất
cả đều giống hệt như cháu Tiến thủa trước, có khác chỉ là khác về hình hài mà
thôi”, anh Tân kể.



http://img.news.zing.vn/img/447/t447884.jpg (http://chuyenhvt.net/forum/)

Cháu Tiến vui đùa
bên những đứa trẻ hàng xóm.


Kể từ ngày gặp cháu Bình thì ăn ngủ
chẳng yên bởi giữa hai người với đứa trẻ xa lạ dường như có mối thâm tình gì đó
day dứt lắm. Nhớ cháu, thương cháu nhưng lại sợ người ngoài bảo muốn cướp con.
Vợ chồng anh hiếm muộn, nhưng vợ chồng chị Dự-anh Hoan cũng chỉ có duy nhất cháu
Bình là con.

Về phần chị Dự, sau lần đến chơi nhà ấy, cháu Bình cứ nằng
nặc đòi về “nhà bố mẹ”. Thấy con nhèo nhẹo khóc, chị Dự cũng không biết phải làm
sao. Đưa cháu về nhà anh Tân, chị Thuận chơi thì sợ người ta dị nghị là “thấy
người sang bắt quàng làm họ”. Nhưng sau một lần Bình bị ốm nặng, sốt cao, cháu
cứ luôn miệng “dọa”: “Mẹ không cho con về, con lại chết lần nữa!”. Hoảng quá,
lần này chị đánh liều gọi cho anh Tân đưa cháu về nhà chơi. Cháu Bình về nhà anh
thì khỏe khoắn, vui vẻ, không còn đau ốm nữa.

“Thấy cháu tha thiết quá,
sau bao đắn đo chúng tôi dè dặt đề nghị gia đình anh Hoan, chị Dự cho cháu về ở
với chúng tôi. Thật bất ngờ là cả vợ chồng anh chị và bà nội cháu đều gật đầu
đồng ý. Chính bà nội cháu cũng bảo rằng: Ngay từ lúc thằng bé biết nói tôi đã
biết nó không phải người Mường rồi”, anh Tân nói.

Theo lời anh Tân, kể từ
ngày cháu về với anh chị, hết lần này đến lần khác hai người “thử” cháu. Thậm
chí, nhiều người hàng xóm cũng sang nhà để “hỏi chuyện ngày xưa”. Tất cả cháu
đều trả lời vanh vách. Từ tên bác hàng xóm, đến cô giáo mẫu giáo rồi bạn bè thân
của cháu, cháu đều nhớ tên. Đường về nhà, hay những câu chuyện nhỏ nhặt như ngày
xưa bà nội cho cháu uống bia ở đầu làng cháu cũng nhắc lại, ngay cả việc, “cháu
đã từng chết như thế nào, bị ngã xuống nước ra sao”…

“Dù trước đó, chưa
một lần tin có chuyện “hoang đường” như thế, nhưng đến lúc ấy cả vợ chồng tôi
đều hoàn toàn tin rằng Bình chính là cháu Tiến, con chúng tôi 10 năm về trước”,
anh Tân kể.

Từ ngày về ở với anh chị Tân, Thuận, Bình nằng nặc đòi gọi
tên là Tiến, ngay cả tên đệm cháu cũng đòi giữ.

“Hãy coi con cháu
những đứa trẻ bình thường”

Bé Tiến bây giờ đã bước sang tuổi thứ 9.
Cháu trắng trẻo, khôi ngô, ngoan và lễ phép nhưng cũng hiếu động hệt như những
đứa trẻ cùng trang lứa khác. Khi chúng tôi ngồi nghe anh Tân kể chuyện thì Tiến
không ngừng nô đùa trước sân, chọc tổ ong khiến anh Tân mấy bận phải đứng dậy
nạt cháu.

Câu chuyện dang dở thì chị Thuận mẹ cháu về, thoáng qua những
dè dặt ban đầu, nhắc đến con chị cười nói xởi lởi lắm. Lần dở từng trang sách
của cháu, đôi mắt chị vẫn ánh lên niềm hạnh phúc vô hạn: “Cháu đi học mấy năm
liền đều đạt học sinh giỏi…”. Rồi chuyện trường, chuyện lớp, chuyện nghịch ngợm
của trẻ nhỏ làm bầu không khí rộn ràng hẳn lên.

Mải chuyện đã quá trưa tự
lúc nào, chị Thuận giữ chúng tôi ở lại ăn cơm, chúng tôi cũng vui vẻ đồng ý. Khi
mâm cơm đã dọn tinh tươm, Tiến vẫn đứng ngoài sân mê mải đọc cuốn Hương Hiếu
Hạnh của nhà sư Thích Tâm Hiệp viết về trường hợp “đầu thai” của Tiến. Nghe
anh Tân bảo, nhà sư sau khi nghe câu chuyện của Tiến đã viết một bài in trong
tập sách Hương Hiếu Hạnh và tặng anh chị một cuốn. Từ lúc rõ mặt chữ,
Tiến lúc nào cũng cầm cuốn sách và đọc đi đọc lại câu chuyện kể về mình. Những
câu chuyện ngày xưa cháu cũng dần quên.



http://img.news.zing.vn/img/447/t447913.jpg (http://chuyenhvt.net/forum/)

Tiến bên bố mẹ
"nuôi".


Tôi đứng dậy gọi Tiến vào ăn cơm thì bất chợt cậu bé nắm
tay tôi lắc lắc, chỉ ra phía con sông sau nhà: “Cô ơi, ngày xưa cháu chết ở kia
kìa”. Dù đã nghe câu chuyện của cháu nhưng câu nói bất chợt của Tiến vẫn khiến
tôi lạnh sống lưng.

Sau bữa cơm đầm ấm, chúng tôi xin phép hai anh chị
tiếp tục lên đường. Trước khi đi, anh Tân trầm ngâm: “Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc
Giác Hải, Trung tâm tiềm năng con người đã nhiều lần điện thoại gặp nhưng tôi
đều từ chối. Hiện giờ, tôi chỉ muốn mọi người hãy coi cháu như những đứa trẻ
bình thường khác. Cháu Tiến giờ ở nhà tôi với tư cách là "con nuôi". Cháu vẫn
thường xuyên qua lại nhà mẹ đẻ...".

TS Vũ Thế Khánh, Tổng giám đốc
Liên hiệp Khoa học Công nghệ - Tin học Ứng dụng (UIA):
Nếu giải thích
theo luật nhân quả, kiếp luân hồi và lý thuyết nhân duyên trong phật giáo thì
câu chuyện không có gì lạ cả.

Cá nhân tôi đã tham gia chương trình: “Giao
lưu ngoại cảm” để tìm mộ liệt sĩ và các khả năng đặc biệt khác do 3 cơ quan hợp
tác nghiên cứu (Liên hiệp Khoa học UIA; Viện Khoa học Hình Sự Bộ Công An, Trung
tâm bảo trợ Văn hóa Kỹ thuật truyền thống, Hội Khoa học Lịch sử) nghiên cứu
nhiều sự vật, hiện tượng lạ, khả năng đặc biệt của con người trong cuộc
sống.

Gần 15 năm qua, tôi cùng nhiều giáo sư đầu ngành đã nghiên cứu và
ghi nhận nhiều trường hợp tương tự như câu chuyện trên. Thậm chí, trên thế giới
cũng có những hiện tượng như thế. Tuy nhiên, cũng như nhiều hiện tượng khoa học
chưa thể lý giải trong cuộc sống khác, chúng tôi mới dừng ở bước ghi nhận và
đang tiếp tục nghiên cứu phân tích. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức
hội nghị Khoa học để lý giải làm rõ một số hiện tượng theo các góc cạnh khác
nhau.

lineker
30-11-2010, 06:33 PM
TS Vũ Thế Khánh, Tổng giám đốc
Liên hiệp Khoa học Công nghệ - Tin học Ứng dụng (UIA):
Nếu giải thích
Theo luật nhân quả, kiếp luân hồi và lý thuyết nhân duyên trong phật giáo thì
câu chuyện không có gì Lạ cả.

Rõ ràng không có gì lạ. Phật dạy con người sinh ra từ ý niệm của chính bản thân mình. Sau khi chịu đủ tứ khổ "Sinh, Lão, Bệnh, Tử" thì dựa vào quả thụ được từ nhân gieo trước đó sẽ đầu thai theo lục đạo luân hồi. Tôi không phải là phật tử và tìm hiểu khá nhiều cũng như đồng đều về các tôn giáo khác nhau. Nhưng thuyết luân hồi của Đạo Phật nếu đọc kỹ tôi phải công nhận là có sức thuyết phục nhất bởi nó đã được chứng minh bằng khoa học

Có lẽ nếu đã từng nghiên cứu về thuyết này các bạn sẽ không thể không nhớ đến Cayce người đàn ông nổi tiếng sống ở trước khoảng thời kỳ chiến tranh thế giới lần thứ hai. Vì bị một chứng bệnh kỳ lạ nên ông ta có khả năng soi kiếp. Ông ta cho rằng ngay cả chuyện duyên số của vợ với chồng theo quan niệm của châu á về ông tơ bà nguyệt cũng bắt nguồn từ luân hồi mà thành. Tuy nhiên bàn luận tới vấn đề này cần phải theo cơ sở khoa học và phân tích dựa trên lượng kiến thức tường minh (Cụ thể là những lý thuyết đã được nhà nước phát hành và ấn bản thành sách có nhà xuất bản chịu trách nhiệm)

Xin cám ơn thông tin về một bản tin hữu ích

titi_toto
30-11-2010, 10:32 PM
đọc xong cũng chả biết đúng sai thế nào nhưng mà cũng hơi hốt :fear::fear::fear::fear::fear:

Kiều Ank
02-12-2010, 11:05 AM
:-< sao thấy ghê ghê ý :-ss
đúng là lắm chuyện lạ thật :|

dongnatviet
02-12-2010, 11:48 AM
mà lạc sơn là ở hòa bình phải không nhỉ??????????????????

WindyClaus
02-12-2010, 12:21 PM
Vụ Bản àk??? Hỏi con bạn mình chắc biết..... Hay thế, theo qui luật này thì chuyển kiếp chỉ là chuyện bình thường đúng không... Cái chết không còn quá đáng sợ nữa, chết chưa phải là hết....

VipSoul
02-12-2010, 02:19 PM
Mấy cái trường hợp này mình cũng đã đọc nhiều rồi.........nhưng chả biết đúng sai ntn
lớp mình mấy đứa Lạc Sơn hỏi xem có biết ko...

Ms.kIu
02-12-2010, 02:23 PM
Truyện nghe truyền miệng rỉ tai lâu lâu rồi.
:-?
Lạ đến khó tin..
Biết đâu đấy..
:|